logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ญาติติดใจ ! สาวไปแก้จมูกที่คลินิกย่านรังสิต เสียชีวิต | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สาวร้อยเอ็ดวัยเบญจเพส เกิดช็อกหัวใจหยุดเต้นคาเตียงคนไข้ ระหว่างเสริมความงามแก้ไขจมูก ในคลินิกย่านรังสิต ล่าสุดครอบครัวเดินท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

317 ครั้ง
|
16 มิ.ย. 2566
สาวร้อยเอ็ดวัยเบญจเพส เกิดช็อกหัวใจหยุดเต้นคาเตียงคนไข้ ระหว่างเสริมความงามแก้ไขจมูก ในคลินิกย่านรังสิต ล่าสุดครอบครัวเดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้วที่ขอนแก่น แม่เผยยังทำใจไม่ได้
 
เมื่อเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียภายในคลินิกเสริมความงาม ชื่อ นิติกาญจน์ ตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
 
หลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 คูหา 2 ชั้น เปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม ภายในห้องพยาบาลชั้นล่าง พบว่ามีพยาบาลและเจ้าหน้าที่กู้ชีพพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวสิรินยา อายุ 25 ปี บ้านอยู่ตำบลโพธิทอง อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดร้อยเอ็ด แต่การปั๊มหัวใจไม่เป็นผลไม่ เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
จากการสอบถาม นางสาวนภาพร ศรีนวล เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แฟนตนเองทำงานเป็นเสมียนอยู่ร้านสามสะพานขาว เป็นร้านซ่อม และจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ โดยก่อนหน้านี้ แฟนสาวไปทำจมูกที่อื่นมา แล้วจมูกเกิดรั่ว จึงได้ทำการเสิร์ชหาร้านแล้วมาเจอที่นี่ จึงได้มาทำการเอาที่เสริมจมูกเก่าออก แล้วก็ได้มีการชำระเงินไปทั้งหมดแล้ว พอแผลหายดี วันนี้จึงได้เดินทางมาเพื่อที่จะทำการเสริมจมูกใหม่เข้าไป โดยตนเองขับรถมาส่งที่คลินิกตอนประมาณ 10.00 น. แล้วก็ไปทำการกรอกประวัติ ก่อนที่จะเข้าไปในห้อง โดยระหว่างนั้นแฟนสาวบอกว่าให้ตนกลับไปก่อน ถ้าเสร็จแล้วจะโทรบอกให้มารับ หมอจะเริ่มผ่าตอน 11.00-15.00 น.
 
จากนั้นถึงเวลา 15.00 น. กว่า ๆ ตนเองเห็นผิดสังเกต ว่าทำไมแฟนสาวไม่โทรมาสักทีว่าให้ไปรับตอนไหน ตนเองจึงได้เดินทางมาที่คลินิก แต่เมื่อมาถึงก็ต้องตกใจ เพราะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังขนอุปกรณ์ช่วยชีวิตเข้าไปด้านในคลินิก ตนเองจึงเดินตามเข้าไป ก็พบว่าเป็นแฟนสาวนอนไม่ได้สติ เมื่อสอบถามทางคลินิก ก็ได้รับคำตอบว่าได้ทำการดมยาสลบ แล้วแฟนสาวเกิดมีอาการอุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นผิดปกติ ก่อนหัวใจหยุดเต้น แล้วก็พยายามปั๊มหัวใจช่วย แต่ก็ไม่เป็นผล
 
ล่าสุด เมื่อเช้านี้ พ่อแม่และญาติ ๆ นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญวิญญาณ นางสาวสิรินยา อายุ 25 ปี ลูกสาว ซึ่งเสียชีวิตในห้องศัลยกรรมบริเวณชั้นล่างของคลินิก กลับไปภูมิลำเนาที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อบำเพ็ญกุศล ทั้งหมดอยู่ในอาการเสียใจ
 
หลังจากทำพิธีเชิญวิญญาณเสร็จสิ้น น้าชายผู้เสียชีวิตได้เปิดเผยว่า ทางด้านคลินิกได้มีการพูดคุยเรื่องการช่วยเหลือโดยจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการดำเนินการการจัดงานศพและค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ทางครอบครัวยังไม่มีการพูดคุยกันเพราะยังอยู่ในอาการเสียใจต้องพาน้องกลับบ้านก่อน ค่อยดำเนินการต่อไป ต้องดูตามหลักฐาน
 
ส่วนแม่ผู้เสียชีวิต ระบุว่า ยังทำใจไม่ได้เพราะลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว เนื่องจากมีลูก 2 คน คนที่เสียชีวิตเป็นคนโต และจะนำศพลูกสาวกลับไปบ้านเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด
 
ด้าน พ.ต.อ. อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ส่วนจะเป็นการกระทำที่ประมาทหรืออย่างไรนั้นจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ตรวจสอบความถูกต้องของการเปิดสถานประกอบการ  มีใบประกอบโรคศิลป์ถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้มีการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตกับหมอที่เข้าทำการผ่าตัดไปแล้ว
 
ทางด้าน นายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เบื้องต้น พบความผิดศัลยแพทย์ คือ หมอผ่าตัด และวิสัญญีแพทย์ คือ หมอดมยา เนื่องจากไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับคลินิกดังกล่าว และพบว่าห้องผ่าตัดที่เปิดดำเนินการไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง อุปกรณ์ เครื่องมือต่าง ๆ มีไม่พร้อมใช้งาน นั่นหมายความว่า เป็นคลินิกเถื่อน แม้จะขออนุญาตเปิดให้บริการถูกต้องตามกฎหมายก็ตาม นอกจากนี้ ยังพบการกระทำผิด กรณีโฆษณาไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้เตรียมดำเนินการฟ้องร้อง ทั้งแพทย์ที่เกี่ยวข้อง และเจ้าของคลินิกเถื่อน
 
เบื้องต้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่งปิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราว 30 วัน หรือจนกว่าจะดำเนินการให้ถูกต้อง
 
ต่อมา เมื่อเวลาบ่ายโมง พ่อแม่และญาติ ๆ ได้เดินทางไปรับศพนางสาวสิรินยา ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จากนั้นได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดขอนแก่น
 
ทางด้านแม่ผู้เสียชีวิต ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างทางไปรับศพเปิดเผยว่า วันนี้ที่เดินทางมารับศพลูกสาวทางแพทย์ได้ลงความเห็นว่าสาเหตุเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน โดยคุณหมอบอกว่า เหมือนอุณหภูมิในร่างกายสูง เมื่อยีนในร่างกายได้รับยาสลบตัวนี้เข้าไปแล้วร่างกายเกิดปฏิกิริยาทำให้กล้ามเนื้อเกร็งจนทำให้ร่างกายมีอาการขึ้นมา โดยหลังจากนี้ทางแพทย์ได้เก็บตัวอย่างกร้ามเนื้อไปตรวจอย่างละเอียด แต่อย่างไรก็ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 30 วัน 
 
ด้านน้าสาวผู้เสียชีวิต ยังเล่าให้ฟังว่าอีกว่า ตัวหลานสาวไม่มีโรคประจำตัว โดยก่อนทำศัลยกรรมหลานได้ไปตรวจร่างกายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและไปทำศัลยกรรมวานนี้ วันก่อนที่จะเข้าทำศัลยกรรมน้ายังมีการพูดคุยกันเล่น ๆ ว่า ไอ้อ้วนถ้าเอ็งไปผ่าแล้วไม่ฟื้นจะทำยังไง แต่หลานสาวหัวเราะ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wnXWT2qHhM4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง