logo เช้านี้ที่หมอชิต

จี้ตรวจสอบ ! ทุจริตเงินสหกรณ์โรงเรียนชื่อดัง จ.นครราชสีมา | ขยายข่าว กับ กาย สวิตต์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มีรายงานว่าวันนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบบัญชีของโรงเรียนแห ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

330 ครั้ง
|
26 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - มีรายงานว่าวันนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบบัญชีของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วนชื่อดังระดับแถวหน้าของจังหวัด หลังจากมีผู้ออกมาเปิดเผยว่า มีการตรวจพบการทุจริตในการบริหารเงินของสหกรณ์โรงเรียน ทำให้นักเรียนไม่ได้รับเงินปันผลมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว
 
เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาให้เบาะแส มีใจความตอนหนึ่ง ว่า วันนี้มีเรื่องมาแฉ ไม่อยากให้เรื่องเงียบ เพราะดูทรงตอนนี้เหมือนท่าจะไม่ดี เลยอยากใช้ช่องทางโซเซียลช่วยกระพือข่าว เนื่องจากคุณแม่ผม ซึ่งเคยดูแลตรวจสอบบัญชีโรงเรียน รวมถึงเป็นผู้เริ่มก่อตั้งระบบสหกรณ์ที่โรงเรียน มาตั้งแต่ปี 2519 ได้รับการขอคำปรึกษาจากฝ่ายบัญชีของโรงเรียนคนปัจจุบัน ว่าได้มีการตรวจสอบพบการทุจริตเงินสหกรณ์โรงเรียน ยอดหลักล้าน
 
ข้อความในโพสต์ เขาระบุว่า คนทุจริตเป็นผู้จัดการสหกรณ์โรงเรียน ฝ่ายบัญชี ได้มีการแจ้ง ผู้ใหญ่ ในโรงเรียนให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ แต่ผ่านมาเป็นเวลานาน ก็ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการ แถมยังบ่ายเบี่ยง พยายามไกล่เกลี่ยให้เรื่องเงียบ ไม่รู้ด้วยกลัวโรงเรียนเสียชื่อเสียง หรือมีอะไรบางอย่างเกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายเงินสองรอบซ้ำกัน
 
แถมปีที่ผ่านมาโรงเรียนไม่จ่ายปันผลให้กับนักเรียนด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าเงินในบัญชีของสหกรณ์จะหายสาบสูญไปหลายล้าน ตอนนี้ฝ่ายบัญชีได้มีการนัดอาจารย์เก่าที่รักโรงเรียน เพื่อปรึกษาหารือ ว่าจะเอาผิดคนทุจริตได้อย่างไร ได้มีการรวบรวมหลักฐานการโยกย้ายเงิน และหลักฐานอื่น ๆ
 
ข้อความในโพสต์ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ใครเป็นเด็กเก่าแห่งนี้ ช่วย ๆ กันเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้นะครับ ผมก็เป็นแค่คนที่ไม่อยากเห็นเรื่องเงียบไปเฉย ๆ โดยคนที่ทุจริตยังลอยหน้าลอยตา เพราะโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่คุณแม่ผมรักและผูกพันมายาวนาน
 
พร้อมกันนี้เจ้าของโพสต์ได้แนบรูปภาพของเอกสารการเบิกจ่ายเงิน ระบุจำนวนเงิน 1 ล้านบาทเศษ โดยระบุว่าเอกสารชิ้นนี้เป็น 1 ในหลักฐาน ความไม่ชอบมาพากลที่ตรวจพบจากการบริหารเงินของสหกรณ์โรงเรียน
 
ซึ่งหลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีศิษย์เก่าจำนวนมากของโรงเรียนนี้ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น อยากให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง เช่น ความคิดเห็นที่ตั้งข้อสังเกตถึงเอกสารการเงินของสหกรณ์ ว่า ไม่ลงวันที่ เดือนปี ที่รับเงินเลย
 
อีกคนบอกว่า ไม่นะ สหกรณ์ที่เราอุตส่าห์เอาเวลาพักเที่ยง ไปนั่งขายของเป็นปี
 
กับอีกความเห็นที่มาให้ข้อมูลว่า ที่สำคัญ ผอ.โรงเรียนคนปัจจุบันใกล้จะเกษียญแล้ว จะเกษียณไปพร้อมกับเงินหลักล้านที่หายไปไหม หรือจะดำเนินการคนผิดตามกฎหมายก่อนเกษียณ มารอลุ้นผลกัน
 
กับอีกความเห็นหนึ่ง บอกว่า ลูกเราอยู่มา 3 ปี เคยได้ปันผล 1 ปี หลังจากนั้นก็ไม่ได้รับปันผลอีกเลยตอน ม.1 ก็ซื้อชุด อุปกรณ์ทุกสิ่งอย่างกับสหกรณ์โรงเรียน หวังช่วยเหลืออุดหนุนสหกรณ์ รู้ข่าวแล้วเศร้าใจ สหกรณ์ของนักเรียน
 
ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้พูดคุยกับ นายวาทิต เจ้าของโพสต์ ผู้ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้บอกกับเราว่า จากหลักฐานที่ฝ่ายบัญชีของโรงเรียนมีอยู่ในมือตอนนี้ มั่นใจว่ามีการทำความผิดเกิดขึ้นจริง
 
นายวาทิต ยังบอกอีกว่า หลังจากรวบรวมหลักฐานการทุจริตได้แล้ว ทางฝ่ายบัญชีของโรงเรียนก็ได้ทำเรื่องแจ้งให้กับผู้อำนวยการโรงเรียน รับทราบ โดยหวังว่าทางโรงเรียนจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เวลาผ่านไปหลายสัปดาห์ เรื่องกลับเงียบ ตนเองจึงตัดสินใจนำเรื่องนี้มาเผยแพร่เพราะอยากให้มีการตรวจสอบการทุจริตอย่างจริงจัง
 
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าหลังจากมีการเปิดเผยเรื่องนี้ออกมา ปรากฎว่าล่าสุดทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ในขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 31 จังหวัดนครราชสีมา จะส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบการทุจริตที่เกิดขึ้นด้วย ความคืบหน้าเป็นอย่างไรเราจะติดตามมารายงานให้ทราบกันต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Jpmpd8tfGyo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง