อินเดีย-ปากีสถาน เร่งอพยพชาวบ้านหลายหมื่นคนหนีจากพายุบีปอร์จอย
logo ข่าวอัพเดท

อินเดีย-ปากีสถาน เร่งอพยพชาวบ้านหลายหมื่นคนหนีจากพายุบีปอร์จอย

ข่าวอัพเดท : ทางการของประเทศอินเดีย และ ปากีสถาน เร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่ชายฝั่ง เพื่อรับมือพายุไซโคลนบีปอร์จอยที่จะพัดขึ้นฝั่งช่วงบ่ายของวันที อินเดีย,ปากีสถาน,อพยพ,พายุ,เร่ง

473 ครั้ง
|
15 มิ.ย. 2566
ทางการของประเทศอินเดีย และ ปากีสถาน เร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่ชายฝั่ง เพื่อรับมือพายุไซโคลนบีปอร์จอยที่จะพัดขึ้นฝั่งช่วงบ่ายของวันที่ 14 มิถุนายน 2566
 
พายุบีปอร์จอย (Biparjoy) มุ่งหน้าสู่ตอนใต้ของปากีสถานและทางตะวันตกของอินเดียตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้นี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน ในประเทศอินเดีย คาดว่าพายุจะขึ้นฝั่งช่วงบ่ายวันนี้ (15 มิ.ย.66) ส่งผลให้มีฝนตกหนักซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ ลมกระโชกแรง และคลื่นสูง 2 ถึง 3 เมตรบริเวณชายฝั่ง
     
ทั้งนี้ ทางการอินเดียและปากีสถานเร่งอพยพผู้คนพร้อมเตรียมรับมือพายุไซโคลนบีปอร์จอยแล้ว โดยทางการรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ประกาศห้ามจับปลาจนถึงวันศุกร์(16 มิ.ย. 2566) นี้ พร้อมสั่งอพยพประชาชน 47,000 คนแล้ว ใน 8 เขตของรัฐ พร้อมเตือนภัยฝนตกหนักทางตอนเหนือของรัฐ ซึ่งปริมาณน้ำฝนทั้งหมดอาจสูงถึง 25 เซนติเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มได้
     
ขณะเดียวกันทางการปากีสถานได้อพยพประชาชนกว่า 6 หมื่นคน ในแคว้นสินธ์ (Sindh) ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว และในเมืองการาจี ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของปากีสถานได้ปิดห้างสรรพสินค้าและธุรกิจตามแนวชายฝั่งแล้วเช่นกัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง