logo เช้านี้ที่หมอชิต

ผลไม่เปลี่ยน ! หลัง กกต. สั่งนับคะแนนใหม่ 16 จังหวัด 47 หน่วยเลือกตั้ง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีคำสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ทั้งสิ้น 47 หน่วยเลื ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

142 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีคำสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ทั้งสิ้น 47 หน่วยเลือกตั้ง ใน 16 จังหวัด เนื่องจากพบว่ามีคะแนนเขย่ง เมื่อวานนี้มีการนับคะแนนใหม่ตามคำสั่งดังกล่าว
 
จังหวัดชลบุรี คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัด จัดให้นับคะแนนใหม่ 2 หน่วยเลือกตั้ง ภายในศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี โดยเป็นบัตรลงคะแนนสีเขียวแบบแบ่งเขต ในหน่วยเลือกตั้งที่ 46 เทศบาลเมืองแสนสุข และบัตรลงคะแนนสีม่วงแบบบัญชีรายชื่อ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 9 เทศบาลตำบลเหมือง ทั้ง 2 หน่วย อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยการเริ่มนับคะแนนใหม่เริ่มในเวลา 08.30 น. มีการตรวจสอบจำนวนรวมบัตรผู้มาใช้สิทธิทั้งหมดแต่ละหน่วย ก่อนที่จะเริ่มทำการขานคะแนนและขีดในแบบคะแนน มีตัวแทนพรรคเสรีรวมไทยเพียงพรรคเดียวมาสังเกตการณ์ และประชาชนจำนวนหนึ่ง
 
เมื่อนับใหม่แล้วเสร็จ จำนวนผู้มาใช้สิทธิกับบัตรตรงกัน ซึ่งมีการยอมรับจาก ผู้อำนวยการ กกต.ชลบุรี ว่า คะแนนที่เขย่งหน่วยหนึ่งคะแนนขาด 7 คะแนน อีกหน่วยเกินมา 1 คะแนน ความผิดพลาดอาจมาจากการได้ยินการขานคะแนนไม่ชัดเจน มีความกดดันและความเหนื่อยล้า แต่ไม่น่าจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงผลเลือกตั้งผู้สมัคร เพราะคะแนนผู้ชนะกับผู้ได้ที่ 2 คะแนนห่างกันมาก
 
ไปดูที่ จังหวัดชุมพร มีจำนวน 3 หน่วยเลือกตั้งที่ต้องตรวจนับคะแนนใหม่ ใช้อาคารที่จอดรถยนต์ส่วนกลางขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าแซะ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เป็นสถานที่ตรวจนับคะแนนใหม่ เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดชุมพร ทยอยนำบัตรเลือกตั้งออกมาจาก ตชด.414 อำเภอท่าแซะ และได้เริ่มนับในเวลา 14.00 น. เสร็จสิ้นเวลา 16.00 น. ผลการตรวจนับคะแนนใหม่เป็นที่เรียบร้อยดี จำนวนบัตรกับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งตรงกัน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ https://youtu.be/8AcHLScScFk

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง