logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุกช่วยหญิงไทย ถูกหลอกไปทำงานที่เมียนมา โดนบังคับทารุณ จ.เชียงราย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นางปวีณา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือหญิงไทย ถูกหลอกไปทำงานที่เมียนมา ก่อนโดนบังคับทารุณทางร่างกาย วันนี้ (7 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

318 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566
นางปวีณา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือหญิงไทย ถูกหลอกไปทำงานที่เมียนมา ก่อนโดนบังคับทารุณทางร่างกาย
 
วันนี้ (7 มิ.ย.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กเเละสตรี พร้อมนายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงศุล เดินทางไปพบข้าราชการสถานเอกอัคราชฑูต ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า มีหญิงไทยหลายคน ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ในเขตของชนกลุ่มน้อย และมีกลุ่มทุนจีน เข้าไปลงทุนสถานบันเทิง โดยถูกบังคับให้เสพยาเสพติด ให้ค้าประเวณี และทำร้ายร่างกาย
 
ขณะที่ข้อมูลของมูลนิธิปวีณาฯ พบว่ามีผู้แจ้งถูกหลอกไปทำงาน 32 คน ช่วยเหลือกลับมาได้เพียง 5 คน ส่วนอีก 27 คน อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยเหยื่อรายล่าสุด คือ น.ส.แนน ชาวจังหวัดชลบุรี ถูกหลอกไปทำงานที่เมืองเล้าไก่ หรือล็อกกิ่ง รัฐฉาน ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเหยื่ออีกรายเป็นหญิงสาวชาวบุรีรัมย์ อายุเพียง 16 ปี ถูกหลอกไปกินข้าวฝั่งจังหวัดเมียวดี ก่อนถูกจับไปทำงานค้าประเวณี กว่าจะช่วยมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องพาไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ
 
สอบถามนายรุจ อธิบดีกรมกงสุล กล่าวว่า การช่วยเหลือระยะสั้น คงต้องประสานทางการเมียนเป็นหลัก ส่วนระยะยาว จะมีการประชาสัมพันธ์ และร่วมกับอีกหลายหน่วยงาน แจ้งเตือนคนไทยให้ทราบถึงสถานการณ์ที่แท้จริง
 
ด้าน น.ส.พิมพ์ ไชยสาส์น เลขานุการเอก (รับผิดชอบฝ่ายกงสุล) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง กล่าวว่า ปัจจุบันมีคนไทยถูกชักชวนไปทำงานผิดกฎหมาย ประเภทคอลเซ็นเตอร์ และโรแมนซ์สแกมเมอร์ ส่วนใหญ่เหยื่อจะถูกหลอกไปทำงานที่เมืองป๊อก เมืองลา เมืองเล้าไก่ ชเวโก๊กโก่ และล่าสุดไปถึงเมืองย่างกุ้งแล้ว แรงดึงดูดสำคัญคือ การอ้างว่าจะให้เงินจำนวนมาก และทำสัญญาจ้างงานเป็นภาษาจีน เมื่อหาเงินไม่ได้ตามเป้า ก็จะถูกขายต่อ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XzduyKfVMcI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง