logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ออกถกไม่เถียง 11 เดือน ! คดีแพะขนยาแสนเม็ด ศาลยกฟ้อง ปล่อยตัวแล้ว | ถกไม่เท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ย้อนไปเมื่อ 11 เดือนก่อน คุณผู้ชมพอจะจำกันได้ไหมครับ กรณีที่มีคุณพ่อออกมาร้องสื่อว่า ลูกชาย คือ นายธนกร ถูกจับเป็นแพะคดียาเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

503 ครั้ง
|
23 มิ.ย. 2566
ย้อนไปเมื่อ 11 เดือนก่อน คุณผู้ชมพอจะจำกันได้ไหมครับ กรณีที่มีคุณพ่อออกมาร้องสื่อว่า ลูกชาย คือ นายธนกร ถูกจับเป็นแพะคดียาเสพติดกว่า 162,000 เม็ด พร้อมเปิดหลักฐานยืนยันว่า ตอนนั้นลูกชายรักษาตัวโควิด-19 อยู่ในโรงพยาบาล ในช่วงเวลาที่ถูกที่ตำรวจอ้างว่าขนยาเสพติดอยู่ ซึ่งทางรายการถกไม่เถียงได้เชิญทางครอบครัวมาออกรายการเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 65
 
ย้อนไทม์ไลน์ไปวันเกิดเหตุ ในวันนั้นตำรวจได้มีการจับกุมตัวคนร้ายลักลอบขนยาเสพติดกว่า 162,000 เม็ด โดยมีผู้ก่อเหตุ 2 คน คนนึงตำรวจจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ และมีอีกหนึ่งคนวิ่งหลบหนีไป จนกระทั่งตำรวจมาจับตัว นายธนกร ที่บ้านบอกกับคุณพ่อ และพี่ชายว่า จำรูปพรรณสัณฐานได้ชัด นายธนกร นี่แหละที่เป็นผู้ก่อเหตุที่หลบหนีได้  
 
แต่ทางครอบครัวก็พยายามยืนยันกับตำรวจว่า นายธนกร ไม่ได้ไปก่อเหตุแน่นอน เพราะในวันที่ตำรวจอ้างว่าลูกชายหนีการจับกุมกรณีลักลอบขนยาเสพติด วันนั้น นายธนกร ติดโควิด-19 รักษาตัวอยู่ที่ รพ. ซึ่งทาง รพ. ห่างจากที่เกิดเหตุถึง 89 กิโลเมตร โดยถ้าจะออกไปต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมง
 
แต่สุดท้าย นายธนกร ก็ถูกตำรวจฝากขังเข้าเรือนจำในที่สุด คุณพ่อ และพี่ชายจึงออกมาร้องสื่อขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ ซึ่งทางรายการถกไม่เถียงเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในวันนั้นที่มาเข้ารายการนอกจากจะมีทนายสงกาญจ์ให้คำปรึกษาในรายการแล้ว 
 
หลังจากจบรายการทีมงานของเราก็ได้มีการประสานกับทางครอบครัว เพื่อพาไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรม โดยในวันนั้นมีท่าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มารับเรื่องไว้ และยืนยันจะติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องราวนี้ และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายมากที่สุด
 
และล่าสุดนะครับเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย. 66) คุณต้า พี่ชายของน้องธนกร ที่ตกเป็นแพะคดีนี้ติดต่อทีมงานผมมาว่ากรณีของ น้องธนกร ศาลชั้นต้นยกฟ้อง และได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวานครอบครัวก็ไปยืนรอรับ น้องธนกร ตั้งแต่ก่อนเวลานัดปล่อยตัวหลายชั่วโมง
 
หลังออกมา น้องธนกร ก็ก้มลงกราบคุณพ่อ และคุณแม่ และโอบกอดกันด้วยบรรยากาศที่แสนอบอุ่น หลังจากนั้นก็ได้กลับมาผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญกันที่บ้านอีกด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sMGXHC7GDcM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง