logo ถกไม่เถียง

หนุ่มฉีดยาแก้ปวดหัว แต่หัวจะปวด ตาล็อก ขยับไม่ได้ มองเห็นภาพซ้อน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มปวดหัว หมอจับฉีดยาแก้ปวด กลับมาพักที่บ้านอาการปวดหัวหายแล้ว แต่หัวจะปวดเพราะอยู่ดี ๆ ตาล็อก ขยับไม่ได้ มองไม่ชัดเห็นภาพซ้อน ทุก ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAl,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ตาล็อก,ปวดหัว,ฉีดยา,ยาแก้ปวดหัว,ตาบอด,ไล่ออก,ยาแก้ปวด,เสียตา,หัวจะปวด,ตาขยับไม่ได้,ตาเสีย

16,485 ครั้ง
|
16 มิ.ย. 2566
หนุ่มปวดหัว หมอจับฉีดยาแก้ปวด กลับมาพักที่บ้านอาการปวดหัวหายแล้ว แต่หัวจะปวดเพราะอยู่ดี ๆ ตาล็อก ขยับไม่ได้ มองไม่ชัดเห็นภาพซ้อน ทุกวันนี้ใช้ชีวิตลำบาก เดินแทบไม่ได้ ทำงานไม่ได้ เนื่องจากเป็นพนักงานขับรถ หวั่นพิการตาบอด กลัวถูกไล่ออกจากงาน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มฉีดยาแก้ปวดหัว แต่หัวจะปวด ตาล
 
วันที่ 16 มิ.ย. 66 คุณนพดล ภักดีนอก (เกม) ผู้ป่วย เล่าว่า ตนมีอาการปวดหัวในขณะที่มีนัดหมอพอดี เนื่องจากมีโรคประจำตัวคือโรคความดันและโรคหอบ หลังจากฉีดยาระงับอาการปวดหัวจึงกลับไปนอนพักที่บ้าน ตื่นขึ้นมากลับพบว่าตาซ้ายพร่ามัว และมีอาการตาล็อกขยับไม่ได้ หมอบอกว่าอาจเกิดจากโรคประจำตัวไม่เกี่ยวกับยาที่ฉีด ทุกวันนี้ชีวิตลำบากมาก ตาพร่ามัวมองไม่ชัดแม้แต่เดินยังลำบาก ไม่สามารถทำงานได้ เนื่องจากตนเป็นพนักงานขับรถ
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มฉีดยาแก้ปวดหัว แต่หัวจะปวด ตาล
 
ศ.วุฒิคุณ นพ.ศักดิ์ชัย วงศกิตติรักษ์ ประธานวิชาการราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ หลังจากที่ตรวจเบื้องต้น พบว่าอาการตาล็อกนี้อาจเกิดจากกล้ามเนื้อตาด้านซ้ายไม่ทำงาน สามารถพบเจอได้ทั่วไป ซึ่งเกิดได้หลายสาเหตุ คาดว่าเกิดจากโรคความดันมากกว่ายา เนื่องจากยาแก้ปวดที่ฉีดจะมีผลข้างเคียงประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนใหญ่จะต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นประมาณ 6 เดือนจึงจะหายเป็นปกติ
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มฉีดยาแก้ปวดหัว แต่หัวจะปวด ตาล
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า ตามหลักการควรมีหลักฐานการรักษาที่ครบถ้วน แต่ในใบส่งตัวของคุณเกม ไม่มีชื่อยาอีกชนิดที่ฉีดให้ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่ามีการฉีดยาทั้งหมด 2 เข็ม ทนายสงกาญ์จึงแนะนำให้ไปให้ปากคำกับตำรวจในทันที เพื่อไม่ให้ข้อเท็จจริงคลาดเคลื่อน และตำรวจควรรีบดำเนินการสอบสวน ว่าการกระทำดังกล่าวของโรงพยาบาล เป็นการประมาทหรือไม่
 
ด้านคุณเกมเปิดเผยว่า มีพยาบาลมาบอกว่าให้ไปถอนแจ้งความ ความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลตนได้รับเพียงการเลื่อนนัดตรวจให้เร็วขึ้น ส่วนค่าใช้จ่ายหรือการเยียวยาอื่น ๆ ยังไม่ได้รับจากโรงพยาบาลเลย
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/mn128tzpB9s

ข่าวที่เกี่ยวข้อง