logo ถกไม่เถียง

หมวย บุษราคัม คัมแบ็ก ! หลอกเหยื่อดาวน์รถ เสียหายกว่า 20 ล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หมวย บุษราคัม ออกอาละวาดอีกครั้ง ใช้ความสวยยั่วยวนเหยื่อผ่านแอปฯ หาคู่ หลอกเหยื่อดาวน์รถให้ อ้างมีปัญหาด้านการเงินติดไฟแนนซ์ แต่อยาก

15,714 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566
หมวย บุษราคัม ออกอาละวาดอีกครั้ง ใช้ความสวยยั่วยวนเหยื่อผ่านแอปฯ หาคู่ หลอกเหยื่อดาวน์รถให้ อ้างมีปัญหาด้านการเงินติดไฟแนนซ์ แต่อยากมีรถไว้ทำงาน ล่าสุดมีผู้เสียหายออกมาร้องสายไหมต้องรอดหลายราย ทุกคนถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน คาดทำเป็นขบวนการ
 
วันที่ 8 มิ.ย. 66 คุณพิเชษฐ์ บูรณสรรค์ (หุ้น) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเจอหมวยในแอปฯ หาคู่ โดยฝ่ายหญิงทักมาหาก่อน คุยกันประมาณ 3-4 วัน นอกจากนี้ยังคุยกันผ่านวิดีโอคอล ฝ่ายหญิงบอกว่ามีปัญหาด้านการเงิน อยากจะซื้อรถแต่ซื้อไม่ได้ จึงออกอุบายหลอกล่อให้ตนซื้อรถให้ จากนั้นตนได้ยื่นเอกสารขอกู้ซื้อรถ โดยฝ่ายหญิงเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด แถมยังออกเงินดาวน์รถให้ด้วย
 
ถกไม่เถียง : หมวย บุษราคัม คัมแบ็ก ! หลอกเหยื่อด
 
บาท วันรับรถหมวย บุษราคัม พาญาติมาอีก 2 คนอ้างว่าเป็นอา ตนได้ไปรับรถกับอาผู้ชาย ส่วนหมวยรออยู่ที่ห้างสรรพสินค้า หลังจากนั้นตนได้ให้รถกับหมวยไปใช้ และไม่เคยเห็นรถ 2 คันนี้อีกเลย ทางด้าน คุณอดิศักดิ์ พุฒธา (ตี๋) และ คุณบุญยง แซ่ท้าว (ยง) ผู้เสียหายอีก 2 คน ก็เล่าว่าถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน มีเพียงรายละเอียดเรื่องรถหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่แตกต่างกัน เหยื่อทั้งสามคนถูกหลอกรวมกันกว่า 4 ล้านบาท
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ยืนยันว่าผู้เสียหายทั้งสามคนถูก หมวย บุษราคัม ตัวจริงหลอก พบว่าผู้ก่อเหตุทำแบบนี้มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน อยากจะกำชับตำรวจว่าควรรับแจ้งความ เพราะมีการทำเป็นขบวนการ ผ่านมาแล้วหลายปีก็ยังเกิดเหตุซ้ำอีก เป็นเพราะความไม่ใส่ใจของตำรวจที่ไม่รับแจ้ง
 
ถกไม่เถียง : หมวย บุษราคัม คัมแบ็ก ! หลอกเหยื่อด
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม แนะนำว่าผู้เสียหายควรแจ้งความแยกส่วนกันไป เช่น คดีฉ้อโกง คดีลักษณะนี้จะมีความยุ่งยากในการแจ้งความเรื่องเอกสารจากไฟแนนซ์ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุรู้วิธีการเป็นอย่างดี ทำให้ผู้เสียหายไม่รู้วิธีการแจ้งความเอาผิด จึงกลายเป็นคดีที่ไม่สามารถจับคนร้ายได้ ดังนั้นตำรวจควรที่จะช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ประชาชน
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/YEM46fb_TYI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง