logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มร้อง ! ซื้อรถ 5 คัน แต่ได้รถทิพย์ ซ้ำ ถูกปลอมลายเซ็น จนเป็นหนี้ 17 ล้าน | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นักธุรกิจหนุ่มรายหนึ่ง ติดต่อของให้รายการถกไม่เถียงช่วย เนื่องจากเมื่อปี 2564 ได้สั่งซื้อรถบรรทุกพ่วง แบบ 22 ล้อไป 5 คัน โด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

505 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566
นักธุรกิจหนุ่มรายหนึ่ง ติดต่อของให้รายการถกไม่เถียงช่วย เนื่องจากเมื่อปี 2564 ได้สั่งซื้อรถบรรทุกพ่วง แบบ 22 ล้อไป 5 คัน โดยมีกำหนดส่งรถ เดือนกุมภาพันธุ์ ปี 2565 แต่พอถึงนัดหมายเวลา กลับไม่มีรถมาส่งสักคัน ตนเองจึงยกเลิกไป แต่ผ่านไปไม่นานกลับมีใบทวงค่างวดจากไฟแนนซ์มา และได้ถูกไฟแนนซ์ฟ้องร้องค่าเสียหาย 18 ล้านบาท
 
ผู้เสียหายรายนี้ชื่อ นายเจด็จ พลอยครุฑ อายุ 44 ปี เป็นผู้ประกอบการธุรกิจ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พลอยครุฑ  เทรดดิ้ง ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้เปิด ห้างหุ้นส่วนจำกัดเล็ก ๆ มาเกือบ 6 ปี แต่เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 มีแนวคิดจะขยายธุระกิจ เลยได้สั่งจองรถบรรทุกพ่วงแบบ 22 ล้อ จำนวน 5 คัน โดยมีกำหนดมอบรถในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 แต่ทางบริษัทไม่สามารถส่งมอบรถได้ จนล่วงเลยมาถึงเดือนกรกฎาคม 2565 ตนเองได้ถูกบริษัทยูดีทรัค ไทยแลน ฟ้องร้องทั้งคดีอาญาและแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินเกือบ 18 ล้านบาท  โดยกล่าวหาว่าตนยักยอกรถไปโดยไม่ได้จ่ายเงิน
 
ตนเองจึงงงว่า บริษัทรถมาฟ้องตนเองได้ไง ตนยังไม่เคยได้สัมผัสรถบรรทุกสักคันเลย จากนั้นตนเองได้มีการตรวจสอบ พบว่า มีการปลอมแปลงลายมือชื่อของตนเองในเอกสารรับรถของบริษัท รถถูกนำไปขายต่อ ให้ ผู้ประกอบการ รายหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก
 
ตนเองตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อประมาณวันที่ 1 ธ.ค. 2565 ตนเองเคยเห็นรถบรรทุกที่ตนเองสั่งไว้ จอดอยู่ที่ลานจอดรถของบริษัทแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองตาก เหตุผลที่ตนเองเชื่อว่าเป็นรถบรรทุกที่ตนเองสั่งจองไว้เพราะ ตนได้สั่งให้บริษัททำสีรถเป็นสีเขียว ที่ออกแบบเอง
 
ตอนนี้ตนเองได้รับความเดือดร้อน อย่างมาก เพราะ สั่งรถบรรทุกพ่วง 5 คัน กลับไม่ได้รถ แต่ดันถูกบริษัทไฟแนนซ์รถฟ้องว่ายักยอกทรัพย์ ลักทรัพย์ ถึงแม้ว่าศาลชั้นต้นจะตัดสินแล้วว่า ตนเองไม่ผิด แต่ปัญหาที่ถูกไฟแนนท์ ทำให้ตนเองติดเครดิตบูโร เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของตนเองอย่างมาก จนหมดหนทางที่จะก้าวไปต่อ
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jYH5Ftx-9QM

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง