logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จบลงด้วยดี ! ปมต่อเติมโรงรถ ยึดพื้นที่ส่วนกลาง ยินดีรื้ออกแล้ว จ.นนทบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ศึกเพื่อนบ้าน จบลงด้วยดี หลังเจ้าของโรงรถที่ไปยึดพื้นที่ส่วนกลาง ยินดี รื้อออก จบลงด้วยดี ! ต่อเติมโรงรถ ยึดพื้นที่ส่วนก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

458 ครั้ง
|
06 มิ.ย. 2566
ศึกเพื่อนบ้าน จบลงด้วยดี หลังเจ้าของโรงรถที่ไปยึดพื้นที่ส่วนกลาง ยินดี รื้อออก
 
จบลงด้วยดี ! ต่อเติมโรงรถ ยึดพื้นที่ส่วนกลาง จ.นนทบุรี
 
เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ที่เรานำเสนอกรณี ศึกเพื่อนบ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ จังหวัดนนทบุรี บ้านหลังตรงข้าม ต่อเติมสร้างโรงรถบริเวณหน้าบ้านรุกล้ำพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน ลักษณะ การสร้างยื่นออกมาถึงกลางถนน กีดขวางทำให้เพื่อรบ้านหลังตรงข้าม เข้าออกบ้านลำบาก 
 
โดยผู้ร้องเรียน เผยว่า เจ้าของบ้าน อ้างว่า สนิทกับนายกฯเทศบาล หรือ สนิท สท.ในท้องที่ เจ้าบ้านคนก่อนร้องเรียนมาหลายปี แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
ล่าสุด เจ้าของโรงรถ ยินดีรื้อออกให้แล้ว เพื่อความเป็นอยู่ของเพื่อนบ้าน พร้อมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น
 
โผล่อีกเพียบ ! ยึดพื้นที่ทำโรงจอดรถ จ.นนทบุรี
 
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้ง ปรากฏว่า นอกจากซอยที่มีปัญหาแล้ว ยังมีซอยอื่น ๆ ที่ก่อสร้างโรงจอดรถ บนพื้นที่ส่วนกลาง อีกหลายจุด ที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ โรงจอดรถซอยนี้ มีขนาดใหญ่มาก คล้ายกับ เต็นท์โรงครัว แต่เป็นการใช้สแลนสีดำขึง แต่บ้านตรงข้ามไม่ได้หันหน้าเข้าหากันแต่อย่างใด
 
สอบถาม เจ้าของโรงจอดรถดังกล่าว บอกว่า ตั้งแต่อยู่มา 30 ปี ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะ ต่างฝ่ายก็ต่างเอื้ออำนวยซึ่งกันและกัน ส่วนที่ทำโรงจอดขนาดใหญ่นี้ เพราะตั้งแต่ก่อนปี 2554 อากาศมันร้อน จึงตั้งใจจะก่อสร้างที่บังแดด จึงไปแจ้งประธานหมู่บ้าน 
 
ซึ่งประธานหมู่บ้าน บอกให้ตนทำได้เลย เพราะโรงจอดรถมันอยู่สุดซอย ซึ่งตรงนี้ มันเป็นอภิสิทธิของ บ้าน 2 หลังเท่านั้น ถ้าตกลง พูดคุยกันได้ จะก่อสร้างก็ได้ และตั้งแต่ก่อสร้างมา ก็ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านเลย อีกทั้ง ถ้ามีพื้นที่ว่าง และเพื่อนบ้าน บ้านไหน อยากจะมาจอดรถตนเองก็ไม่ว่า เพราะไม่ได้ติดว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นของตนเอง แต่มองว่าเป็นถนนส่วนรวมเหมือนกัน
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังไปเจอโรงจอดรถที่ก่อสร้าง บนพื้นที่ส่วนกลาง อีกซอยหนึ่ง จากการเข้าไปพูดคุยสอบถาม ทราบว่า ซอยนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่อนาคต ก็ไม่แน่นอน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/r_sD5Slim_Y

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง