หนุ่มใหญ่สะอื้น นายหน้าแบ็กดี หลอกซื้อดาวน์รถ ไม่ผ่อน ตร. ผวา ไม่กล้าทำคดี !
logo ถกไม่เถียง

หนุ่มใหญ่สะอื้น นายหน้าแบ็กดี หลอกซื้อดาวน์รถ ไม่ผ่อน ตร. ผวา ไม่กล้าทำคดี !

ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่ร้อง ! นายหน้าแบ็กใหญ่ หลอกซื้อดาวน์รถ ไม่ผ่อนแล้วเอาไปขายต่อให้ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ปราจีนบุรี ด้านผู้เสียหายติดตามไปเอารถ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAl,ทิน โชคกมลกิจ,หลอกซื้อรถ,หลอกซื้อดาวน์รถ,ไฟแนนซ์,แบ็กดี,แบ็กใหญ่,ซื้อดาวน์รถ,ผู้มีอิทธิพล

26,072 ครั้ง
|
27 มิ.ย. 2566
หนุ่มใหญ่ร้อง ! นายหน้าแบ็กใหญ่ หลอกซื้อดาวน์รถ ไม่ผ่อนแล้วเอาไปขายต่อให้ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ปราจีนบุรี ด้านผู้เสียหายติดตามไปเอารถคืน กลับถูกทำร้ายร่างกาย แถมตำรวจยังไม่กล้ารับทำคดี สืบประวัติพบนายหน้ามีคดีติดตัวยาวเป็นหางว่าว แถมยังขู่กลางรายการว่าจะฟ้องให้หมดทุกคน
 
วันที่ 27 มิ.ย. 66 คุณสมชาย ตาลเจิม (เอ๋) ผู้เสียหาย และ คุณจิรมน ประธรรมแต (ตุ้ม) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดีไม่มีเงินผ่อนรถบรรทุกต่อ ตนจึงตัดสินใจปล่อยขายรถบรรทุกให้กับนายหรั่ง โดยมีการทำเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรครบถ้วน นายหรั่งรับรถไปแล้วจะเป็นผู้ผ่อนรถต่อให้ แล้วจะนำไปเปลี่ยนชื่อในสัญญาภายหลัง
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สะอื้น นายหน้าแบ็กดี หลอกซ
 
หลังจากนั้นตนได้ทราบเรื่องจากไฟแนนซ์ว่าขาดผ่อนรถ จึงถูกไฟแนนซ์ตามทวงให้ไปนำรถคืนมา ถ้าไม่สามารถทำได้จะถูกฟ้อง ตนจึงติดตาม GPS ของรถไป พบว่ารถอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี ถูกเปลี่ยนป้ายทะเบียน ตัดสินใจเดินทางไปปราจีนบุรีพบว่ารถมีเจ้าของใหม่ ที่ซื้อต่อจากนายหรั่ง ตนจึงเข้าไปพูดคุยเจรจาแต่กลับโดนทำร้ายร่างกาย เมื่อไปแจ้งความปรากฏว่าตำรวจไม่รับแจ้งความ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอิทธิพลในพื้นที่ ต้องให้คนมีสีมาเคลียร์ให้ ตอนนี้เดือดร้อนมาก ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายมหาศาล และต้องเสียเวลาไปตามหารถบรรทุกมาคืนไฟแนนซ์ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สะอื้น นายหน้าแบ็กดี หลอกซ
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้คำแนะนำทางกฎหมายว่า คุณเอ๋จะต้องถูกดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ เนื่องจากนำทรัพย์สินของไฟแนนซ์ไปขาย แล้วจึงจะสามารถซัดทอดต่อไปยังนายหน้าที่รับซื้อรถได้ เพื่อให้ตำรวจสามารถกวาดล้างได้ทั้งหมด เนื่องจากพบว่านายหรั่งหลอกดาวน์รถไปกว่า 13 คัน มีผู้เสียหายกว่า 6 ราย
 
โดยนายหรั่งบอกทีมงานถกไม่เถียงว่า จะฟ้องผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหาย ทนายสงกาญ์ ผู้ดำเนินรายการ ทิน โชคกมลกิจ รวมถึงช่อง 7HD ที่เสนอข่าวให้ตนเองเสียหาย เนื่องจากยืนยันว่าทำถูกต้องทุกขั้นตอน ส่วนทนายสงกาญ์ ยินดีที่จะให้ฟ้อง เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่านายหรั่งกระทำผิด และอีกฝ่ายสามารถฟ้องกลับได้เช่นกัน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สะอื้น นายหน้าแบ็กดี หลอกซ
 
คุณเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร  รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่ากระทรวงยุติธรรม จะเข้ามาช่วยดูแลในกรณีการทำร้ายร่างกาย โดยผู้เสียหายจะต้องไปแจ้งความแล้วนำหลักฐานการแจ้งความมาขอเยียวยาได้ ส่วนการช่วยเหลือระหว่างไฟแนนซ์กับผู้เสียหาย สามารถมายื่นขอให้ช่วยไกล่เกลี่ยได้
 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในกรณีนี้ต้องการให้ผู้เสียหายมาพบตนที่สโมสรตำรวจ แล้วจะช่วยดูแลเรื่องคดีนี้ให้ด้วยตนเอง ส่วนนายหน้าที่มีคดีความติดตัวกว่า 24 คดี แต่มีพฤติกรรมไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทางตำรวจจะช่วยติดตามคดีทั้งหมดให้ โดยเอาผู้เสียหายเป็นที่ตั้ง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Ki5nEFmN6ak