logo เช้านี้ที่หมอชิต

จบด้วยดี ! เพื่อนบ้านสร้างโรงรถกลางถนนหมู่บ้าน ล่าสุดรื้อออกแล้ว จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกเพื่อนบ้าน ยึดพื้นที่ส่วนกลางสร้างโรงจอดรถ ในจังหวัดนนทบุรี จบลงด้วยดี หลังเจ้าของโรงรถ ยินดี รื้อออก แต ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

431 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกเพื่อนบ้าน ยึดพื้นที่ส่วนกลางสร้างโรงจอดรถ ในจังหวัดนนทบุรี จบลงด้วยดี หลังเจ้าของโรงรถ ยินดี รื้อออก แต่พบว่าซอยที่อยู่ติดกัน ก็มีเรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้นเช่นกัน
 
รื้อแล้ว เพื่อนบ้านสร้างโรงรถกลางถนนหมู่บ้าน จ.นนทบุรี
กรณีศึกเพื่อนบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อบ้านหลังตรงข้าม ต่อเติมสร้างโรงรถบริเวณหน้าบ้าน รุกล้ำพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน ลักษณะการสร้างยื่นออกมาถึงกลางถนน กีดขวางทำให้เพื่อนบ้านหลังตรงข้าม เข้าออกบ้านลำบาก
 
โดยผู้ร้องเรียนเปิดเผยว่า เจ้าของบ้านอ้างว่า สนิทกับนายกเทศมนตรีของเทศบาล รู้จักกับสมาชิกสภาเทศบาลในท้องที่ ทำให้เจ้าของบ้านคนก่อนที่เคยร้องเรียนเรื่องนี้มาหลายปี แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เจ้าของโรงรถ ยินดีรื้อโรงรถออกให้แล้ว เพื่อไม่ให้รบกวนกีดขวางความเป็นอยู่ของเพื่อนบ้าน พร้อมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น
 
โผล่อีกเพียบ ยึดพื้นที่ส่วนกลาง ทำโรงจอดรถ
ขณะเดียวกัน เมื่อไปสำรวจในซอยอื่น ๆ ของหมู่บ้านนี้ ปรากฏว่า มีการก่อสร้างโรงจอดรถบนพื้นที่ส่วนกลางอีกหลายจุด ที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ โรงจอดรถซอยนี้มีขนาดใหญ่มากคล้ายกับเต็นท์โรงครัว แต่เป็นการใช้ตาข่ายสีดำขึงบังแดด แต่บ้านตรงข้ามไม่ได้หันหน้าเข้าหากันแต่อย่างใด
 
สอบถามเจ้าของโรงจอดรถ บอกว่า อยู่มา 30 ปี ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะต่างฝ่ายก็ต่างเอื้ออำนวยซึ่งกันและกัน ส่วนที่ทำโรงจอดรถใหญ่ขนาดนี้ เพราะตั้งแต่ก่อนปี 2554 อากาศมันร้อน จึงตั้งใจจะสร้างที่บังแดด จึงไปแจ้งประธานหมู่บ้าน ซึ่งประธานหมู่บ้าน บอกให้ทำได้เลย เพราะโรงจอดรถมันอยู่สุดซอย ซึ่งตรงนี้มันเป็นอภิสิทธิของบ้าน 2 หลังเท่านั้น ถ้าตกลงพูดคุยกันได้ จะก่อสร้างก็ได้ และตั้งแต่ก่อสร้างมา ก็ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านเลย อีกทั้งถ้ามีพื้นที่ว่างและเพื่อนบ้านบ้านไหน อยากจะมาจอดรถตนเองก็ไม่ว่า เพราะไม่ได้ติดว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นของตนเอง แต่มองว่าเป็นถนนส่วนรวมเหมือนกัน
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังไปเจอโรงจอดรถที่ก่อสร้างบนพื้นที่ส่วนกลาง อีกซอยหนึ่ง จากการเข้าไปพูดคุยสอบถามทราบว่า ซอยนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่อนาคตก็ไม่แน่นอน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sMgUzfqw2GQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง