ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พกอาวุธเด็ดเข่าลอยเปิดตัวครั้งแรกศึก ONE ลุมพินี
logo ONE Lumpinee

ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พกอาวุธเด็ดเข่าลอยเปิดตัวครั้งแรกศึก ONE ลุมพินี

ONE Lumpinee : ทำความรู้จัก “จ้าวเสือใหญ่” ที่มีท่าไม้ตาย “เข่าลอย” เป็นตัวชูโรงพาให้ชื่อเสียงดังไกลถึงญี่ปุ่น โดยได้คิวประเดิมศึก ONE ลุมพินี เจ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee20,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,เข่าลอย,จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์

8,026 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566
ONE Lumpinee : ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พ
 
ทำความรู้จัก “จ้าวเสือใหญ่” ที่มีท่าไม้ตาย “เข่าลอย” เป็นตัวชูโรงพาให้ชื่อเสียงดังไกลถึงญี่ปุ่น โดยได้คิวประเดิมศึก ONE ลุมพินี เจองานท้าทายชนรุ่นพี่จอมแกร่ง “เพชรสุขุมวิท”  
 
“จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” มวยหนุ่มอาวุธเก่งเข่าลอย วัย 21 ปี จากเมืองหลวง กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างหลังโชว์ศิลปะแม้ไม้มวยไทยบนสังเวียนจนไปเตะตาชาวต่างชาติ พร้อมมีรางวัลระดับประเทศการันตีฝีมือ โดยเตรียมเปิดตัวบนศึก ONE ลุมพินี 20 วันที่ 9 มิ.ย.นี้ เจองานยาก “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” ในฐานะคู่เอก กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) 
 
ONE Lumpinee : ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พ
 
ในวัยเด็ก “จ้าวเสือใหญ่” หรือ “ปริ๊น” เด็กชาย ปิยะชาติ ช่วงสุพล ใช้เวลาว่างกับเพื่อน ๆ เข้าไปดูการซ้อมมวยที่ยิมในมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมที่อยู่ใกล้บริเวณบ้านอยู่เป็นประจำ จนวันหนึ่งได้ถูกรุ่นพี่ที่เห็นหน้ากันจนชินชักชวนให้ลงใส่นวมชกกระสอบเล่น จากนั้นจึงติดใจต้องได้ซ้อมมวยเป็นประจำทุกวัน
 
ประกอบกับช่วงนั้นเจ้าตัวชื่นชอบภาพยนตร์ของ “จา พนม” นักแสดงคิวบู๊ชื่อดังมากเป็นพิเศษ เลยมีไอเดียลองนำท่าศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่เห็นบนจอภาพมาประยุกต์ใช้บนเวทีจริงอยู่เสมอ จากเรื่องสนุกกลายเป็นจริงจังสุดท้ายท่าไม้ตาย “เข่าลอย” พาเขาเดินทางมาไกลบนสังเวียนนักสู้แบบไม่คาดฝันมาก่อน
 
ONE Lumpinee : ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พ
 
การนำเสนอศิลปะแม่ไม้มวยไทยด้วยหัวใจทำให้ “จ้าวเสือใหญ่” ได้มีโอกาสโกอินเตอร์ รวมถึงได้รางวัล “นักมวยไทยที่ใช้ศิลปะมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปี 2563” ซึ่งถ้าเลือกได้ เขาก็อยากเชิญชวนพี่น้องนักมวยเปิดใจนำอาวุธเด็ดประจำชาติเหล่านี้ไปใช้บนเวทีกันให้มากขึ้น
 
“ศิลปะแม่ไม้มวยไทยคือศิลปะประจำชาติของเราครับ อยากให้พี่น้องทุกคนที่เป็นนักมวยได้เปิดใจลองนำศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปใช้ในการแข่งขันจริงกันให้มากขึ้น ผมไม่คิดเลยว่าตัวเองจะมาได้ไกลขนาดนี้ ได้ถูกเชิญไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวต่างชาติ ทุกคนชอบท่าเข่าลอยของผมครับ”
 
ONE Lumpinee : ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พ
 
นอกจากฝึกฝนหนักด้วยตัวเองแล้ว “จ้าวเสือใหญ่” ยังได้รับการสนับสนุนชั้นดีจากทางค่ายมวยส.เดชะพันธ์ หมั่นลับคมศิลปะแม่ไม้มวยไทยตั้งแต่อายุยังน้อย พร้อมมุ่งมั่นฝึกฝีมือพัฒนาต่อไปได้อีกไกล   
 
“ผมอยู่ที่ค่ายส.เดชะพันธ์มากว่า 15 ปี แล้วครับ ทางค่ายจะคอยหาครูมาฝึกสอนเป็นพิเศษให้ตลอดทำให้เราเรียนรู้ได้ถูกวิธีและออกอาวุธที่ถูกต้อง ตอนนี้จะมี 4 ท่าหลักที่ผมใช้เป็นประจำคือ เข่าลอย, ศอกกลับ, บาทาลูบพักตร์และมอญยันหลัก ผมยังพร้อมเรียนรู้เพิ่มได้อีกอายุังน้อยสามารถนำไปต่อยอดได้อีกเยอะครับ”
 
ONE Lumpinee : ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พ
 
ตอนนี้ “จ้าวเสือใหญ่” พร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการขนอาวุธแม่ไม้มวยไทยมาโชว์บนเวที ONE ลุมพินี แล้ว หวังแฟนมวยทั่วโลกได้เห็นศิลปะการต่อสู่อันสวยงามและได้รู้จักตัวตนของเขามากขึ้นด้วย
 
“ผมติดตามดูรายการ ONE ลุมพินี เป็นประจำครับ ไฟต์นี้สำคัญกับผมมากแล้วยิ่งมีการถ่ายทอดไปทั่วโลก ถือเป็นโอกาสดีที่ผมจะได้แสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้ทุกคนได้เห็นและได้รู้จักตัวตนของผมมากขึ้น แล้วยิ่งได้ขึ้นป้ายเป็นคู่เอกด้วยยิ่งรู้สึกดีใจมากครับ ผมตั้งใจซ้อมหนักมากกว่าเดิมเพื่อชัยชนะครับ”
 
ONE Lumpinee : ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พ
 
“จ้าวเสือใหญ่” เปิดตัวก็เจองานยากพบกับ “เพชรสุขุมวิท” ที่กำลังลุ้นเก็บชัยชนะ 4 ไฟต์ติดต่อกัน แต่ยังไงก็จะขอทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ รวมถึงขอลุ้นเก็บโบนัสติดมือไม่ให้น้อยหน้ารุ่นน้องร่วมค่ายด้วย
 
“พอรู้ว่าคู่ต่อสู้เป็น เพชรสุขุมวิท ผมตื่นเต้นมากครับ จุดเด่นของเขาคือความแข็งแรงและออกอาวุธได้ตลอด ไฟต์นี้ผมเตรียมตัวซ้อมหนักกว่าเดิมหลายเท่าครับ ยังไงผมก็สู้ไม่ถอยแน่นอนและอยากได้โบนัสเหมือนน้อง ๆ ในค่ายที่เคยทำได้ด้วย (ขุนศึก, อาลีฟ) ผมพร้อมจะใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยของผมที่หลากหลายเก็บชัยชนะในไฟต์นี้ให้ได้ครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh   
 
 
ONE Lumpinee : ได้เวลาเฉิดฉาย ! “จ้าวเสือใหญ่” พ