logo ถกไม่เถียง

แม่ใจสลาย ฝากลูกชาย 11 เดือน เลี้ยงเนิร์สเซอรี หัวยุบ สมองบวม ดับปริศนา !

ถกไม่เถียง : พ่อแม่ คาใจ ลูกชาย 11 เดือน เสียชีวิตปริศนา หัวยุบ สมองบวม หลังฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงเด็ก ประมาณ 1 เดือน หวั่นจะถูกพี่เลี้ยงทำร้ายร่า ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAl,เนิร์สเซอรี,หัวยุบ,สมองบวม,ดับปริศนา,เด็กเสียชีวิตปริศนา,แม่ใจสลาย,คาใจ,ทำร้ายร่างกาย,เด็กล้ม,ฝากเลี้ยงเด็ก,รับฝากเลี้ยงเด็ก,พี่เลี้ยงเด็ก,เด็ก,รอยช้ำ,ทำร้ายเด็ก

2,264 ครั้ง
|
14 มิ.ย. 2566
พ่อแม่ คาใจ ลูกชาย 11 เดือน เสียชีวิตปริศนา หัวยุบ สมองบวม หลังฝากเลี้ยงกับพี่เลี้ยงเด็ก ประมาณ 1 เดือน หวั่นจะถูกพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ใจสลาย ฝากลูกชาย 11 เดือน เลี้ยง
 
            วันที่ 14 มิ.ย. 66 พรนิภา คงสติ (แนน) แม่ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนต้องไปทำงานที่กรุงเทพฯ จึงได้ฝากเลี้ยงลูกชายวัย 11 เดือนไว้กับป้ายีนส์ ซึ่งอาศัยอยู่ติดกันกับบ้านตนที่ จ.ชลบุรี โดยตนรู้จักกับเขามานานแล้ว เพราะเขาเคยเช่าบ้านของพ่อตนอยู่ก่อนจะซื้อในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน พ่อก็เป็นคนแนะนำให้ตนฝากลูกไว้กับป้ายีนส์โดยบอกว่าเขาไว้ใจได้ สำหรับการเลี้ยงเด็กของป้ายีนส์ที่ตนเคยเห็น คือเขาก็มีตีเด็กบ้างเวลาเด็กร้อง ตีแบบไม่ได้ตีเล่น ๆ แล้วเด็กบางคนน่ารัก ๆ เขาก็ชอบแกล้งให้เด็กร้องไห้ ทั้งนี้ ที่ฝากลูกไว้กับเขา เพราะเขาไม่เคยทำลูกของตนเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ เขาพูดกับลูกตนดีมาก อีกทั้งพ่อของตนก็ยังคอยดู เป็นหูเป็นตาอยู่ 
 
            หลังจากตนได้รับข่าวว่าลูกมีอาการชักเกร็งแล้วนั้น จึงรีบไปโรงพยาบาล ซึ่งหมอได้แจ้งกับตนว่าต้องผ่าตัด อาการสาหัส โอกาสรอด 50/50 เลือดออกที่ศีรษะเยอะมาก และหมอก็ได้ถามว่าลูกไปโดนอะไรมา ซึ่งป้ายีนส์ก็ได้พูดแทรกตลอดว่า ไม่ได้ไปล้มอะไรมา เป็นตามประสาเด็ก คงจะไปหัวโขกอะไรมา ขณะเดียวกันป้ายีนส์ก็ไม่ได้บอกอะไรกับตนถามตนแต่เพียงว่า "แนนโกรธพี่ไหม"
 
ถกไม่เถียง : แม่ใจสลาย ฝากลูกชาย 11 เดือน เลี้ยง
 
            ด้าน คมกฤช พึ่งทองหล่อ (ก๊อง) พ่อ เผยว่า หลังจากที่ลูกผ่าตัดเสร็จ ตนได้ถามหมอที่ไอซียูว่าลูกตนมีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือเปล่า ซึ่งหมอเขาก็บอกว่าไม่มี แต่ที่คร่าว ๆ มีรอยช้ำที่ศีรษะเล็ก ๆ จึงได้ผ่ากระโหลกบริเวณนั้นจึงได้พบว่ามีอาการช้ำลึงไปจนถึงสมอง อีกทั้งหมอยังบอกว่าบาดแผลดังกล่าว เกิดขึ้นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขณะที่แผลของลูกนั้นอยู่บริเวณด้านบนของศีรษะ
 
ถกไม่เถียง : แม่ใจสลาย ฝากลูกชาย 11 เดือน เลี้ยง
 
            ฟาก กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) กล่าวว่า เคสนี้ตนต้องขอโทษครอบครัวที่มาช่วยเขาช้า เพราะแม่เขาร้องเรียนเรื่องราวมาตั้งแต่น้องยังไม่เสียชีวิต แต่ตนยังติดเคสอื่นอยู่ ตนรู้สึกผิดมาก เพราะตนอยากทวงความเป็นธรรมให้กับเขาตอนมีชีวิตอยู่มากกว่า แต่อย่างไรก็ตามตนก็จะทวงความยุติธรรมให้น้องอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนได้พาครอบครัวไปร้องเรียนกับกระทรวงยุติธรรม ประสานในเรื่องของการผ่าชันสูตรศพอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาความมจริงว่าน้องเสียชีวิตจากอะไรกันแน่ เพราะแม่เด็กก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน อีกทั้งพ่อแม่ก็ยังคาใจอยู่ 
 
            นอกจากนี้ ได้ประสานไปยังผู้กำกับ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อตามหากล้องวงจรปิด เพราะตนกลัวว่าเมื่อเป็นข่าวแล้วภาพจากกล้องจะถูกลบ อีกทั้งได้ประสาน นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อตามหาเด็กคนอื่น ๆ ที่รับเลี้ยงในบ้านหลังนั้น เพราะตนห่วงคนอื่นอาจจะถูกทำร้ายเหมือนกัน ต้องไปตรวจสอบกันว่ามีหรือไม่ ส่วนคนที่รับเลี้ยงเด็ก ตนขอฝากว่าใครจะเลี้ยงเด็กต้องมีใจอดทน อย่าเห็นแก่เงิน เพราะชีวิตคนมีค่ามากกว่าเงิน 
 
            ทั้งนี้ตนได้ข้อมูลจากที่ตำรวจไปสอบสวนพี่เลี้ยงเด็ก พี่เลี้ยงเด็กบอกว่า เด็กล้มระหว่างฝึกเดิน โดยที่เขาเอาเบาะไปรองให้เด็กผิดฝั่ง ซึ่งถ้าเขาตอบมาแบบนี้ โดนคดีแน่นอน ส่วนสถานที่เลี้ยงเด็กนั้นก็เป็นแค่บ้านธรรมดา กำลังตรวจสอบว่ามีการขอเปิดเป็นเนิร์สเซอรีหรือไม่ 
 
ถกไม่เถียง : แม่ใจสลาย ฝากลูกชาย 11 เดือน เลี้ยง
 
            ขณะที่ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เผยว่า ปกติแล้วถ้าเด็กล้มก็จะเกิดอาการบาดเจ็บเลย ถ้าเป็นการบาดเจ็บสะสมอาจจะมีได้แต่จะออกอาการอีกนานเลยกว่าจะเกิดอาการ แต่ในกรณีนี้เป็นอาการเลือดออกในสมองเป็นอาการเฉียบพลันจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง  อาจจะล้มหรืออะไรก็ตาม ต้องแยกว่าถูกกระทำหรือล้มเอง ซึ่งต้องดูจากตำแหน่งของบาดแผล โดยบาดแผลของน้องตำแหน่งมันไม่น่าจะจะเป็นการล้มแล้วกระแทก เพราะส่วนใหญ่ จะเกิดที่หน้าผาก หรือท้ายทอย และข้างศีรษะซึ่งข้างศีรษะก็จะมีหูมาเกี่ยวด้วย 
 
            ทั้งนี้ข้อมูลที่สำคัญที่สุด คือข้อมูลตอนน้องเข้าโรงพยาบาลวันแรก เพราะการชันสูตรอีกครั้งหนึ่งก็จะได้ข้อมูลประมาณหนึ่ง แต่มันจะเป็นข้อมูลหลังการรักษาแล้ว 
 
            เอ น้องพี่เลี้ยงเด็ก เผยว่า เท่าที่ตนทราบมาพี่ยีนส์ไม่เคยตีเด็ก ส่วนน้องที่เสียชีวิตเป็นเด็กร่าเริง ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุที่อยู่ดี ๆ น้องไปต้องไปโรงพยาบาล 
 
ถกไม่เถียง : แม่ใจสลาย ฝากลูกชาย 11 เดือน เลี้ยง
 
            เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า เคสนี้ดูแล้วยังไงก็คงมีการแจ้งข้อหาพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งก็จะสามารถเข้าข่ายรับเงินเยียวยาได้ โดยจะมีการเยียวยาประมาณ 110,000 บาท อีกหนึ่งเรื่องที่กระทรวงยุติธรรมติดตามอยู่ คือเรื่องของการผ่าชันสูตรอีกรอบ โดยตอนนี้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ผ่าศพน้องแล้ว ซึ่งผลจะออกมาในประมาณ 3 วัน 
 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/S-p5SofpvLo