ตร.จับกุม ป๊อบ บึงสามพัน ปิดตำนานโกง หลอกขายสินค้าออนไลน์
logo ข่าวอัพเดท

ตร.จับกุม ป๊อบ บึงสามพัน ปิดตำนานโกง หลอกขายสินค้าออนไลน์

ข่าวอัพเดท : สืบนครบาลจับ ป๊อบ บึงสามพัน ตัวการหลอกขายสินค้าออนไลน์ ติดบัญชีแบล็กลิสต์ยาวหางว่าว ล่าสุดตำรวจจับกุมได้และผู้ต้องหาให้การสารภาพแ ลพบุรี,สินค้าออนไลน์,ฉ้อโกง,ยาเสพติด

684 ครั้ง
|
22 มิ.ย. 2566
ตร.จับกุม ป๊อบ บึงสามพัน ปิดตำนานโกง หลอกขายสินค้าออนไลน์
        สืบนครบาลจับ ป๊อบ บึงสามพัน ตัวการหลอกขายสินค้าออนไลน์ ติดบัญชีแบล็กลิสต์ยาวหางว่าว  ล่าสุดตำรวจจับกุมได้และผู้ต้องหาให้การสารภาพแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นที่จังหวัดลพบุรี
        ตำรวจวางแผนเฝ้าเป้าหมายอยู่บนรถ จากนั้นเมื่อเห็น นายนพสร หรือ ป๊อบ บึงสามพัน ชาวเพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับฉ้อโกง โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เดินอยู่หน้าร้านแห่งหนึ่ง ที่ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ตำรวจก็รีบแสดงตัวและหมายจับเข้าจับกุมทันที
       ตำรวจเปิดเผยว่า นายป๊อบ มีชื่อติดอยู่ในแบล็กลิสบัญชีคนโกง บุคคลเฝ้าระวัง บุคคลอันตรายในการหลอกซื้อขายสินค้าออนไลน์ เจ้าต้วให้การสารภาพว่า เรียนจบ ม.3 ไม่มีงานทำ ไปขายของตามตลาดนัดก็รายได้ไม่ดี ช่วงปี 60 เห็นช่องทางขายสินค้าออนไลน์ได้เงินง่าย เลยลองโพสต์ขายสินค้า มีลูกค้าสนใจทักมาขอซื้อหลายคน แต่ไม่มีของ เลยเกิดไอเดียการโกง วางแผนหารูปสินค้าต่าง ๆ ทางอินเตอร์เน็ตแล้วโพสต์ลงในเพจและกลุ่มขายของในเฟซบุ๊ก เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินมาแล้วไม่ยอมส่งของให้ ได้เงินมาเริ่มติดใจขยายธุรกิจโกง แฝงตัวเข้าไปในกลุ่มขายสินค้าต่าง ๆ ทั้งอุปกรณ์มือถือ กล้องถ่ายรูป เสื้อผ้า ทุกอย่างที่คนในสังคมอยากได้ แต่ละเดือนมีเหยื่อโอนเงินให้ 30 ราย มูลค่าความเสียหายแต่ละรายประมาณ 500-3,000 บาท รวมแล้ว 6 ปี ที่เริ่มก่อเหตุได้มามากกว่า 3 ล้านบาท โดยเงินที่ได้มาส่วนใหญ่นำไปเที่ยวเตร่ ซื้อยาเสพติด
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง