logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คู่ผัวเมียแสบ ! ทำเนียนตีสนิท “พระ” ก่อนหลอกตุ๋นเงินกว่า 4 หมื่นบาท จ.ชัยภูมิ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ผัวเมียสุดแสบ ขับรถกระบะเข้าไปภายในวัด และทำทีไปตีสนิทกับพระในวัด สุดท้าย หลอกตุ๋นเงินพระไปกว่า 4 หมื่นบาท ตรวจสอบพบ ก่อเหต ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

238 ครั้ง
|
06 มิ.ย. 2566
ผัวเมียสุดแสบ ขับรถกระบะเข้าไปภายในวัด และทำทีไปตีสนิทกับพระในวัด สุดท้าย หลอกตุ๋นเงินพระไปกว่า 4 หมื่นบาท ตรวจสอบพบ ก่อเหตุกับพระมาแล้วหลายราย
 
วงจรปิดบันทึกภาพ พระรูปหนึ่ง ลงมาจากรถกระบะ สีน้ำเงิน จากนั้น ได้เดินไปที่รถกระบะอีกคัน สีเทา ภายในมี 2 ผัวเมีย อายุ ราว 50-60 ปี นั่งอยู่ จากนั้น คนขับได้เปิดประตูรถออกมาพูดคุยกับพระรูปนี้ และเมื่อเสร็จสิ้น รถกระบะคันสีเทาก็กลับรถ ก่อนออกตัวไปอย่างเร็ว ซึ่งกล้องวงจรปิดนี้ ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่ พระรูปนี้นำไปแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เนื่องจาก 2 ผัวเมียที่ขับรถกระบะคันสีเทา เป็นมิจฉาชีพ
 
โดย ผู้เสียหาย คือ พระมงกฎ  อายุ  67 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และ ยังเป็นอดีตครูเกษียณ เล่าว่า นายประสงค์ อายุ 51 ปี อดีตเคยเป็นครูฯ ด้วยกัน พร้อม ภรรยา ได้ขับรถกระบะ เข้ามาในวัด จากนั้น ก็มาพูดถึงเรื่องสมัยก่อน ที่ตอนเป็นครูสอนอยู่ 
 
แต่หลังจากพูดคุยกันไปไม่ได้ ฝ่ายชาย บอกว่า กำลังทำเรื่องกู้เงินจากสหกรณ์ครู จำนวน 1 แสนบาท แต่ขาดเงินจะไปปิดบัญชีเดิมที่ค้างไว้ 4,000 บาท ก่อนเอ่ยปาก ขอยืมเงิน พระมงกุฎฯ พร้อมบอกว่า “ถ้ากู้ได้แล้ว จะรีบนำเงินมาคืน” ด้วยความสงสาร จึงนำเงินให้ไป ก่อนที่ 2 ผัวเมีย จะขับรถออกจากวัดไปจากวัด
 
แต่ปรากฏว่า ในช่วงเย็นวันเดียวกัน ผัวเมียคู่นี้ กลับมาที่วัดอีกครั้ง พร้อมบอกว่า “เงินที่ให้ไป ไม่พอปิดบัญชี” ขอยืมเงิน อีก 36,0000 บาท พระมงกุฎฯ บอกว่า ด้วยความสงสารเพื่อนร่วมอาชีพ จึงโทรศัพท์ไปยืมเงิน ญาติโยม ชาวบ้าน พระ ด้วยกันด้วย ให้ และพอได้เงินมาครบ
 
ก็ได้นัดหมาย ให้ ผัวเมีย มารับเงิน ในวันรุ่งขึ้น ที่ บริเวณหน้าสหกรณ์ครูฯ รวมทั้งสิ้น 4 หมื่นบาท แต่สุดท้าย พอตกเย็น 2 ผัวเมีย ก็ยังไม่นำเงินมาคืน และพอโทรไปสอบถามก็บ่ายเบี่ยง ก่อนสุดท้าย ปิดโทรศัพท์หนีหาย จึงเริ่มเอ๊ะใจว่าตนเองถูกหลอกเงินแน่ ๆ จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเพื่อน ๆ พระ ตามวัดต่าง ๆ ในตำบลเดียวกัน ปราฏว่า ได้รับคำตอบ เช่นเดียวกัน คือ “เคยถูก ผัวเมีย 18 มงกุฎ คู่นี้”เข้ามาหลอกขอยืมเงินไป สูญเงินไปหลายหมื่นบาท เช่นเดียวกัน
 
ส่วนด้านคดีความ หลังเกิดเหตุ ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งตามจับกุม 2 ผัวเมียคู่นี้ มารับโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป เพื่อไม่ให้ไปทำบาปกรรมกับพระ ในพื้นที่อื่น ๆ ได้อีก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/w_XRly14mf4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง