logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จับกุม ! หนุ่ม รปภ. อ้างเป็นตำรวจ เดินสายเบ่งกินฟรี เก็บส่วยร้านอาหาร จ.ลำพูน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นายร้อยหน้าลิฟต์ หนุ่มวัย 41 ปี เป็น รปภ.แต่อยากเป็นตำรวจ อ้างเป็นลูกน้องนายตำรวจสืบสวนเดินสายเบ่งกินฟรีแล้วเก็บส่วย 399 ถึ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

228 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2566
นายร้อยหน้าลิฟต์ หนุ่มวัย 41 ปี เป็น รปภ.แต่อยากเป็นตำรวจ อ้างเป็นลูกน้องนายตำรวจสืบสวนเดินสายเบ่งกินฟรีแล้วเก็บส่วย 399 ถึง 2,000 บาท เบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ
 
ชายอายุ 41 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน หลังถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เพราะไปอ้างตัวว่าเป็นเจ้าพนักงาน ข่มขู่กินฟรีและกรรโชกทรัพย์เจ้าของร้านอาหาร
 
ทั้งนี้ มีผู้เสียหายเป็นเจ้าของร้านลาบ 2 แห่ง มาแจ้งความดำเนินคดีกับชายหัวเกรียนอ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ บอกว่าเป็นลูกน้องนายตำรวจชุดสืบสวน อ้างว่าเป็นนายทหาร หรือ เจ้าหน้าที่รัฐและฝ่ายปกครอง มีพฤติกรรมตระเวนไปตามร้านอาหารต่าง ๆ ย่านนิคมอุตสาหกรรม เรียกเก็บเงินค่าคุ้มครอง บอกว่านำไปส่งให้นาย
 
พลตำรวจตรี บุณยวัต เกิดกล่ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน จึงได้สั่งการให้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ปรากฎว่าไม่ใช่ตำรวจ เป็นเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยในโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรม แต่ชอบตัวคล้ายตำรวจให้คนอื่นเกิดความเกรงกลัว ขณะที่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธในทุกข้อกล่าวหา บอกว่าไม่ได้แอบอ้างเป็นตำรวจ แต่เข้าไปใช้บริการในร้านลาบจริง แต่ก็จ่ายเงินทุกครั้ง
 
อย่างไรก็ตาม ผู้ยอมรับว่า มี 2 ร้านที่ไปเบ่งกินฟรี คือที่ร้านลาบลุงชัยที่ไปกินลาบและเครื่องดื่มรวมเป็นเงิน 1,400 บาท และร้านลาบขาวผ่องหลังตลาดจาวเหนือ เป็นเงินจำนวน 399 บาท ซึ่งตำรวจก็ได้พาตัวไปที่ร้านลุงชัย ให้ผู้ต้องหายกมือกราบขอโทษเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าของร้านยกโทษให้ แต่ในทางคดีปล่อยให้ตำรวจจัดการ หลังสอบปากคำเสร็จ ตำรวจได้ปล่อยตัว และนัดให้ไปขึ้นศาล ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/OG38Ul4O_JE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง