logo เช้านี้ที่หมอชิต

รวบคาสนามบิน ! มือปืนชาวคาซัคสถาน ยิงนักธุรกิจรัสเซียเจ็บสาหัส จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีคนร้ายยิงนักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บกลางเมืองภูเก็ต ล่าสุด ตำรวจภูเก็ตโชว์ฝีมือตามรวบม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

339 ครั้ง
|
09 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีคนร้ายยิงนักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บกลางเมืองภูเก็ต ล่าสุด ตำรวจภูเก็ตโชว์ฝีมือตามรวบมือปืนได้แล้วที่สนามบินภูเก็ต พบเป็นชาวคาซัคสถาน เตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ
 
จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายดมิทรี อเลนิคอฟ (Mr.Dmitry Aleynikov) อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้รับบาดเจ็บที่ลำตัวและต้นแขนซ้าย ขณะนั่งอยู่ภายในรถเก๋ง บริเวณย่านการค้าโบ๊ท อเวนิว ปากทางเข้าลากูน่าภูเก็ต เจ้าหน้าที่กู้ชีพรีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง และส่งต่อโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา
 
ล่าสุด ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ช่วงเช้าวานนี้ (8 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ ตม.สนามบินภูเก็ต สามารถควบคุมตัว นายอาร์เทอร์ เลเกย์ ( Mr.Artur Legay) อายุ 49 ปี สัญชาติคาซัคสถาน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยิง นายดมิทรี ได้แล้ว บริเวณด่าน ตม.ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ในขณะที่ นายอาร์เทอร์ กำลังจะเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนรายละเอียดยังไม่มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ โดยได้ควบคุมตัวมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำการสอบสวน
 
ตอนนี้ยังเหลือการค้นหาอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนำมาทิ้งในหนองน้ำทางเข้าลากูน่าภูเก็ต ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่างจุดเกิดเหตุ กับรีสอร์ตที่คนร้ายพัก ล่าสุด ตำรวจจากภูธรภาค 8 ระดมทีมค้นหาทั้งดำค้นหาใต้น้ำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD ใช้เครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดมาช่วยค้นหาผ่านผิวน้ำด้วย แต่ก็ค้นหายังไม่พบ
 
ต่อมา พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถต้องสงสัย ที่ทางตำรวจคาดว่าน่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับคดี คือ รถ ATV ที่มาติดหล่มอยู่ใกล้หนองน้ำที่คนร้ายนำปืนมาทิ้ง แต่มี นายอีเรีย อายุ 21 ปี เดินเข้ามาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถ พร้อมเปิดหลักฐานภาพนิ่งและคลิปวิดีโอว่า ตนเองขี่รถจะไปซื้อเบอร์เกอร์ แต่เข้าไปติดหล่มช่วง 02.06 น. จึงถ่ายคลิป ถ่ายภาพนิ่งเอาไว้ แล้วก็โทรให้เพื่อนมารับ ยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว และไม่รู้จักกับคนก่อเหตุเพื่อเข้ามาทำลายหลักฐาน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/t4-N-M_XKCk

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง