logo ถกไม่เถียง

พ่อแม่คาใจ ปมลูกชาย 11 เดือนสมองกระเทือนทำดับปริศนา ด้านพี่เลี้ยงอ้าง ล้มสะสม ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นประเด็นดัง หลัง กัน จอมพลัง เข้าช่วยเคส พ่อแม่ คาใจ สาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายวัย 11 เดือน ที่เพิ่งฝากเลี้ยงเนิร์สเซอรีได้ป ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAl,เนิร์สเซอรี,หัวยุบ,สมองบวม,ดับปริศนา,เด็กเสียชีวิตปริศนา,แม่ใจสลาย,คาใจ,ทำร้ายร่างกาย,เด็กล้ม,ฝากเลี้ยงเด็ก,รับฝากเลี้ยงเด็ก,พี่เลี้ยงเด็ก,เด็ก,รอยช้ำ,ทำร้ายเด็ก

2,476 ครั้ง
|
14 มิ.ย. 2566
กลายเป็นประเด็นดัง หลัง กัน จอมพลัง เข้าช่วยเคส พ่อแม่ คาใจ สาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายวัย 11 เดือน ที่เพิ่งฝากเลี้ยงเนิร์สเซอรีได้ประมาณ 1 เดือน หมอตรวจพบรอยช้ำที่ศีรษะ โดยทางพี่เลี้ยงอ้าง เด็กล้มสะสม ! 
 
            วันที่ 14 มิ.ย. 66 พรนิภา คงสติ (แนน) แม่ เล่าว่า ก่อนจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ ตนได้ฝากเลี้ยงลูกชายวัย 11 เดือนไว้กับป้ายีนส์ ซึ่งอาศัยอยู่ข้างบ้าน โดยปกติรับเลี้ยงเด็กอยู่แล้ว สำหรับการเลี้ยงเด็กของป้ายีนส์คือเขาก็มีตีเด็กบ้างเวลาเด็กร้อง และเด็กบางคนน่ารัก ๆ เขาก็ชอบแกล้งให้เด็กร้องไห้ แต่ที่ตนฝากเลี้ยงเพราะมีพ่อคอยเป็นหูเป็นตาอยู่ อีกทั้งเขาไม่เคยปฏิบัติกับลูกของตนเหมือนเด็กคนอื่น 
 
ขณะที่หลังจากเกิดเหตุแล้วนั้น หมอได้แจ้งกับตนว่าต้องผ่าตัด อาการสาหัส โอกาสรอด 50/50 ซึ่งหมอได้มีการถามว่าลูกไปโดนอะไรมา แต่ป้ายีนส์ก็พยายามแทรกตลอดว่าไม่ได้ไปโดนอะไร ซึ่งเขาก็ไม่ได้บอกอะไรตนด้วยเช่นกัน เพียงแต่ถามตนว่า "แนนโกรธพี่ไหม"
 
            ด้าน คมกฤช พึ่งทองหล่อ (ก๊อง) พ่อ เผยว่า หลังจากที่ลูกผ่าตัดเสร็จ ตนได้ถามหมอที่ไอซียูว่าลูกตนมีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือเปล่า ซึ่งหมอเขาก็บอกว่าไม่มี แต่ที่คร่าว ๆ มีรอยช้ำที่ศีรษะเล็ก ๆ จึงได้ผ่ากระโหลกบริเวณนั้นจึงได้พบว่ามีอาการช้ำลึงไปจนถึงสมอง อีกทั้งหมอยังบอกว่าบาดแผลดังกล่าว เกิดขึ้นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขณะที่แผลของลูกนั้นอยู่บริเวณด้านบนของศีรษะ
 
            ฟาก กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) กล่าวว่า เคสนี้ตนรู้สึกเสียใจ เพราะตนโหมงานหนักจนเข้ามาช่วยตอนที่น้องยังไม่เสียชีวิต ไม่ทัน แต่อย่างไรก็ตามตนก็จะทวงความยุติธรรมให้น้องอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนได้ประสานกระทรวงยุติธรรม เพื่อชันสูตรศพน้องหาความจริงอีกครั้ง ประสานไปยังผู้กำกับ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อตามหากล้องวงจรปิด  อีกทั้งได้ประสาน นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อตามหาเด็กคนอื่น ๆ ที่รับเลี้ยงในบ้านหลังนั้น เพราะตนห่วงคนอื่นอาจจะถูกทำร้ายเหมือนกัน
 
            ทั้งนี้ตนได้ข้อมูลจากที่ตำรวจไปสอบสวนพี่เลี้ยงเด็ก พี่เลี้ยงเด็กบอกว่า เด็กล้มระหว่างฝึกเดิน โดยที่เขาเอาเบาะไปรองให้เด็กผิดฝั่ง ซึ่งถ้าเขาตอบมาแบบนี้ โดนคดีแน่นอน ส่วนสถานที่เลี้ยงเด็กนั้นก็เป็นแค่บ้านธรรมดา กำลังตรวจสอบว่ามีการขอเปิดเป็นเนิร์สเซอรีหรือไม่ 
 
            ขณะที่ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เผยว่า ถ้าเด็กมีอาการบาดเจ็บสะสมมันจะออกอาการนานกว่านี้ แต่ในเคานี้มีอาการเฉียบพลันจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง ซึ่งต้องดูว่าล้มเองหรือถูกกระทำมา แต่จากตำแหน่งของบาดแผลน้องตนคิดว่าไม่น่าจะล้มเอง 
 
            เอ น้องพี่เลี้ยงเด็ก เผยว่า เท่าที่ตนทราบมาพี่ยีนส์ไม่เคยตีเด็ก ส่วนน้องที่เสียชีวิตเป็นเด็กร่าเริง ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุที่อยู่ดี ๆ น้องไปต้องไปโรงพยาบาล 
 
            เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า เคสนี้ดูแล้วยังไงก็คงมีการแจ้งข้อหาพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งก็จะสามารถเข้าข่ายรับเงินเยียวยาได้ โดยจะมีการเยียวยาประมาณ 110,000 บาท อีกหนึ่งเรื่องที่กระทรวงยุติธรรมติดตามอยู่ คือเรื่องของการผ่าชันสูตรอีกรอบ โดยตอนนี้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ผ่าศพน้องแล้ว ซึ่งผลจะออกมาในประมาณ 3 วัน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KynQRYoauhw