logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จ่อเรียก ! บริษัทติดตั้ง-ช่างซ่อมสอบปากคำ ปมอุบัติเหตุทางเลื่อน | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สั่งปิดชั่วคราวทางเลื่อนดอนเมือง ดูดผู้โดยสารขาขาด ขณะเดียวกันช่วงบ่ายที่ผ่านมาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบหา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

252 ครั้ง
|
29 มิ.ย. 2566
สั่งปิดชั่วคราวทางเลื่อนดอนเมือง ดูดผู้โดยสารขาขาด ขณะเดียวกันช่วงบ่ายที่ผ่านมาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ ด้านลูกชายผู้บาดเจ็บโพสต์อาการของแม่ปลอดภัยดี แต่สภาพจิตใจตอนนี้ย่ำแย่มาก 
 
ปิดใช้ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง
 
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสาร บนทางเลื่อนท่าอากาศยานดอนเมือง ส่งผลให้ผู้โดยสารหญิง ซึ่งกำลังจะเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช โดนบันไดเลื่อนดูด ทำให้ขาซ้ายขาด หลังเกิดเหตุ นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผอ.สนามบินดอนเมือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด พร้อมตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง 
 
ลูกชายเผย สภาพจิตใจแม่น่าห่วง
 
ล่าสุดลูกชายของผู้บาดเจ็บโพสต์เฟซบุ๊ก เผยอาการของคุณแม่ บอกว่า ภาพแรกเมื่อเดินทางไปถึงโรงพยาบาลคือ เห็นเจ้าหน้าที่ถือกล่องโฟมที่มีขาของแม่อยู่ด้านใน ลงจากรถพยาบาล โดยแม่ออกจากห้องผ่าตัดช่วงค่ำวานนี้ ผลผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ แต่ยังต้องรอดูอาการ ไม่ให้มีอาการติดเชื้อ หรือเนื้อตาย  ส่วนสภาพจิตใจของคุณแม่อยู่ในเกณฑ์ที่น่าเป็นห่วง เพราะได้คุยกันในเวลาสั้น ๆ หลังจากแม่ผ่าตัดเสร็จ แม่ร้องไห้ ไม่ใช่เพราะเจ็บแผล แต่แม่เสียใจ ใจแตกสลาย เพราะอยู่ดี ๆ ต้องมาเสียขาไป และกังวลเรื่องการใช้ชีวิตในอนาคต โดยครอบครัวได้ขอวงจรปิดตอนเกิดเหตุไปแล้ว แต่ทางสนามบินแจ้งว่าอยู่ระหว่างรอขั้นตอน
 
จ่อเรียกบริษัทติดตั้ง-ช่างซ่อม สอบปากคำ
 
ขณะที่เรื่องคดี พ.ต.อ. อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากความประมาทของบุคคลใดหรือไม่ แต่เบื้องต้นได้สอบปากคำรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก เช่น หัวหน้าศูนย์รักษาความปลอดภัยของสนามบิน และหัวหน้าช่างซ่อมบำรุงสนามบิน หลังจากนี้ จะต้องเรียกเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงที่รับผิดชอบดูแลการซ่อมบำรุงทางเลื่อนโดยตรง และบริษัทที่ติดตั้งทางเลื่อนดังกล่าวมาสอบปากคำ และขอตรวจสอบเอกสาร และคู่มือการซ่อมบำรุงว่า เงื่อนไขของการซ่อมบำรุงมีระยะเวลา ความถี่อย่างไร ได้ซ่อมบำรุงตามขั้นตอนที่ปรากฎในคู่มืออย่างเคร่งครัดหรือไม่ โดยจะต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทุกส่วนมาสอบปากคำอย่างรอบด้าน
 
ในส่วนของหญิงผู้บาดเจ็บ ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการติดตามอาการพบว่าผู้บาดเจ็บซึ่งถูกย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์นั้น เพิ่งจะฟื้นจากการรักษา ยังให้การไม่สะดวก จึงต้องรอให้ร่างกาย และสภาพจิตใจของผู้เสียหายพร้อมเสียก่อน ทางตำรวจจึงจะไปลงบันทึกประจำวันเบื้องต้น และสอบปากคำถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการเดินตามปกติหรือไม่ ระหว่างการใช้ทางเลื่อนพบเห็นสิ่งผิดปกติอะไรหรือไม่ มาประกอบการพิจารณา
 
นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนจะทำหนังสือประสานขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดตัวเต็มตั้งแต่เกิดเหตุย้อนหลังไปทั้งหมด เพื่อจะนำมาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดว่า ขณะเกิดเหตุมีรายละเอียดอย่างไร และในวงจรปิดย้อนหลังไปนั้น มีการซ่อมบำรุงสม่ำเสมอ ถูกต้องตามคู่มือด้วยหรือไม่ โดยพนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และสืบสวนโดยเร็วที่สุด และหากผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานยืนยันว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากความบกพร่องของบุคคลใด ก็จะมีการแจ้งข้อหาอย่างแน่นอน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JLFi-rqS_N8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง