Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเราเกลียดคนที่รักได้ แล้วเราจะกลับไปรักคนที่เกลียดอีกครั้งได้มั้ย
logo ข่าวอัพเดท

Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเราเกลียดคนที่รักได้ แล้วเราจะกลับไปรักคนที่เกลียดอีกครั้งได้มั้ย

ข่าวอัพเดท : Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเราเกลียดคนที่รักได้ แล้วเราจะกลับไปรักคนที่เกลียดอีกครั้งได้มั้ย Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์

2,333 ครั้ง
|
09 มิ.ย. 2566

M PICTURES ร่วมกับ บริษัท แอม ว่ะฮาฮา จำกัด ภูมิใจเสนอภาพยนตร์แนวฮา-ม่า “Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ผลงานของผู้กำกับฝีมือดีที่ทุกคนคิดถึง มุก-ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ (ผู้กำกับซิทคอมเนื้อคู่ประตูถัดไป) และโปรดิวเซอร์มากฝีมือ ทองดี-โสฬส สุขุม นำแสดงโดย นางเอกสุดฮอต ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และพระเอกมากฝีมือ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ร่วมด้วย ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์, ตู้-ดิเรก อมาตยกุล ร่วมด้วยนักแสดงวัยรุ่นมาแรง เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ฯลฯ 

ข่าวอัพเดท : Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเ

 

“Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์

เรื่องราวความรักกระท่อนกระแท่นของ สติ สองร่าง (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) และ เมตตา (ชมพู่ อารยา)   เมื่อทั้งคู่กำลังจะแยกทางจบปัญหาชีวิตคู่ที่เรื้อรัง  โชคชะตาก็เล่นตลก สติประสบอุบัติเหตุตื่นขึ้นมาในสภาพไร้ความทรงจำ โดยมีการถ่ายรูป Now& Then ที่สามารถนำเขากลับเข้าไปในเหตุการณ์อดีตของรูปถ่ายใบนั้นได้ 

สติได้กลับไปเผชิญสิ่งที่เคยทำไว้กับเมตตา และ นะโม (เบคกี้ รีเบคก้า) ลูกสาววัยเฮี้ยนที่เกลียดเขาเข้าไส้ ความวายป่วงจึงเริ่มขึ้นเพราะเมียและลูกของเขาพร้อมที่จะหาจังหวะแก้แค้นเขาตลอดเวลา

การรีสโตร์ความทรงจำผ่านการถ่ายรูปทำให้สติคนใหม่ต้องต่อสู้กับตัวตนคนเดิมในอดีต ความเปลี่ยนไปของสติในปัจจุบันสั่นคลอนความเกลียดชังของเมตตาและนะโม สติจะกอบกู้ความรักในครอบครัวได้หรือไม่? เมตตาจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งได้อย่างไร เมื่อการให้อภัยเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยทำมันตลอดชีวิตคู่

ข่าวอัพเดท : Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเ

 

แรงบันดาลใจของหนังเรื่องนี้ มุกรู้สึกว่ามันประกอบด้วยหลายส่วนมากๆ ทั้งประสบการณ์ชีวิต ความรักในการเล่าเรื่องเหนือจริง รวมถึงคำสอนของพระพุทธศาสนา ที่เรานำมาปรับใช้กับตัวละคร ด้วยความที่เราเป็นคนที่นับถือคนที่มีความรักที่ยั่งยืน ประเภทที่อยู่ด้วยกัน 40-50 ปี เพราะมันเป็นเรื่องที่ยากมาก  เมื่อคุณรักใครสักคนและต้องใช้ชีวิตร่วมกัน คุณต้องสูญเสียความเป็นตัวเองไปมากมาย โดยเฉพาะผู้หญิงเอเชียที่มีธรรมชาติของการเสียสละอยู่สูงมากๆ เราสังเกตุเห็นมันจากคนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นแม่ น้า หรือแม้แต่เพื่อน ในขณะที่ผู้ชายเต็มไปด้วยความมั่นใจ ตัวตนที่ยิ่งแก่ยิ่ง attractive เงยหน้ามาอีกที คุณก็จะรู้สึกอิจฉาแฟนตัวเองที่มีชีวิตที่ดีกว่าหรือรู้สึกว่าที่ตรงนี้ไม่ใช่ที่ของเราเพราะตัวตนที่อาจเสียไประหว่างทาง แล้ววันนึงคุณก็กลายเป็นคนอื่น ไม่ใช่คนน่ารัก ไม่ใช่คนที่เคยถูกรักอีกต่อไป แต่เราไม่ได้อยากจะทำมันผ่านมุมมองของผู้หญิง เรากลับอยากทำมันผ่านสถานการณ์ของผู้ชาย ซึ่งก็ยอมรับว่ามันก็เป็นเรื่องยากมาก แต่คิดว่ามันน่าจะเกิดแรงสั่นสะเทือน และเกิดผลลัพท์ที่ดีกว่า ในหนังเลยเล่าถึงสถานการณ์ของ สติ (ซันนี่) ฝ่ายสามี เป็นตัวละครที่มองตัวเองแบบเป็นบุคคลที่สามจากภาวะความจำเสื่อม ขนานไปกับการได้เห็นสภาพคนรักของตนในปัจจุบันที่ยอมเสียสละให้กับคำว่าความรัก แต่เล่าด้วย MOOD&TONE ตลกขบขัน ประชดประชันผ่านเกร็ดชีวิต ความจริงของชีวิตคู่ผัวเมียของ culture ไทยๆ

ข่าวอัพเดท : Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเ

ข่าวอัพเดท : Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเ

ข่าวอัพเดท : Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเ

 

ความหลากหลายของตัวละคร คือเสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

ความหลากหลายของตัวละครที่ทำให้การมุมมองความรักมีหลายมิติ เป็นความตั้งใจในการเขียนบทตั้งแต่ต้น เมื่อเรากำลังพูดเรื่องตัวตนคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องแฟร์ๆ และต้องให้ความสำคัญ  นักรบ ตัวละครที่สุดโต่งและชัดเจนในความมีอีโก้  หนังไม่ได้พยายามตัดสินว่าตัวตนใครผิดหรือถูก แต่เราแค่ควรรู้ว่าบางครั้งตัวตนของเราเป็นอาวุธทำร้ายคนอื่น  แล้วเราเลือกให้ตัวละครนักรบจำนน พูดประโยคที่ว่าความรักแม่งยาก  แทนที่จะเป็นตัวอื่นพูด หรือการเลือก ลุงพีซ (LGBT) เป็นตัวละครที่มีความรักปกติที่สุดและให้คำปรึกษาทุกคนได้ เพศสภาพก็ไม่ใช่ตัวแปรกับความยั่งยืนของชีวิตคู่  หรือนะโมที่เป็นตัวแทนของgen Z ที่พร้อมจะบวกกับพ่อของตัวเองตลอดเวลา ลึกๆเราคงอยากชดเชยความผิดบาปของ GEN Y อย่างเรา ที่ไม่กล้าต่อสู้สิ่งนี้ ด้วยความหวังที่เชื่อว่าอนาคตต้องดีกว่าอดีตเสมอ

ข่าวอัพเดท : Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ถ้าเ
 

ความคาดหวังจากภาพยนตร์เรื่องนี้

จริงๆอยากให้รู้สึกสนุก เพลิดเพลินกับหนังก่อนนะคะ ถ้าถึงจุดนึงที่มีปัญหาในชีวิตคู่หรือแม้แต่แค่ทะลาะกับใคร ก็อยากให้ลองนึกสนุกๆ ทำแบบหนังเรื่องนี้ดู ลองถอดตัวตนคุณออกแล้วมองดูปัญหา ทำได้มากได้น้อย อย่างน้อยเราก็มีสติขึ้น จากนั้นจะเมตตาหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ 
 

‘Long Live Love!  ลอง ลีฟ เลิฟว์ หนังรักที่อนุญาตให้คุณหัวเราะตอนร้องไห้ และอนุญาตให้มีน้ำตาตอนหัวเราะ ฉายให้ชมกัน 29 มิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง