นอนไม่หลับเป็นเหตุ ! เอย-ธนพรรษ์ หยิบไอดียแต่งเพลงใหม่ นับแกะ โดนใจคนเหงา !
logo ดนตรี

นอนไม่หลับเป็นเหตุ ! เอย-ธนพรรษ์ หยิบไอดียแต่งเพลงใหม่ นับแกะ โดนใจคนเหงา !

ดนตรี : หลังจากเปลี่ยนลุคใหม่สดใสรับซิงเกิล หน้าลอย เรียกเสียงกรี๊ดสาว ๆ ท่วมท้นไปแล้ว ล่าสุดหนุ่ม เอย-ธนพรรษ์ ยาท้วม ศิลปินจากค่าย Fine Find Be หน้าลอย,เอย,เอย-ธนพรรษ์,เอย-ธนพรรษ์ ยาท้วม,Fine Find Beat,Tero Music,นับแกะ,ซิงเกิลใหม่ล่าสุด,ซิงเกิลใหม่นับแกะ,ซิงเกิลใหม่เอย,ซิงเกิลเอย,ฟุ้ง Better Weather,Indie Pop,Neo Sou,EiiThanaphan,Finefindbea

686 ครั้ง
|
27 มิ.ย. 2566
นอนไม่หลับเป็นเหตุ ! เอย-ธนพรรษ์ หยิบไอดียแต่งเพลงใหม่ นับแกะ โดนใจคนเหงา ! 
 
หลังจากเปลี่ยนลุคใหม่สดใสรับซิงเกิล หน้าลอย เรียกเสียงกรี๊ดสาว ๆ ท่วมท้นไปแล้ว  ล่าสุดหนุ่ม เอย-ธนพรรษ์ ยาท้วม ศิลปินจากค่าย Fine Find Beat  สังกัด Tero Music ขอกลับมาอยู่ในโหมดคนเหงาอีกครั้ง  แถมยังมีเรื่องราวมากมายจนทำให้เจ้าตัวนอนไม่หลับ จนเป็นไอเดียมาลงมือเขียนเพลงซิงเกิลใหม่ที่ใช้ชื่อว่า นับแกะ  อยากรู้ที่มาของเพลงนี้เป็นอย่างไร  ไปฟังหนุ่มเอยเล่าเบื้องหลังงานเพลงนี้ให้ฟัง
 
ดนตรี : นอนไม่หลับเป็นเหตุ ! เอย-ธนพรรษ์ หยิบไอด
 
จุดเริ่มต้นของเพลง นับแกะ เกิดจากเรื่องราวของตัวผมเองที่เวลานอนไม่หลับ  เพราะมีเรื่องให้คิดเยอะมาก ๆ บวกกับความรู้สึกเหงา ไม่มีใครคุยด้วยในช่วงเวลานั้น ก็เลยไม่รู้ว่าเราจะบอกใครดีว่าเรานอนไม่หลับ เลยเอาไอเดียตรงนี้มาเขียนเพลงครับ ซึ่งพอเราได้คอนเซ็ปท์ของเพลงแล้ว เรามานึกถึงเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนอนไม่หลับ มีก็คนเขียนไว้เยอะ  อย่างเช่นคิดถึงบางคนจนนอนไม่หลับบ้าง เจ็บปวดจนนอนไม่หลับบ้าง ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับบ้าง ของผมเลือกเล่าใน โหมดนอนไม่หลับ แบบคนเหงาครับ แล้วมาคิดต่อว่าถ้าคนเราเวลาอยากจะหลับ เจะทำอะไรกัน ก็จะนึกถึงสิ่งเราได้ยินมาตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าให้นอนนับแกะ ก็เลยกลายมาเป็นชื่อเพลงนี้ครับ ผมก็ถ่ายทอดเนื้อหาออกมาว่า  เรานอนไม่หลับแล้วไม่รู้จะทำอะไร ก็ลุกขึ้นมาทำนู้นทำนี่ จบด้วยการพยายามลองนับแกะแล้ว ก็ยังไม่หลับอยู่ดี  เพราะชีวิตมันเหงาเกินไปไม่มีใครให้เรากอดเขา แล้วก็หลับไปด้วยกันครับ เพลงนี้นอกจากเขียนเพลงแล้วผมก็ลงมือทำในส่วนของดนตรีเองทั้งหมด โดยมีพี่ฟุ้ง (Better Weather) มาช่วยเป็น Execlutive Producer  ให้ครับ สไตล์ดนตรีก็จะเป็น Indie Pop ที่มีกลิ่นอายของ  Neo Soul และ  Lo-fi ครับ  ส่วนการถ่ายทอดอารมณ์เพลงในห้องอัด ก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ จะมีแค่บางท่อนในเพลงที่ร้องยาก ก็จะอัดหลายเทคหน่อยครับ
 
ดนตรี : นอนไม่หลับเป็นเหตุ ! เอย-ธนพรรษ์ หยิบไอด
 
เพลงนี้ผมมี MV มาให้ชมกันด้วย  คือเราถ่ายทอดออกมาในบรรยากาศคนที่ตัวคนเดียวแล้วนอนไม่หลับเลยครับ  อยากทำให้มันเรียลมากๆ  อยากให้แฟนๆ ได้ลองติดตามชมและฟังเพลงนี้กันครับ  บอกเลยว่าเพลงนี้ฟังสบายมากๆ  สามารถเปิดฟังกันได้บ่อยๆ ครับ
 
แฟนๆ พร้อมจะไป นับแกะ กับหนุ่มเอย-ธรพรรษ์ ได้แล้ววันนี้ทาง
 
และทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และดาวน์โหลด : https://lnk.to/Eii_Nubgae  ติดตามผลงานของ และ ติดตามผลงานของ Eii Thanaphan  Facebook https://www.facebook.com/eiithanaphan?mibextid=LQQJ4d  Instagram : https://instagram.com/eii_thanaphan?igshid=YmMyMTA2M2Y= , YouTube : https://youtube.com/@eii_thanaphan , TikTok https://www.tiktok.com/@eii_thanaphan?_t=8adXpaYxzGb&_r=1
 
ดนตรี : นอนไม่หลับเป็นเหตุ ! เอย-ธนพรรษ์ หยิบไอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง