logo เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้จัดงาน “ไพรด์นฤมิตร” ขอโทษ นศ.ศิลปากร หลังกระทบงานศิลปะ

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ร่วมงานไพรด์นฤมิตรปีนี้ คึกคักเป็นประวัติการณ์ จนกลายเป็นดรามา ถึงขนาดที่ผู้จัดงานและทางหอศิลป์ฯ ต้องออก ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

446 ครั้ง
|
06 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ร่วมงานไพรด์นฤมิตรปีนี้ คึกคักเป็นประวัติการณ์ จนกลายเป็นดรามา ถึงขนาดที่ผู้จัดงานและทางหอศิลป์ฯ ต้องออกมามาขอโทษ หลังนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ออกมาโพสต์งานศิลป์ที่ตั้งโชว์เสียหาย
 
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพผลงานของเธอและเพื่อน ๆ นักศึกษาภาควิชาออกแบบเครื่องประดับ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หลังจากที่แห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นในการเดินขบวนของงาน Bangkok Pride 2023 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยงานดังกล่าวมีทั้งนักการเมืองและคนจำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมงานและร่วมเดินขบวน
 
โดยโพสต์ดังกล่าวสรุปใจความคร่าว ๆ ได้ว่า ใครจะเดินขบวนเรียกร้องอะไรไม่มีใครว่า แต่มาทำงานนักศึกษาเสียหายมันไม่ได้ แถมยังทิ้งขยะไม่เป็นที่ ขนาดมีคนไปเฝ้าไปเตือนแต่ก็ไม่มีใครฟัง งานเสียหาย มันเสียความรู้สึก เราต้องเก็บงานหลบพวกคุณ ทั้งที่เราไม่จำเป็นต้องเก็บ เพราะเราเสียเงินเช่าพื้นที่มาจัดงาน หอศิลป์ก็ไม่ดูแลอะไรเลย ทั้งที่พวกเรารวบรวมเงินตั้งแต่ปี 1 เพื่ออยากจะโชว์ผลงาน Thesis ที่หอศิลป์ ทั้งเสียใจและโมโห นักศึกษาทุกคนทะนุถนอมงานแทบตาย
 
ล่าสุด ทางผู้จัดงาน Bangkok Pride 2023 ได้ออกมาขอโทษ ซึ่งระบุว่า ทางคณะผู้จัดงานขออภัยต่อกรณีที่เกิดขึ้น และขอแสดงความรับผิดชอบ โดยได้ติดต่อเพื่อพูดคุยกับทีมนักศึกษาดังกล่าว เพื่อหาทางแก้ไขเยียวยา และน้อมรับความผิดผลาด รวมถึงข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปถอดบทเรียนไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต
 
ขณะเดียวกัน หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้ออกแถลงการณ์ขอแสดงความเสียใจ และได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ระว่างรอเคลื่อนขบวนพาเหรดมีผู้เข้ามาใช้บริการภายในอาคารมากกว่า 20,000 คน ก่อนจะได้รับแจ้งจากนักศึกษาเจ้าของผลงานว่า มีผลงานเสียหาย 2 ชิ้นงาน จึงรีบตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันที แต่ด้วยความหนาแน่นของผู้ใช้บริการขณะนั้น จึงไม่สามารถระบุสาเหตุและบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผลงานได้ จากเหตุการณ์นี้ หอศิลปกรุงเทพฯ จะนำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงแก้ไขให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Yupapan Saewong, Bangkok Pride, Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, TikTok Pocka.late
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/N81_Y6nAmA4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง