logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“โทโทโร่-คาโอนาชิ” บุกช่อง 7HD ! ชวนท่องโลกแห่งจินตนาการ กับนิทรรศการ STUDIO GHIBLI | บันเทิงวาไรตี้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เตรียมไปท่องโลกแห่งจินตนาการ เวทย์มนตร์ และความฝัน กับนิทรรศการ THE WORLD OF STUDIO GHIBLI’S ANIMATION EXHIBITION BANGKOK 2 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

393 ครั้ง
|
22 มิ.ย. 2566
เตรียมไปท่องโลกแห่งจินตนาการ เวทย์มนตร์ และความฝัน กับนิทรรศการ THE WORLD OF STUDIO GHIBLI’S ANIMATION EXHIBITION BANGKOK 2023 ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
 
นิทรรศการนี้ถือเป็นนิทรรศการจากสตูดิโอจิบลิที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีฉากใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาตั้งโชว์ที่นี่เป็นครั้งแรก โดย ตอนนี้เราอยู่กับ “รักษิต รักการดี” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไลฟ์ เนชั่น เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ 2 คาแรกเตอร์ “โทโทโร่” จากเรื่อง My Neighbor Totoro และ “คาโอนาชิ” จากเรื่อง Spirited Away
 
รักษิต เปิดเผยว่า “Studio Ghibli” เป็นสตูดิโอแอนิเมชันที่โด่งดังเรื่องความสวยงาม ประณีตของลายเส้นและงานแอนิเมต มีเรื่องราวความหมายลึกซึ้งที่ไม่ว่าจะเป็นน้อง ๆ หนู ๆ หรือเป็นวัยรุ่น เป็นคนที่โตแล้วก็จะหลงรัก และใน 30 กว่าปีที่ผ่านมา ทางจิบลิก็มีแอนิเมชันชื่อดังอยู่หลายเรื่อง มีฉากโปรดในความทรงจำที่เราอยากจะยกจากญี่ปุ่นมาให้คนดูให้เห็นด้วยตาตัวเอง
 
ส่วนที่อยู่กับเราตอนนี้ จะมี “โทโทโร่” ตัวละครจากเรื่อง “My Neighbor Totoro” ส่วนนี่คือ “คาโอนาชิ” หรือ “ภูตไร้หน้า” จากเรื่อง “Spirited Away” ซึ่งในงานนี้ก็จะมาพร้อมกับฉากประจำตัวของพวกเขา ทั้งป่าของโทโทโร่ และรถไฟที่คาโอนาชินั่ง
 
นอกจากนี้ก็จะมีฉากร้านขนมปังของโอโซโนะ ซึ่งมาจากภาพยนตร์เรื่องดังเรื่องแม่มดน้อยกิกิที่หลาย ๆ คนชอบ และยังมีอีกหลายเรื่อง เช่น Howl’s Moving Castle, Princess Momonoke, Porco Rosso, Nausicaa of the Valley of the Wind, Ponyo on a Cliff by the Sea หรือที่เรารู้จักกันในชื่อโปเนียว และ Pom Poko
 
สำหรับความยิ่งใหญ่และพิเศษของงานนี้ คือ เมื่อหลายปีก่อนงานนี้เคยจัดที่ไต้หวัน ซึ่งตอนนั้นมีคนเข้าชมเป็นหลักล้านคน แต่ที่ไทยครั้งนี้เราพิเศษกว่าคือเราขนลาปูต้า (Laputa) หรือปราสาทกลับหัว จากเรื่อง Castle in the Sky มาจัดตั้งในนิทรรศการที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งไม่เคยโชว์ที่ไต้หวันมาก่อน
 
และเราจัดพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร บนเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ทางญี่ปุ่นขนโปรดักชันเข้ามาเองกว่า 10 ตู้คอนเทนเนอร์ เลยเป็นนิทรรศการของสตูดิโอจิบลิที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
จึงอยากจะชวนทุกคน ไม่ว่าจะคุณพ่อ คุณแม่ที่อยากให้พาลูก ๆ ไป น้อง ๆ วัยรุ่น รวมถึงน้องบัว-บัวบูชาด้วย เพราะงานนี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยจริง ๆ มาชมนิทรรศการ THE WORLD OF STUDIO GHIBLI’S ANIMATION EXHIBITION BANGKOK 2023 จัดวันที่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายน 2566 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
 
ตอนนี้เรามีบัตรเข้างานราคาพิเศษ 590 บาท ราคานี้ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น ซื้อได้ที่เคาน์เตอร์หรือทางเว็บไซต์ของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือซื้อบัตรที่หน้างานราคา 650 บาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/5IoAVqrXme4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง