แม่ค้าร้อง! ไข่ไก่ราคาพุ่ง เดือนเดียวแผงละ 18 บาท จ.ระยอง
logo ข่าวอัพเดท

แม่ค้าร้อง! ไข่ไก่ราคาพุ่ง เดือนเดียวแผงละ 18 บาท จ.ระยอง

ข่าวอัพเดท : ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ที่ตลาดสตาร์ ซึ่งเป็นตลาดสดใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง พบว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมาได้ปรับราคาขึ้นแล้ว ราคาไข่ไก่,ปรับราคาไข่ไก่,ขึ้นราคาไข่ไก่,เศรฐษกิจ

321 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2566

แม่ค้าร้อง! ไข่ไก่ราคาพุ่งขึ้น เดือนเดียวแผงละ18บาท จ.ระยอง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ที่ตลาดสตาร์ ซึ่งเป็นตลาดสดใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง พบว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมาได้ปรับราคาขึ้นแล้ว 3 ครั้ง ครั้งละ 6 บาท รวมราคาที่ปรับขึ้นแผงละ 18 บาท  โดยขณะนี้ไข่ไก่เบอร์ศูนย์ ราคาแผงละ 140 บาท, เบอร์ 1 แผงละ 130 บาท, เบอร์ 2 แผงละ 125 บาท, เบอร์ 3 แผงละ 120 บาท, เบอร์ 4 แผงละ 110 บาท และ เบอร์ 5 แผงละ 105 บาท

แม่ค้าขายไก่ บอกว่า ไม่ได้ขึ้นราคาไข่ไก่เอง แต่ราคาขึ้นมาจากฟาร์ม ส่วนทางด้านฟาร์มไก่แจ้งว่า ราคาอาหารสัตว์สูงขึ้น ทำให้แม่ไข่ออกไข่น้อย ส่วนไข่เป็ดปรับขึ้นแผงละ 18 บาท และยังไม่แม่ใจว่าทั้งไข่ไก่และไข่เป็ด จะปรับขึ้นราคาอีกหรือไม่ แต่ทางแม่ค้าขายข้าวแกง บอกว่า ช่วงนี้จะยังไม่ปรับราคา แม้ว่าต้องแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นก็ตาม เพราะไม่อยากผลักภาระให้กับลูกค้า แต่ขอให้รัฐบาลดูแลเรื่องราคาสินค้าอย่าให้แพงจนเกินไป

ส่วนสถานการณ์ราคาสินค้าอาหารสดในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น กรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ภาพรวมราคาปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมีความต้องการบริโภคเพิ่มขึ้นจากช่วงเปิดภาคเรียน และการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยว รวมทั้งปัจจัยสภาพอากาศร้อน ทำให้ผลผลิตลดลง โดยไข่ไก่ เบอร์ 3 ราคาเฉลี่ยฟองละ 4.40-4.60 บาท หรือ แผงละ 120-125 บาท ซึ่งเป็นราคาที่อยู่ในโครงสร้างราคาที่กำหนด ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาซื้อไข่ไก่เบอร์เล็กเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง