logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

วอนอย่าซ้ำเติม ! “วีวี่” อดีตทีมงานเดอะโกสต์ ถูกตุ๋นครึ่งล้าน ตกงาน อนาคตดับวูบ | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หลังเกิดกระแสดรามาบนโลกโซเชียล หลังนายวัชรพล ฝึกใจดี หรือ พี่แจ็ค เดอะโกสต์ พิธีกรในช่อง YouTube ชื่อดัง ประกาศสั่งพักงานนา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

476 ครั้ง
|
06 มิ.ย. 2566
หลังเกิดกระแสดรามาบนโลกโซเชียล หลังนายวัชรพล ฝึกใจดี หรือ พี่แจ็ค เดอะโกสต์ พิธีกรในช่อง YouTube ชื่อดัง ประกาศสั่งพักงานนางสาวศุภณัฐ ดำรัสสิริ หรือ น้องวีวี่ กลางรายการสด พร้อมเปิดเผยว่า น้องวีวี่ถูกมิจฉาชีพโกงเงินไปกว่า5แสนบาท เสียใจที่น้องมาหลอกยืมเงินตนไปถูกหลอก โดยอ้างว่าจะเอาไปปิดบ้าน ถ้ารู้ว่าจะนำเงินไปลงทุนทำภารกิจแบบนี้คงไม่ให้
 
นางสาวศุภณัฐ ดำรัสสิริ หรือวีวี่ เธอได้เปิดเผยถึงกลโกงที่โดนมากับตัวว่า เธอถูกทักมาเชิญชวนให้รีวิวเสื้อผ้า ดึงเธอเข้ากลุ่มไลน์ สมาชิกหลากหลาย 300 กว่าคน เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อจู่ ๆ มีแอดมินพิมพ์มาว่าอยากได้งานให้กด 1 จึงสงสัยและทำตาม ซึ่งงานที่ว่าคือให้ปฎิบัติภารกิจ ลักษณะคือโอนเงินก่อน เพื่อทำการจองสินค้า โดยแอดมินจะส่งลิงก์แอปสินค้าเข้ามา ให้กดติดตามแล้วแคปภาพส่งไปให้แอดมิน จากนั้นก็จะได้รับเงินต้นพร้อมโบนัสกับค่าคอมมิชชันอีก 5-10 เปอร์เซนต์ตามที่ตกลง ซึ่งช่วงแรกเธอได้รับเงินจริงจึงหลงเชื่อ
 
ต่อมา แอดมินให้ลงเงินในวงเงินที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จนแตะหลัก 20,000-70,000 บาท ก่อนปิดไม่ให้ปฎิบัติภารกิจในกลุ่มเดิม จากนั้นดึงเธอเข้ากลุ่มไลน์ VIP ที่มีสมาชิกจำนวน 5 คน หลอกให้เธอตายใจ บอกให้ปฎิบัติภารกิจต่อในกลุ่มใหม่เพื่อให้ได้เงินคืน ต้องนำเงินมาลงตามยอดที่ระบุไว้ เพื่อเริ่มต้นปฎิบัติภารกิจใหม่ แถมกำหนดระยะเวลาด้วย ว่าต้องโอนภายใน 5-7 นาที ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้เงินคืน สุดท้ายเธอไม่ไหว ตัดสินใจว่าต้องหยุด สรุปคือมี 4 ภารกิจ ที่เธอไม่ได้รับเงินคืน
 
พร้อมกับเผยความรู้สึกกับคุณฟิว จิรเมธ ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก ถูกหลอกสูญเงินหลายแสนบาท แถมยังทำให้พี่ชาย เจ้าของรายการผีชื่อดัง ที่ไว้ใจในตัวเธอ ต้องมาเสียใจ กระทบหน้าที่การงาน ไปสมัครงานที่ไหนก็ลำบาก วอนสังคมเห็นใจเธอด้วย เพราะเธอไม่ค่อยเห็นข้อมูลข่าวสารทางโซเชียล จึงทำให้หลงกลตกเป็นเหยื่อ
 
จากกลโกงของมิจฉาชีพครั้งนี้ ทำให้ วีวี่ กังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะมีหลายคนต้องตกเป็นเหยื่อ ฝากเตือนไปยังประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด เพราะส่วนใหญ่มิจฉาชีพจะใช้วิธียิงโฆษณามาตามช่องทางโซเชียลทุกแพลตฟอร์ม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/9mt5MeCTDX4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง