logo เช้านี้ที่หมอชิต

งามไส้ ! พระอาตันตุกะ 3 รูป นั่งดวลเบียร์-เหล้าขาว เมาแอ๋ จ.ระนอง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - แม้สุราก้าวหน้าจะเป็นกระแสคึกคัก แต่หลวงพี่จะร่วมวงกับเขาไม่ได้ มันผิดศีล เรื่องนี้พาล่องใต้ไปจังหวัดระนอง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

588 ครั้ง
|
06 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - แม้สุราก้าวหน้าจะเป็นกระแสคึกคัก แต่หลวงพี่จะร่วมวงกับเขาไม่ได้ มันผิดศีล เรื่องนี้พาล่องใต้ไปจังหวัดระนอง มี พระอาตันตุกะ หรือ พระผู้มาเยือนจากต่างจังหวัดไปจำพรรษา แต่มาเยือนแล้วไม่เยือนเปล่า อยู่หลายสัปดาห์บรรยากาศดีหรืออย่างไรไม่ทราบเลยชวนกันดวลเบียร์บ้าง ดวลเหล้าขาวจนเมาแอ๋เป็นประจำ สร้างความหนักอกหนักใจให้ผู้ดูแลที่พักสงฆ์อย่างมาก
 
นี่คือที่พักสงฆ์นางหงส์ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง บรรยากาศดี ดูเงียบสงบเหมาะแก่การนั่งสมาธิ ศึกษาพระธรรม แต่พระสองรูปนี้ดูจะใช้พื้นที่ผิดประเภทไปหน่อย คิดว่าเป็นรีสอร์ทหรืออย่างไรไม่ทราบ เลยเอาเบียร์มาดื่มกันทุกวัน จนโดนแอบถ่ายหลักฐานคาหนังคาเขาขนาดนี้ ท่านว่าไง 
 
ขนาดไม่ได้กินยังดูเก็บทรงไม่ค่อยอยู่ สงสัยภาคใต้คลื่นลมมันแรงไปหน่อย อาตมาเลยเซ ๆ ไปบ้าง
 
คนดูแลเล่าว่า พระภิกษุ 2 รูป นี้มาจากต่างจังหวัดแล้วมาขอจำพรรษาที่นี่ พร้อมฆราวาส 1 คน แต่มาแล้วก็ชอบนั่งล้อมวงกันซดเบียร์ดื่มเหล้าขาวบนศาลาอเนกประสงค์เป็นประจำ ผู้ดูแลที่พักสงฆ์ก็ถูกไล่ไป ใครไปใครมาก็ไม่ให้เข้า สร้างความเอือมระอาต่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ต่อมาจึงมีการแอบบันทึกภาพขณะนั่งล้อมวงและยกขวดเบียร์ขึ้นดื่มดังที่เห็น แล้วเอาไปร้องเรียนผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้ามาตรวจสอบ  
 
ตอนแรกหลวงตาก็ปฏิเสธเสียงแข็ง โบ้ย หรือ โยนความผิดให้ฆราวาสที่นั่งอยู่ด้านหลัง บอกว่าเป็นคนไปซื้อมากินเอง แต่ลิ้นแกนี่แปล้ไปหมด ต่อมาทางผู้ใหญ่บ้านได้ไปตามพระปกครองที่ดูแลสำนักสงฆ์แห่งนี้เดินทางมาตรวจสอบ 
 
สักพักหนึ่ง พระครูสิริสุวรรณาทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร และเจ้าคณะตำบลเขานิเวศน์ ได้เดินทางมาถึง ก่อนเข้าไปทำการพูดคุยและตรวจสอบพระภิกษุรูปแรก อายุ 48 ปี บวชได้ 5 พรรษา มาจากจากวัดแห่งหนึ่งในอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งก็พูดคุยด้วยดี พระครูฯ ให้โอกาสเพราะผิดในฐานโลกะวัชชะ ที่ชาวโลกติเตียน ไม่เหมาะสมกับสมณะที่ภิกษุควรทำ ให้เดินทางออกจากที่พักสงฆ์ แต่พระรูปดังกล่าวสำนึกในความผิด ขอลาสิกขาบททันที 
 
ส่วนพระรูปที่สอง อายุ 60 ปี บวชได้ 3 พรรษา เดินทางมาจากวัดแห่งหนึ่งใน อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เด็กวัดต้องช่วยกันประคองให้นั่งลงต่อหน้าเจ้าคณะตำบล ก่อนจะมีการกล่าวตักเตือนถึงพฤติกรรมที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับคณะสงฆ์ ทำไมไม่ช่วยกันปกป้อง และอย่าทำเช่นนี้อีกเป็นอันขาด สุดท้ายก็ให้ศิษย์วัดพาไปจำวัด หากฟื้นมีสติให้อัปเปหิออกไปจากที่พักสงฆ์ทันที เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้เกิดความมัวหมองต่อวงการสงฆ์ ท่ามกลางความพึงพอใจของโยมอุปัฎฐาก และศิษย์ที่ช่วยกันดูแลที่พักสงฆ์
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Iber_3qHWBY

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง