logo เช้านี้ที่หมอชิต

ประยุทธ์ หลุดขำ ! ปัดโอกาสกลับมาเป็นนายกฯ ลั่น เป็นเรื่องไร้สาระ

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สื่อถามจี้พลเอกประยุทธ์เกี่ยวกับดีลลับสลับขั้ว มีโอกาสกลับมาเป็นนายกฯหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ถึงกับหลุดหัวเรา ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

298 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - สื่อถามจี้พลเอกประยุทธ์เกี่ยวกับดีลลับสลับขั้ว  มีโอกาสกลับมาเป็นนายกฯหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ถึงกับหลุดหัวเราะ โดยยืนยันว่า เป็นเรื่องไร้สาระ 
 
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ถูกสื่อถามจี้เรื่องดีลลับสลับขั้ว และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หลังเดินทางไปชมฟุตบอลที่อังกฤษและพบกับ นายเศรษฐา ทวีสิน จากพรรคเพื่อไทย
 
พลเอก ประยุทธ์ ปัดพัลวัลเลยทีเดียว บอกว่าคุยกับนายอนุทินแล้ว คนเยอะขนาดนั้นในสนามฟุตบอลขนาดนั้น จะไปลับอะไรได้ยังไง จะไปดีลอะไรกันตรงไหน นั่งตรงไหนยังไม่รู้เลย และยังพูดถึงการตัดต่อภาพอะไรต่าง ๆ เยอะแยะไปหมด ทำว่ามาเจอกันแล้วสร้างประเด็นขึ้นมา โดยบอกว่าของตนเองก็มี ถูกเอาไปดัดแปลงอะไรก็ไม่รู้ ดูแล้วไม่ชอบ
 
เมื่อถามว่าสถานการณ์ตอนนี้มีการพูดถึงการดีลรัฐบาลข้ามขั้ว พลเอก ประยุทธ์ ตอบทันทีว่า ไม่ทราบ ตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง เรื่องการเป็นรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องของตน นั่นเป็นกลไกที่จะพูดคุยกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมายที่มีอยู่ ตนไม่เกี่ยว ตนเป็นรัฐบาลรักษาการ การตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของกระบวนการ ก็ต้องว่าเป็นไปตามกระบวนการ
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าในใจของ พลเอก ประยุทธ์ ยังหวังจะกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งหรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีในใจ นอกใจ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ทำไมจะต้องหาคำตอบอันนี้ให้ได้เลย เมื่อถามว่านายกฯก็มีโอกาส พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมยังไม่เห็นโอกาสเลย สื่อเห็นยังไง จะไปได้ยังไง
 
เมื่อถามย้ำว่าตามกระบวนการถ้าพรรคอันดับที่ 1-2 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคที่เหลืออยู่รวมกับพรรคเล็ก ๆ ก็ตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า ไร้สาระ ก่อนหันหน้าไปยิ้มและยักคิ้วให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่ยืนอยู่ด้านหลัง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า พลเอก ประยุทธ์ มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถเสนอชื่อในสภาได้ จังหวะนั้น พลเอก ประยุทธ์ ที่อยู่ระหว่างหันไปหานายธนกร ถึงกับหลุดหัวเราะ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-4vshtQlbv8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง