logo ถกไม่เถียง

แม่ใจสลาย เช้างานบวชลูก ตกดึกลูกถูกยิงดับ ติดใจวงจรปิดพังยกร้าน หวั่นคดีเงียบ !

ถกไม่เถียง : แม่สุดเศร้า ลูกชายคนโตพร้อมเพื่อนถูกยิงเสียชีวิต หลังจากคืนจัดงานบวชลูกชายคนกลาง บรรยากาศงานบวชพระเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติผู้เสีย ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,งานบวชลูก,งานบวช,บวชลูก,แม่ใจสลาย,ใจสลาย,ถูกยิงเสียชีวิต,คดีเงียบ,TERODigital,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,กล้องวงจรปิด,กล้องเสีย

18,479 ครั้ง
|
20 มิ.ย. 2566
แม่สุดเศร้า ลูกชายคนโตพร้อมเพื่อนถูกยิงเสียชีวิต หลังจากคืนจัดงานบวชลูกชายคนกลาง บรรยากาศงานบวชพระเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติผู้เสียชีวิตไปตามหาภาพวงจรปิดภายในร้านที่เกิดเหตุ พบว่ากล้องเสียทุกตัว ส่วนร้านออกตั๋วปิดปากนักข่าวหวั่นคดีไม่คืบ
 
วันที่ 20 มิ.ย. 66 คุณจุไรรัตน์ ชัยศรี (อั๋น) แม่ของผู้เสียชีวิต เจ้าภาพงานบวช และคุณบังอร เจริญยิ่ง (อร) แม่ของผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า คุณเจมส์บอร์นกับคุณเอ็ม ลูกชายของทั้งสองคนไปกินเลี้ยงฉลองต่อที่ผับ หลังจากงานบวชน้องชายจบช่วงเที่ยงคืน แต่กลับไปมีเรื่องกับคนในผับ เนื่องจากลูกพี่ลูกน้องถูกคนในผับแซว
 
ถกไม่เถียง : แม่ใจสลาย เช้างานบวชลูก ตกดึกลูกถูก
 
คุณเจมส์บอร์นเมื่อเห็นผู้ก่อเหตุมีปืนจึงหันหลังวิ่งหนี แต่ถูกยิงจากด้านหลังทะลุปอดฉีกขาดเลือดไหลไม่หยุดเสียชีวิต ส่วนคุณเอ็มเข้าไปช่วยเพื่อนด้วยการกระโดดจับผู้ก่อเหตุไว้ แต่ถูกยิงสวนกระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต หลังเกิดเหตุญาติพยายามหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ กลับพบว่ากล้องวงจรปิดเสีย ฝ่ายผู้ก่อเหตุไม่มีการติดต่อกลับมา เหตุการณ์ผ่านมาหลายวันแต่เรื่องเงียบไม่เป็นข่าว ตนได้ยินมาว่าเจ้าของร้านมีการแจกตั๋วนักข่าวจึงไม่มีใครเข้าไปทำข่าวเลย  ตนจึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนกับรายการถกไม่เถียง 
 
หลังเกิดเหตุทางครอบครัวยังไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากตำรวจบอกว่าออกหมายจับคนร้าย แต่คนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว คุณเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นข่าวเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดจึงไม่ได้ดำเนินการเชิงรุก ปกติแล้วตำรวจจะออกใบแจ้งสิทธิ์ให้ญาติไปยื่นที่ยุติธรรมจังหวัด เพื่อรับการเยียวยาเบื้องต้นคนละ 110,000 บาท 
 
ถกไม่เถียง : แม่ใจสลาย เช้างานบวชลูก ตกดึกลูกถูก
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความคิดเห็นว่าผู้ก่อเหตุจะต้องมีความชำนาญด้านการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างมาก เพราะถูกล็อกตัวอยู่แล้วยังสามารถยิงผู้เสียชีวิตได้ ทางครอบครัวเผยว่าประวัติผู้ก่อเหตุเคยติดคุกคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ทนายสงกาญ์ ให้ความรู้ในมุมกฎหมายว่าผู้ก่อเหตุจะต้องได้รับโทษอย่างน้อย 3 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโทษสูงสุดประหารชีวิต พ.ร.บ.อาวุธปืน พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต
 
พ.ต.อ. ปรีชา นิสัยสม ผกก.สภ.แปลงยาว  กล่าวว่าได้ออกหมายจับคนร้ายแล้ว ตำรวจพยายามสืบหาตัวอยู่คาดว่าจะจับได้ภายใน 3 วัน ยืนยันว่ากล้องวงจรปิดในร้านเสียจริง ส่วนเวลาที่เกิดเหตุทางตำรวจยังไม่ทราบว่าร้านเปิดถึง 02.00 น. ได้อย่างไร ต้องไปตรวจสอบอีกครั้ง ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับร้านที่เกิดเหตุเรียบร้อย และจะช่วยออกใบแจ้งสิทธิ์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ญาติผู้เสียชีวิตต่อไป
 
ถกไม่เถียง : แม่ใจสลาย เช้างานบวชลูก ตกดึกลูกถูก
 
ทีมงานถกไม่เถียงพบข้อมูลว่า ผับแห่งนี้เคยมีการยิงกันจนเสียชีวิตมาแล้ว สถานที่ตั้งของร้านห่างจาก สภ.แปลงยาวเพียง 3.4 กิโลเมตร โดยทางทีมงานถกไม่เถียง จะติดตามคอยให้ความช่วยเหลือต่อไป
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/4YOr_3wHey4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง