logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่ร้องปวีณา ! ลูก 10 เดือนเสียชีวิตปริศนา หลังฝากบ้านรับเลี้ยงเด็ก จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ปวีณาพาพ่อแม่เด็ก 10 เดือน เข้าแจ้งความ หลังนำลูกไปฝากเลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงก่อนเสียชีวิต ขณะที่ผลชันสูตร พบเด็กถูกทำร้ายจน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

437 ครั้ง
|
09 มิ.ย. 2566
ปวีณาพาพ่อแม่เด็ก 10 เดือน เข้าแจ้งความ หลังนำลูกไปฝากเลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงก่อนเสียชีวิต ขณะที่ผลชันสูตร พบเด็กถูกทำร้ายจนลำไส้ฉีกขาด 
 
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็ก และสตรีพาพ่อแม่เด็ก 10 เดือน ที่เสียชีวิตปริศนาหลังไปฝากเลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงเด็ก เข้าพบพันตำรวจเอก เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผู้กำกับการ สภ.หนองขามเพื่อติดตามคดีหลังผลชันสูตรศพเด็กระบุ เลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาด และอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคมเสียชีวิต ขัดแย้งกับคำให้การของพี่เลี้ยงที่บอกว่าเด็กหกล้ม และอาเจียน ขณะที่พ่อแม่เชื่อว่าลูกถูกทำร้าย
 
แม่เด็ก เล่าว่า ตนเอง และสามีเป็นพนักงานโรงงาน ทำงานเป็นกะ จึงได้นำลูกสาววัย 10 เดือน ไปฝากเลี้ยงกับนางน้อย (นามสมมุติ) ที่บ้านรับเลี้ยงเด็กที่โพสต์ประกาศรับเลี้ยงเด็กในเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา 
 
ไปถึงมีเด็กที่พ่อแม่นำมาฝากเลี้ยงอยู่แล้ว 4 คน โดยนางน้อยบอกว่า พ่อแม่ดูลูกได้จากกล้องวงจรปิด และโทรคุยกับลูกได้ตลอด ค่าจ้างฝากประจำกินนอนเดือนละ 5 พันบาท       
กระทั่งคืนวันที่ 2 ต่อเนื่องวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา พี่เลี้ยงโทรมาบอกว่า ลูกสาวเป็นอะไรไม่รู้อาการไม่ดี ให้รีบมาพาไปโรงพยาบาลด่วน ระหว่างทางก็โทรติดต่อ 1669 ขอรถกู้ชีพไปรับ 
 
ไปถึงที่บ้านเลี้ยงเด็ก เห็นลูกนอนตาค้าง ไม่หายใจ พอรถกู้ชีพมาถึงก็รีบพาขึ้นรถ ให้ยากระตุ้นหัวใจปั๊มหัวใจ แต่น้องไม่มีสัญญาณชีพ ไปถึงโรงพยาบาลก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกไว้ได้ 
 
ส่วนรอยช้ำที่แผ่นหลัง หน้าผาก และศีรษะของลูก พี่เลี้ยงบอกว่า ตอน 5 โมงเย็นวันที่เกิดเหตุ ลูกสาวนั่งอยู่บนรถหัดเดิน ล้อรถเกิดหักทำให้รถคว่ำ และน้องล้มลงกับพื้น ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้จริง ก็ไม่น่าทำให้เด็กเสียชีวิต จึงไปแจ้งความที่ สภ.หนองขาม ในคืนเกิดเหตุ ให้ตำรวจชันสูตรศพ จนรู้ว่าลูกถูกทำร้ายร่างกาย 
 
ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับพี่เลี้ยง ตำรวจ สภ.หนองขาม ได้ควบคุมตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว
 
ขณะที่นางปวีณา แสดงความเสียใจกับพ่อแม่ที่ต้องสูญเสียลูกน้อย และฝากเตือนภัยพ่อแม่ที่คิดจะนำลูกไปฝากเลี้ยงต้องดูให้ดี โดยเฉพาะนำไปฝากเลี้ยงแบบประจำค้างคืน และหากเป็นสถานที่รับเลี้ยงที่ไม่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ผู้ดูแลไม่ได้รับการอบรม หรือไม่มีความรักเด็ก อาจเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด
 
หลังจากนี้จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ครอบครัวได้รับเงินเยียวยาต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SmxofxwZRww

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง