logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งตามหา “ป้าบาง” วัย 77 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ หายออกจากบ้าน 4 วัน จ.แพร่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ที่จังหวัดแพร่ เกิดกรณีคุณป้าอายุ 77 ปี หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถ้านับถึงวันนี้ เป็นเวลา 4 วันแ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

545 ครั้ง
|
23 มิ.ย. 2566
ที่จังหวัดแพร่ เกิดกรณีคุณป้าอายุ 77 ปี หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถ้านับถึงวันนี้ เป็นเวลา 4 วันแล้ว ทั้งญาติ เพื่อนบ้าน กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พยายามช่วยกันตามหา แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่เจอตัว
 
นางบาง เทียมแสน หรือป้าบาง อายุ 77 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลแม่คำมี อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณช่วงเที่ยง จากนั้น มีคนเห็นป้าบางอีกครั้งช่วงเย็น ซึ่งป้าบางเดินเข้าไปในไร่ข้าวโพด แล้วก็ไม่มีใครเห็นป้าบางอีกเลย
 
แรก ๆ ญาติ ๆ ของป้าบางออกตามหา เมื่อไม่เจอ ก็ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ผู้ใหญ่ กำนัน และหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สมาคมกู้ภัยจังหวัดแพร่ ทหาร วิทยาลัยเทคนิค รวมทั้งพระ ต่างมาช่วยกันออกเดินตามหา โดยเฉพาะในไร่ข้าวโพด รวมทั้งใช้โดรนมาบินสำรวจด้วย แต่ว่าก็ยังไม่เจอ
 
นายไชยา แก้วมาเรียน หลานของป้าบาง บอกว่า ป้าบางป่วยอัลไซเมอร์ อาศัยอยู่กับน้องสาว มักออกมาเดินภายในหมู่บ้านวันละ 200-300 เมตร จากนั้น กลับเข้าบ้าน แต่วันนั้น เดินออกไปแล้วไม่กลับมาอีกเลย อยากขอนักประดาน้ำมาช่วยค้นหาใกล้บริเวณท่าทราย ตรงลำน้ำแม่คำมี ที่ยังไม่ได้ค้นหา
 
ขณะที่ นายสงวน เกยงค์ กำนันตำบลแม่คำมี บอกว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ช่วยกันตามหาทุกหนทาง แต่ไม่เจอ ตอนนี้เลยใช้วิธีการกระจายข่าว และภาพป้าบางทางสื่อโซเชียล เพราะคาดว่าอาจจะเดินออกไปไกลจากพื้นที่ตำบลที่ป้าบางอาศัยอยู่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KZddFghTFZ4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง