logo เงินทองของจริง

อยากเป็น Content Creator และ Influencer ต้องรู้ | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : หลายคนประสบปัญหารายได้ช่องทางเดียวไม่เพียงพอ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ต้องการหารายได้เสริมจากหลายช่องทาง แต่การเปิดธุรกิจมักติดปัญหา ch7hd news,tero digital,เงินทองของจริง,โคชหนุ่ม,กาย สวิตต์,แพรว ภัทรนันท์,content cretor,content cretor คืออะไร,content cretor คือ,content cretor ทำอะไร,content cretor ทำอะไรบ้าง,อยากเป็น content cretor,influencer,influencer คืออะไร,influencer คือ,influencer ทำอะไร,influencer ทำอะไรบ้าง,อยากเป็น influencer,content creator ไทย,content creator ในไทย,influencer ไทย,influencer ในไทย,depa,depa connexion,connexion,หลักสูตร depa,หลักสูตร connexion,หลักสูตร depa connexion,ปู สุวิตา,คุณปู สุวิตา

2,357 ครั้ง
|
06 ก.ค. 2566
หลายคนประสบปัญหารายได้ช่องทางเดียวไม่เพียงพอ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ต้องการหารายได้เสริมจากหลายช่องทาง แต่การเปิดธุรกิจมักติดปัญหาอยู่หนึ่งอย่าง คือ "ต้นทุน" ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ จะมีช่องทางอื่นในการหารายได้ที่น่าสนใจหรือไม่
 
ยุคนี้สมัยนี้ มองในมุมของคนรุ่นใหม่ อาชีพที่น่าสนใจอันดับต้น ๆ คือ "Content Creator" หรือหลายคนอาจจะคุ้นชินกับคำว่า "Influencer" ซึ่งเป็นอาชีพที่ใช้ความรู้ ความสามารถ รวมถึง Lifestyle มาจัดทำเรียบเรียงเป็นเนื้อหาที่ผู้คนให้ความสนใจ และในปัจจุบันรูปแบบในการทำมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยการทำ Content ไม่จำเป็นต้องใช้ Studio อีกต่อไป เพียงแค่มีอุปกรณ์พื้นฐานอย่าง Smartphone ทุกคนก็สามารถเป็น Content Creator ได้ง่าย ๆ
 
เพียง Smartphone และอุปกรณ์เสริมเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ทำเงินได้เลยหรือ ? โดยช่องทางการสร้างรายได้ของอาชีพ Content Creator หรือ Influencer มีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งแล้วแต่ความถนัดและความชื่นชอบของแต่ละบุคคล
 
1. รายได้จากยอดชม หรือ Views บน Platform ต่าง ๆ ซึ่งเหล่า Creator จะได้รายได้จากค่าโฆษณา
 
2. รายได้จากการรับจ้าง Review สินค้า หากเนื้อหาของช่องตรงกับสินค้าหรือบริการใด อาจมีการจ้างเพื่อ Review สินค้าหรือบริการประเภทนั้น
 
3. รายได้จากการขายสินค้า เพราะ Creator บางคนมีร้านค้าหรือกิจการเป็นของตัวเอง ก็อาจใช้ Content ช่วยการขายก็สามารถทำได้
 
"คุณปู สุวิตา จรัญวงศ์" Co-Founder & CEO บริษัท Tellscore แขกรับเชิญสุดพิเศษในวันนี้ ให้มุมมองว่า Content Creator และ Influencer ได้กลายเป็นอาชีพหลักของคนรุ่นใหม่ไปแล้ว เพราะทั้งฐานรายได้ และปัจจัยอีกหลายอย่างล้วนดึงดูดให้เด็ก ๆ รุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากจะทำอาชีพนี้
 
เคล็ดลับการค้นหาตัวเองว่ามีความสนใจ Content ด้านใด สามารถใช้ตัวช่วยดี ๆ อย่างการเสพเนื้อหาจากรุ่นพี่ ๆ ในช่องทางจต่าง ๆ มาเเป็นแบบอย่างในการค้นหาตัวเอง จากนั้นสำคัญที่สุดคือการพัฒนาทักษะ เพิ่มเทคนิคการทำ Content ของแต่ละคนเอง
 
จากฐานข้อมูล Influencer ที่รวบรวมไว้กว่า 8 หมื่นคน เป็นตัวบ่งชี้ลักษณะงานที่ทำ ทักษะที่ใช้ รวมถึงพบว่าในปัจจุบันมีลักษณะการทำงานร่วมกันระหว่าง Influencer กับ Brand สินค้าและบริการ จึงเกิดเป็นโอกาสเพิ่มมูลค่าตลาดในไทยสูงถึงหลายหทื่นล้านบาท
 
ข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็น Content Creator หรือ Influencer วันนี้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ได้รังสรรค์หลักสูตร depa CONNEXION ซึ่งมีความพิเศษกว่าด้วยการเจาะจงแบ่งออกเป็น 2 สาย ทั้ง Creator และ Influencer โดยมีวิทยากรมืออาชีพที่เป็น Creator และ Influencer ตัวจริงมาสอนอย่างใกล้ชิดกว่า 60 ชั่วโมง และที่สำคัญเรียนฟรี ได้ใบประกาศนียบัตร จึงเรียนเชิญให้มาสร้างสรรค์ไปด้วยกัน
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.15-9.25 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://www.youtube.com/live/bePq8vOgsR8?feature=share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง