logo ถกไม่เถียง

สาวร้องเจออู่แสบ ส่งรถซ่อมเป็นปี ยังซ่อมไม่เสร็จ แถมรถยังถูกเอาไปจำนำ ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวเจ้าของรถ ร้องเรียนเข้ามาทางรายการถกไม่เถียง อยากให้ช่วยเหลือ หลังส่งรถเข้าอู่ซ่อมไป แต่เจ้าของอู่เสนอขอรถมาใช้โดยจะผ่อนไฟแนนซ์ แ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAl,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAL,อู่,อู่ซ่อมรถ,อู่โกง,รถแต่ง,รถซิ่ง,กระบะซิ่ง,จำนำรถ,หลอกจำนำรถ,อู่ซ่อมรถโกง,ร้องถกไม่เถียง,จำนำ,คันนายาว,ไฟแนนซ์,ยึดรถ,เจ้าของอู่,โกง

16,531 ครั้ง
|
15 มิ.ย. 2566
สาวเจ้าของรถ ร้องเรียนเข้ามาทางรายการถกไม่เถียง อยากให้ช่วยเหลือ หลังส่งรถเข้าอู่ซ่อมไป แต่เจ้าของอู่เสนอขอรถมาใช้โดยจะผ่อนไฟแนนซ์ และปิดยอดให้ภายหลัง แต่ท้ายที่สุดเงียบหายไม่จ่ายไฟแนนซ์ ซ้ำร้ายตอนจะไปเอารถคืน กลับถูกจำนำอยู่ !?
 
ถกไม่เถียง : สาวร้องเจออู่แสบ ส่งรถซ่อมเป็นปี ยั
 
            วันที่ 15 มิ.ย. 66 นุชสรา หุ่นทอง (ปั๊บ) เจ้าของรถ เผยว่า ช่วงเดือน ธ.ค. 64 ตนได้นำรถยนต์ไปซ่อมกับอู่ของช่างหนึ่ง ซึ่งเป็นช่างที่สนิทกันนับถือกันเป็นพี่น้อง ทว่าด้วยอาการของรถตนที่ซ่อมเท่าไหร่ไม่หาย ช่างเลยเสนอขอเอารถมาใช้ แล้วจะผ่อนไฟแนนซ์ให้ 3-4 เดือน แล้วจะปิดยอดไฟแนนซ์ให้ ตนก็ตกลง แต่มามีปัญหาช่วงเดือน พ.ย. 65  ช่างเริ่มค้างค่างวด ไฟแนนซ์ก็มาตามกับตน ตนจึงไปเตือนเขา ทว่าเขาก็จ่ายได้ไม่นาน หลังจากนั้น ก็ไม่จ่ายจนไฟแนนซ์จะมายึดรถ 
 
            ตนจึงไปตามขอรถคืน แต่ว่าช่างบ่ายเบี่ยงสุดท้ายตนทราบว่ารถถูกเอาไปจำนำ โดยมีคนส่งรูปรถของตนมาให้ ซึ่งสภาพมันไม่เหมือนเดิม เครื่องยนต์ก็ไม่มี พร้อมบอกกับตนว่าถ้าอยากเอารถกลับไปให้เอาเงินไปให้เขา 55,000 บาท  สำหรับสิ่งที่ตนอยากได้คือตนอยากได้รถคืนสภาพเดิมก็ได้ แต่ทีนี้รถมันกลับเป็นสภาพนี้ไปแล้ว ตนจึงอยากให้เขาไปปิดไฟแนนซ์ให้ตน เพราะตนไม่อยากมีประวัติกับไฟแนนซ์
 
ถกไม่เถียง : สาวร้องเจออู่แสบ ส่งรถซ่อมเป็นปี ยั
 
            ด้าน ช่างหนึ่ง เจ้าของอู่รถ ตอบว่า จริง ๆ แล้วรถของปั๊บตนนำมาทำเป็นรถแข่ง โดยเจ้าตัวเขาก็รู้อยู่แล้ว เครื่องยนต์มันไม่ได้หายเพียงแต่มันระเบิด ขณะเดียวกันตอนแรกที่รับรถมานั้นสภาพมันก็ไม่ได้ดีอยู่ก่อนแล้ว ส่วนเรื่องที่ไม่คืนรถนั้นตนเสียดายเพราะตนทำรถคันนี้มาเยอะ และเสียดายค่างวดที่ผ่อนด้วย 
 
            สำหรับเรื่องที่ต้องเอารถไปจำนำนั้น ตนเอาไปจำนำกับคนรู้จักที่สนิทกันเผื่อนำเงินมาหมุนทำอะไหล่ ส่วนคนที่ส่งรูปให้ปั๊บพร้อมเรียกเงิน 55,000 บาท ตนก็ไม่ทราบเจตนาเขา เพราะแท้จริงแล้วตนจำนำแค่ 45,000 บาท ได้สอบถามคนที่รับจำนำปแล้วล่าสุด ก็ยังเป็นราคานี้อยู่ อย่างไรก็ตาม ยอมรับตามตรงว่าตอนนี้ยังไม่มีเงินปปิดไฟแนนซ์ แต่ตนขอเวลา 3 เดือน ตนจะปิดให้ ซึ่งในระหว่าง 3 เดือนนี้ตนก็จะผ่อนค่างวดให้ด้วย 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้องเจออู่แสบ ส่งรถซ่อมเป็นปี ยั
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า เคสนี้เป็นอุทาหรณ์อย่างดีเลย โดยคนที่เป็นผู้เช่าซื้อแล้วยังผ่อนไฟแนนซ์ไม่หมด ซึ่งยังถือว่าเป็นทรัพย์สินของไฟแนนซ์ ทว่าได้เอารถไปขายนั้นจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ ส่วนคนที่รับซื้อนั้นก็จะโดนคดีรับของโจร หากไฟแนนซ์แจ้งความจับ ซึ่งคนในสมัยนี้ทำแบบนี้เยอะมาก โชคดีว่าเคสนี้เป็นคนรู้จักกันจึงตามตัวกันได้ ดังนั้นช่างหนึ่งก็รีบไปเคลียร์เรื่องการปิดยอดไฟแนนซ์ให้เขาซะ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/AHw3D1fGXRU