ปภ. เตือน 7-11 มิ.ย. 66  20 จังหวัด ระวังน้ำท่วมเฉียบพลัน และคลื่นลมแรง สั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง
logo ข่าวอัพเดท

ปภ. เตือน 7-11 มิ.ย. 66 20 จังหวัด ระวังน้ำท่วมเฉียบพลัน และคลื่นลมแรง สั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

ข่าวอัพเดท : ปภ.เตือน! 7 - 11 มิ.ย. 2566 นี้ 20 จังหวัด ภาคเหนือ - กลาง - ใต้ รับมือฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และ คลื่นลมแรง สั่งทีมปฏิบ น้ำท่วม,ระวัง,20จังหวัด,ปภ.เตือน,เฝ้าระวัง24ชม

902 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566

ปภ.เตือน! 7 - 11 มิ.ย. 2566 นี้ 20 จังหวัด ภาคเหนือ - กลาง - ใต้ รับมือฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำท่วมเฉียบพลัน และ คลื่นลมแรง สั่งทีมปฏิบัติการเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

วันที่ 7มิ.ย.66 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. แจ้งเตือนพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 7 - 11 มิถุนายน 2566 พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ภาคเหนือ 9 จังหวัด แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ภาคกลาง 5 จังหวัด กาญจนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ภาคใต้ 6 จังหวัด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล เป็นพื้นที่สำคัญเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและคลื่นลมแรง

ทั้งนี้ ปภ.ได้เน้นย้ำศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก และจัดทีมปฏิบัติการพร้อมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยเข้าประจำพื้นที่เสี่ยง เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้าติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ภาคใต้ ต้องออกประกาศหรือติดตั้งสัญญาณการแจ้งเตือนประชาชนบริเวณชายฝั่งทะเล และแจ้งนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่มีคลื่นลมแรงโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งประสานกรมเจ้าท่า กองทัพเรือ ตำรวจน้ำ แจ้งเตือนชาวเรือ ผู้ประกอบการเดินเรือโดยสาร ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังให้มากขึ้น และหากสถานการณ์ในพื้นที่มีแนวโน้มรุนแรง ให้พิจารณาห้ามการเดินเรือออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด

สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้ติดตามสภาพอากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยประชาชนสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” และหากได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM หรือโทรสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง