logo ถกไม่เถียง

มหากาพย์อาบ อบ นวด ! หนุ่มใหญ่วิศวกร ถูกสาวลวงรัก ตายแล้วฟื้น สูญ 3 ล้าน

ถกไม่เถียง : วิศวะหนุ่มใหญ่ น้ำตาตก ถูกสาวอาบ อบ นวด อ้างเรื่องราวสารพัด ทั้งแม่ป่วยหนัก ตายแล้วฟื้น ถูกตำรวจจับ จึงต้องการใช้เงิน หวังใช้แทนสินส ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital

36,318 ครั้ง
|
22 มิ.ย. 2566
วิศวะหนุ่มใหญ่ น้ำตาตก ถูกสาวอาบ อบ นวด อ้างเรื่องราวสารพัด ทั้งแม่ป่วยหนัก ตายแล้วฟื้น ถูกตำรวจจับ จึงต้องการใช้เงิน หวังใช้แทนสินสอดก่อนแต่งงานในอนาคต สุดท้ายหนุ่มใหญ่สูญเงินกว่า 2.4 ล้านบาท จากนั้นพบว่าฝ่ายหญิงมีครอบครัวแล้ว จึงตัดสินใจร้องสายไหมต้องรอดเข้าช่วยเหลือ
 
วันที่ 22 มิ.ย. 66 คุณแม็ค ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนพบกับจีจี้ ที่ร้านอาบ อบ นวด โดยฝ่ายหญิงอ้างว่าแม่ป่วยหนัก จึงต้องมาทำงานเพื่อหาเงินไปรักษาแม่ ตนยืนยันว่าไม่เคยมีอะไรกับเธอเลย มาเจอกันที่ร้าน 3 ครั้ง เพื่อพูดคุยกัน และติดต่อผ่านโซเชียลมาตลอด จนตนรู้สึกผูกพันกับจีจี้ 
 
ถกไม่เถียง : มหากาพย์อาบ อบ นวด ! หนุ่มใหญ่วิศวก
 
ตนตัดสินใจโอนเงินช่วยเหลือจีจี้ เนื่องจากฝ่ายหญิงอ้างว่าแม่จะต้องรับการผ่าตัดต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ด้วยความรักและสงสารตนจึงตัดสินใจช่วยเหลือ โดยเริ่มโอนเงินครั้งแรกวันที่ 20 ธ.ค. 63 จากนั้นจีจี้ก็จะสร้างเรื่องมาขอให้โอนเงินอีกกว่า 30 ครั้ง รวมเสียเงินไปทั้งหมด 2,445,400 บาท ซึ่งตนต้องไปกู้เงินเพื่อมาช่วยเหลือฝ่ายหญิง เพราะจีจี้บอกว่าถือเป็นค่าสินสอดก่อนที่จะแต่งงานกัน
 
แต่เรื่องที่แปลกที่สุดคือมีคนอ้างว่าเป็นแม่จีจี้บอกว่าเจ้าตัวเสียชีวิตแล้ว แต่หลังจากนั้นมีพี่สาวฝาแฝดกลับมาบอกว่าที่จริงแล้วจีจี้ยังไม่เสียชีวิต แต่แอบไปทำงานที่มาเลเซียแล้วถูกจับได้ จึงต้องการเงินประกันตัว ซึ่งในตอนนี้ตนเชื่อว่าคนที่อ้างว่าเป็นแม่กับพี่สาวอาจจะไม่มีตัวตนจริง หลังจากนั้นจึงได้พบว่าฝ่ายหญิงมีครอบครัวแล้ว และใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ทำให้ตนเสียใจมากและตัดสินใจมาร้องกับสายไหมต้องรอด
 
ถกไม่เถียง : มหากาพย์อาบ อบ นวด ! หนุ่มใหญ่วิศวก
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นทางกฎหมายว่า ข้อมูลที่จีจี้บอกว่าแม่ป่วย หรือเรื่องอื่น ๆ ที่ต้องการใช้เงิน เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แบบต่างกรรมต่างวาระ ยืนยันว่าไม่เข้าข่ายการให้เงินโดยเสน่หา เนื่องจากมีหลักฐานครบถ้วน ถ้าหากแม่กับพี่สาวมีตัวตนจริงก็จะมีความผิดด้วย
 
คุณแบงค์ เพื่อนชายคนสนิทของจีจี้ ชี้แจงว่า ตนไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้ติดต่อกับจีจี้แล้ว เรื่องเงินที่จีจี้นำมาใช้จ่ายตนไม่รู้ว่าฝ่ายหญิงไปหามาจากไหน ขอใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองสิทธิส่วนบุคคล ไม่ตอบพาดพิงถึงผู้อื่น และขอให้นักข่าวหยุดพาดพิงครอบครัวกับร้านของตน เนื่องจากได้รับผลกระทบไปด้วย แต่คุณแม็คยืนยันว่ายังเห็นโพสต์ล่าสุดของจีจี้ที่อยู่กับผู้ชายและลูกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
 
ถกไม่เถียง : มหากาพย์อาบ อบ นวด ! หนุ่มใหญ่วิศวก
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าเสริมว่า ที่คุณแม็คหลงเชื่อและโอนเงินให้จีจี้ เนื่องจากเจ้าตัวไม่มีครอบครัว และในความเข้าใจของเขาคือทั้งสองคนเป็นแฟนกัน จึงรู้สึกสงสารต้องการช่วยเหลือผู้หญิงที่เขารัก พร้อมฝากเตือนจีจี้และชายคนสนิทว่าข้อเท็จจริงของเรื่องนี้คือการหลอกลวงตั้งแต่แรก ที่จะบอกว่าไม่รู้มันเป็นไปไม่ได้ ควรนำเงินมาคืนผู้เสียหาย เพราะสามารถสืบหาเส้นทางการเงินได้ไม่ยาก ทิ้งท้ายว่าใครที่ไม่เจอกับตัวก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมผู้เสียหายถึงถูกหลอก
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2P1gW4w8Kho