logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ตำรวจไล่ล่า ! คนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ถือฤกษ์ยามก่อนก่อเหตุ จ.อุบลราชธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ตำรวจขี่จักรยานยนต์ไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ พบประวัติก่อเหตุมาหลายครั้ง ได้เงินไปเกือบแสนแต่รอดมาได้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

409 ครั้ง
|
30 มิ.ย. 2566
ตำรวจขี่จักรยานยนต์ไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ พบประวัติก่อเหตุมาหลายครั้ง ได้เงินไปเกือบแสนแต่รอดมาได้ทุกครั้ง เพราะถือฤกษ์ยามก่อนลงมือ
 
ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ล่าชายต้องสงสัยหลังจากรับแจ้งว่าชายคนนี้ เตรียมจะก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ สาขาตำบลแจระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 
 
โดยตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิดรวมระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ของตำรวจ และของคนร้าย เสียหลักล้มลงทั้ง 2 คัน แต่คนร้ายยกรถขี่หนีต่อไปได้ ตำรวจต้องทิ้งรถวิ่งตาม แต่ก็ไม่ทัน 
 
ตำรวจย้อนกลับมาในจุดที่รถล้ม พบกระเป๋าของคนร้าย มีเสื้อผ้า วิกผม รองเท้า และโทรศัพท์มือถือตกอยู่ ตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์เป็นของ นายพันธ์ธารา นิติรัตน์ปภากุล อายุ 36 ปี ตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าที่บ้านดอนยูง ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี
 
สอบสวนเบื้องต้น นายพันธ์ธารา ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานีมาแล้วประมาณ 6 ครั้งในรอบ 2 ปี ได้เงินไปเกือบ 1 แสนบาท แต่ไม่เคยถูกจับ โดยก่อนก่อเหตุแต่ละครั้งจะดูฤกษ์ยามอุบากอง และจุดธูป 9 ดอก เพื่อให้แคล้วคลาด แต่ครั้งนี้ออกจากบ้านมาก่อเหตุ ก็ดูยามอุบากองเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ไม่ใช่ฤกษ์ดี เป็นฤกษ์ปลอดศูนย์พูลสวัสดิ์ ภัยพิบัติ ซึ่งแปลว่า วันนี้มีภัย แต่อยากลองฝืนยามอุบากองว่าจะจริงหรือไม่ สุดท้ายก็ถูกจับได้จนได้
 
ยามอุบากอง หรืออีกชื่อหนึ่งว่า ยันต์อุบากอง เป็นศาสตร์ที่คนโบราณ มีไว้ดูวันดี เวลาดีในการทำสิ่งต่าง ๆ ควรเป็นวัน เวลาไหน วันใดจะมีเคราะห์ วันใดจะมีลาภ 
 
ปัจจุบันยามอุบากองถูกนำไปใช้ในการดูฤกษ์ของหลาย ๆ สิ่ง เช่น ฤกษ์ออกเดินทาง ฤกษ์ออกรถ ฤกษ์นำเสนอขายงาน ฤกษ์เข้าพบลูกค้า
 
ต้นกำเนิดของยามอุบากอง ในหลักฐานสมัยรัชกาลที่ 1 บันทึกเรื่องราวของทหารพม่าที่เข้ามารบกับไทยนามว่า อุบากอง เมื่อถูกไทยจับขังคุกเป็นเชลยศึก ระหว่างถูกจองจำ อุบากองได้ถ่ายทอดไสยศาสตร์ด้านการดูฤกษ์ยามให้กับผู้ที่ถูกคุมขัง เพื่อใช้ดูวันเวลาหนีออกจากคุก
 
ซึ่งอุบากอง สามารถหนีคุกออกไปได้พร้อมนักโทษจำนวนหนึ่ง แต่ก็มีผู้ที่ไม่ได้หลบหนีออกไปด้วย แล้วนำศาสตร์ที่ได้เรียนรู้มาเผยแพร่ในชื่อยันต์ยามยาตราอุบากอง หรือ ยามอุบากอง
 
แต่สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ยามอุบากอง ใช้ไม่ได้ผล โดนจับเรียบร้อย ถูกนำตัวไปทำแผน ประกอบคำรับสารภาพ 
 
ระหว่างทำแผน นายพันธ์ธารา เล่าว่า ที่ผ่านมาไม่เคยถูกจับ เพราะวางแผนอย่างดีก่อนก่อเหตุ มีการสำรวจเส้นทางหลบหนี สำรวจกล้องวงจรปิด นำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ห่างจากจุดก่อเหตุไกล ๆ เพื่อสะดวก และตบตาเจ้าหน้าที่ ตำรวจตั้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ ดำเนินคดีกันต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_cH_uZcpLCg

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง