logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไข่ไก่แพงทำพิษ ! ร้านข้าวไข่เจียวหน้าโรงเรียน อั้นไม่ไหวขึ้นราคา 5 บาท จ.ชัยภูมิ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ไข่ไก่ขึ้นราคา ทำเด็ก ๆ ต้องซื้อข้าวไข่เจียวหน้าโรงเรียนแพงขึ้นอีก 5 บาท ด้านแม่ค้าบอกสงสารเด็ก ๆ แต่ตอนนี้อั้นไม่ไหวแล้วจร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

164 ครั้ง
|
13 มิ.ย. 2566
ไข่ไก่ขึ้นราคา ทำเด็ก ๆ ต้องซื้อข้าวไข่เจียวหน้าโรงเรียนแพงขึ้นอีก 5 บาท ด้านแม่ค้าบอกสงสารเด็ก ๆ แต่ตอนนี้อั้นไม่ไหวแล้วจริง ๆ 
 
ร้านข้าวไข่เจียวหน้าโรงเรียน อั้นไม่ไหวขึ้นราคา 5 บาท จ.ชัยภูมิ
 
บรรยากาศร้านค้าหน้าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะที่ร้านขายข้าวไข่เจียว มีเด็กนักเรียนมาต่อคิวซื้อ แม้ไข่ไก่มีการปรับราคาขายสูงขึ้น บวกกับสินค้าต่าง ๆ ราคาสูงขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้แม่ค้าต้องขอปรับราคาขึ้นจากกล่องละ 10 บาท เป็นกล่องละ 15 บาท 
 
จากการสอบถามแม่ค้า บอกว่าตนขายข้าวไข่เจียว ไข่ดาว กระเพรา ช่วงหลังเลิกเรียน และเป็นหนึ่งร้านค้าที่เป็นนิยมมากของเด็ก ช่วงนี้นอกจากราคาไข่ไก่แล้ว วัตถุดิบต่าง ๆ รวมทั้งน้ำมันพืช และก๊าซหุงต้ม ก็มีการการปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกอย่าง ประกอบกับ ไข่ไก่ฟองเล็กยังขาดตลาด จึงจำเป็นต้องใช้ไข่เบอร์ 1 และต้องปรับราคาขึ้น แต่ตนสงสารเด็กกลัวเด็กจะไม่อิ่มจึงได้ทำเมนูเพิ่มให้เด็ก ๆ ได้เลือกซื้อ ฝากผู้ที่เกี่ยวข้องควบคุม และปรับราคาให้ลงกว่านี้ เพื่อความอยู่รอดของทั้งแม่ค้า และประชาชนทั่วไป
 
ร้านค้ากัดฟันสู้ไข่ไก่ราคาแพง จ.อุทัยธานี
 
ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านขายข้าวไข่เจียวบุฟเฟต์ อาหารเช้า บริเวณสวนสองร้อยปี ซึ่งเป็นร้านขายอาหารเช้าที่ได้รับความนิยมของนักเรียน และประชาชนในพื้นที่ เพราะเป็นอาหารที่ทานง่าย และทานได้ทั้งครอบครัว แต่ช่วงนี้ราคาไข่ไก่มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
โดยเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า แม้ตอนนี้ไข่ไก้จะขึ้นราคา แต่ทางร้านขอกัดฟันขายในราคาเท่าเดิมก่อน เพราะมีลูกค้าขาประจำที่เป็นนักเรียนเยอะมาก อยากให้เด็ก ๆ นั้นได้กินอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียนกัน ซึ่งข้าวไข่เจียวเป็นอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณค่าทางโภชนาการ จึงยังขอตรึงราคาไว้ ถึงแม้ว่าจะมีต้นทุนที่สูงขึ้น แต่หากราคาไข่ไก่ยังขยับตัวอย่างต่อเนื่อง อาจจะต้องขอขึ้นราคาอีก 5 บาท 
 
สำหรับราคาไข่ไก่วันนี้ (13 มิ.ย.) เบอร์ 0 ราคา แผงละ 129 บาท เบอร์ 1 ราคา แผงละ 123 บาท เบอร์ 2 ราคา แผงละ 117 บาท และเบอร์ 3 ราคา แผงละ 114 บาท
 
ด้านสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ ระบุว่า ขณะนี้มีแนวโน้มว่า อาจจะปรับขึ้นอีกฟองละ 20 สตางค์ ตามกลไกตลาดเนื่องจากปริมาณผลผลิตไข่ไก่ยังน้อยกว่าความต้องการบริโภค สืบเนื่องจากไก่ออกไข่น้อยลงในช่วงฤดูร้อนที่ปีนี้อากาศร้อนจัด แม้ขณะนี้จะเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว แต่อุณหภูมิยังสูง ฝนตกน้อย ฟาร์มในบางพื้นที่ยังมีน้ำไม่เพียงพอ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7jZCVx8No7s

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง