logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ไม่มีใครแก่เกินเรียน ลุงวัย 63 ปี ขอเป็นเฟรชชี คณะนิติศาสตร์ จ.อุบลราชธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ลุงวัย 63 ปี รายงานตัวเป็น เฟรชชี คณะนิติศาสตร์ เผย ทำตามฝัน เพราะ อยากทำงานด้านกฎหมาย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

443 ครั้ง
|
06 มิ.ย. 2566
ลุงวัย 63 ปี รายงานตัวเป็น เฟรชชี คณะนิติศาสตร์ เผย ทำตามฝัน เพราะ อยากทำงานด้านกฎหมาย
 
ต้นเดือนที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กำหนดรายงานตัวขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2566 โดยมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 5,200 คน เข้ารายงานตัว และหนึ่งในนั้น มีนักศึกษาใหม่ วัย 63 ปี ที่สวมชุดเครื่องแบบนักศึกษาถูกต้องตามระเบียบ เข้ารายงานตัวในครั้งนี้ด้วย
 
เฟรชชี่คนดังกล่าว คือ ลุงสมนึก อ่อนจันทร์ นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ คันชั่ง 20 ที่มาพร้อมกับความภาคภูมิใจ ในการเป็นนักศึกษา พร้อมกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางมหาวิทยาลัย ให้โอกาสเข้าศึกษา โดยคณะนิติศาสตร์ เป็นคณะที่ตนสนใจมาตลอด และมองว่าการศึกษา สามารถเรียนได้ทุกช่วงวัย ไม่มีที่สิ้นสุด ถึงแม้จะอายุ 63 ปี แต่ยังมีพลังเต็มเปี่ยมพร้อมที่จะเรียนรู้ไปกับรุ่นลูกรุ่นหลาน
 
ส่วนที่เพิ่งมาเรียนตอนนี้ เพราะช่วงวัยเด็กครอบครัวยากจน จึงต้องพักการเรียนไว้และออกมาทำงานรับจ้าง ต่อมามีโอกาสไปทำงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงเก็บออมมากว่า 20 ปี ก่อนที่จะกลับมาอยู่อุบลราชธานี ปัจจุบันทำงานอิสระ จึงพอมีเวลาที่จะเติมเต็มความฝันในการเรียนต่อระดับปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตามเป้าหมาย ส่วนที่อยากทำงานด้านกฎหมาย เพราะ อยากเป็นทนายความไว้ช่วยเหลือชาวบ้าน
 
ส่วนการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ลุงสมนึก บอกว่า ต้องปรับตัวอย่างมาก จึงต้องมุ่งมั่น ขยัน พยายามมากกว่ารุ่นลูกรุ่นหลาน และจะต้องปฏิบัติตามกฏ กติกา อย่างเคร่งครัด ส่วนช่องว่างระหว่างวัย ก็สามารถทำหน้าที่ได้ทุกบทบาท ทั้งให้คำปรึกษา การฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษ แนะนำประสบการณ์ชีวิต ให้เด็ก ๆ ด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WKcW0wnn0OE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง