logo ถกไม่เถียง

สุดจะงง ! หนุ่มซื้อรถ 5 คัน แต่กลับถูกฟ้องเป็นหนี้ 17 ล้าน ทั้งที่ยังไม่ได้รับรถ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นเรื่องราวสุดงง หลัง หนุ่มนักธุรกิจสั่งจองรถบรรทุก 5 คัน ทว่าได้รถทิพย์ เพราะดันมีหมายฟ้องเรียกค่าเสียหาย 17 ล้านบาท ระบุว่าไ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,รถบรรทุก,รถทิพย์,18ล้าน,17ล้าน,ปลอมลายเซ็น,ซื้อรถบรรทุก,ไฟแนนซ์,ยักยอก,โดนฟ้อง,ฟ้องร้อง,ค่าเสียหาย,รถ 5 คัน,รถพ่วง,รถสีเขียว,TERODIGITAL

22,507 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566
กลายเป็นเรื่องราวสุดงง หลัง หนุ่มนักธุรกิจสั่งจองรถบรรทุก 5 คัน ทว่าได้รถทิพย์ เพราะดันมีหมายฟ้องเรียกค่าเสียหาย 17 ล้านบาท ระบุว่าไปยักยอกรถ ทั้งที่เจ้าตัวยังไม่เคยแตะรถด้วยซ้ำ อีกทั้งยังติดเครดิตบูโร ทุกข์หนักจนต้องร้องเรียนถกไม่เถียง ! 
 
ถกไม่เถียง : สุดจะงง ! หนุ่มซื้อรถ 5 คัน แต่กลับ
 
            วันที่ 7 มิ.ย. 66 เจด็จ พลอยครุฑ (เด็จ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันที่ 11 พ.ย. 64 ตนได้วางเงินจองถบรรทุก 5 คัน เป็นจำนวนเงิน 5 หมื่น ทว่าพอถึงวันนัดรับรถกลับไม่ได้รับ เลื่อนไปอีกครั้งก็ยังไม่ได้ ทำให้ตนต้องยกเลิกเช็คเงินสดถึง 2 ครั้ง จากนั้นเซลก็เสนอให้นำเงินสดมารับรถในวันนัดครั้งต่อไป ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร ทว่า ดันมีเรื่องวันที่ 2 เม.ย. 65 ไฟแนนซ์โทรมาบอกตนว่า สัญญาที่ตนทำไว้ตอนจองรถมันกำลังจะหมด เขาจะเดินสัญญาการผ่อนค่างวดรถเลย ซึ่งตนก็ท้วงไปว่าจะทำได้ยังไง เพราะตนยังไม่ได้รับรถ จากนั้นเขาก็เงียบไป 
 
            กระทั่งผ่านไป 2 เดือน ก็มีจดหมายมาเรียกค่างวดรถจากตน อีกทั้งตนยังเสียโอกาสการได้รับเงินกู้ 1 ล้านบาท ที่จะนำมาหมุนในธุรกิจ เพราะ พนักงานไฟแนนซ์เอาเช็คของตนที่ยกเลิกแล้วไปขึ้นเงิน ทำให้เช็คเด้ง ตนได้ขอให้เขาทำเรื่องอุทธรณ์ เขาก็ไม่ทำ ทำให้วันที่ 20 ก.ค. 65 ตนรู้สึกไม่ชอบมาพากล จึงทำหนังสือขอยกเลิกสัญญาการรับรถ แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น 31 ก.ค. 65 มีหมายศาลส่งมาที่บ้าน ระบุว่า ตนตั้งใจทุจริตยักยอกรถเขา โดยเรียกร้องค่าเสียหาย 17.2 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยที่ตนยังไม่ได้แตะรถเลยสักครั้ง 
 
ถกไม่เถียง : สุดจะงง ! หนุ่มซื้อรถ 5 คัน แต่กลับ
 
            ทั้งนี้ตนสู้คดีจนชนะมาแล้ว แต่มันยังมีปัญหาอยู่ เนื่องจากตนยัง ติดเครดิตบูโร เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของตนเองอย่างมาก จึงอยาร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อ ตนอยากให้ทางไฟแนนซ์ถอนเครดิตบูโรของตนโดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ และเยียวยาเงินในส่วนที่ตนเรียกร้องไปในตอนแรก เพราะว่าตนคุยเรื่องนี้มานานกว่า 17 เดือนแล้ว และตนต้องการซื้อรถเพื่อมาขยายกิจการต่อ ไม่ใช่เพื่อมาเป็นคดี
 
ถกไม่เถียง : สุดจะงง ! หนุ่มซื้อรถ 5 คัน แต่กลับ
 
            ด้าน รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ในกรณีสัญญามันเดินไปแล้ว แสดงว่ามีการส่งมอบรถไปแล้ว ต้องไปดูย้อนหลังว่ามันเกิดอะไรขึ้น มีการส่งมอบกันจริงไหม ส่วนกรณีของเช็คนั้น ศาลพิพากษามาแล้วว่าเช็คที่เราเอาไปตีจ่าย ถือว่าไม่มีมูลหนี้ตามกฎหมาย ซึ่งตนก็ยังสงสัยอยู่ว่าบริษัทรถส่งมอบรถ 5 คัน มูลค่ากว่า 18 ล้าน เขาไม่ถ่ายรูปเก็บไว้เลย แต่กลับมีเอกสารการรับรถ ส่วนการรับผิดชอบนั้นต้องลองเจรจากับบริษัทดู แต่ถ้ายังหาข้อลงตัวไม่ได้ แนะนำให้แจ้งความดำเนินคดี 
 
            ทั้งนี้ทีมงานรายการถกไม่เถียง ได้ติดต่อไปยังฝ่ายเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ที่เป็นประเด็นอยู่ ณ ตอนนี้ โดยได้รับข้อมูลว่า ตอนนี้บริษัทกำลังตรวจหาข้อเท็จจริง โดยจะทราบข้อมูลที่เท็จจริงภายในวันที่ 8 มิ.ย. 66 ซึ่งจะติดต่อกลับมาหาทีมงาน อีกทั้งยังให้ข้อมูลว่าทางบริษัทยังไม่ได้ทำการฟ้องร้องใด ๆ กับผู้เสียหายทั้ง 2 คน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/b-HYedXGg9w

ข่าวที่เกี่ยวข้อง