logo ถกไม่เถียง

อุทาหรณ์ ! “วีวี่” เล่าวินาที ถูกมิจฉาชีพ หลอกตุ๋นทำภารกิจ เสียหายกว่าครึ่งล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นดรามาร้อนระอุ จากกรณี "วีวี่" อดีตทีมงาน The Ghost Radio โกหกยืมเงินพิธีกรรายการ "แจ็ค" อ้างไปปิดหนี้บ้าน ทว่าแท้จริงถูกมิจฉ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,วีวี่,THE GHOST RADIO,วีวี่THE GHOST RADIO,แจ็ค THE GHOST RADIO,พี่แจ็ค เดอะโกสต์,หลอกลงทุน,มิจฉาชีพ,อาชญากรรมออนไลน์,ทีมงานเดอะโกสต์,ตุ๋นเงินครึ่งล้าน,ต้มตุ๋น,ตกงาน,สั่งพักงานไม่มีกำหนด,ผี,วงการผี

10,020 ครั้ง
|
06 มิ.ย. 2566
กลายเป็นดรามาร้อนระอุ จากกรณี "วีวี่" อดีตทีมงาน The Ghost Radio โกหกยืมเงินพิธีกรรายการ "แจ็ค" อ้างไปปิดหนี้บ้าน ทว่าแท้จริงถูกมิจฉาชีพต้มตุ๋นให้ทำภารกิจ สูญเงินกว่า 5 แสนบาท วอนสังคมเห็นใจ เผย แค่อยากหารายได้ !  
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ ! “วีวี่” เล่าวินาที ถูกมิ
 
            วันที่ 6 มิ.ย. 66 ศุภณัฐ ดำรัสสิริ หรือ วีวี่ อดีตทีมงานรายการ The Ghost Radio เล่าว่า ตนไปเจอแก๊งมิจฉาชีพจากโพสต์ในอินสตาแกรมชวนหารายได้เสริมด้วยการรีวิวเสื้อผ้า แต่พอกดเข้าไปก็ถูกดึงเข้ากลุ่มไลน์ที่มีคนกว่า 300 คน ซึ่งในกลุ่มก็มีการคุยเรื่องสินค้ากันปกติ เหมือนเป็นของจริง จากนั้นในกลุ่มก็เริ่มมีให้ทำภารกิจให้ไปกดติดตามร้านค้าแล้วจะได้เงินคืน โดยต้องโอนเงินไปให้เขา ซึ่ง 3 ครั้งแรกตนโอนเงินไปได้เงินคืน เริ่มจากโอน 500 บาท , 3,250 บาท , 7,750 บาท ตามลำดับ กระทั่งครั้งที่ 4 ได้โอนยอดไป 24,280 บาท ครั้งนี้คนในกลุ่มได้ดึงตนไปเข้ากลุ่ม VIP พร้อมกับมีเพื่อนร่วมกลุ่มอีก 5 คน  
 
            โดยในกลุ่ม VIP เขามีการให้ทำภาคกิจเช่นเดิม โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าจะเอาเงินจากการโอนครั้งที่ 4 คืน ต้องทำภารกิจเพิ่ม ซึ่งก็เป็นการโอนเงินในยอดที่สูงขึ้น โดย ครั้งที่ 5 ยอดโอน 75,999 บาท ซึ่งต่อมาเขาก็ออกอุบายเหมือนเดิม ให้โอนเงิน ถ้าไม่โอนจะไม่ได้เงินก้อนก่อน ๆ คืน โดยครั้งที่ 6 โอนไป 159,999 ครั้งที่ 7 299,999 บาท และครั้งที่ 8 จำนวน 499,999 บาท ทว่าในครั้งนี้ตนไม่ได้โอน เพราะตนไม่มีเงินและรู้ตัวก่อนว่าโดนหลอก ซึ่งตนหลงเชื่อเพราะเห็นคนอื่นเขาทำกัน
 
            ทั้งนี้ที่ตนโกหกพี่แจ็ค เพราะตอนนั้นตนไม่ได้คิดว่าถูกหลอก ยังคิดว่าถ้าได้เงินคืนก็จบ และด้วยระยะเวลาของภารกิจที่เขากำหนดมามันกระชั้นชิด หากทำไม่ทันเขาอ้างว่าจะไม่ได้เงินคืน ตนจึงไม่ทันได้อธิบาย จึงโกหกพี่แจ็คไปว่าเอาเงินไปปิดหนี้บ้าน อย่างไรก็ตามที่ตนทำแบบนี้ตนมีเจตนาแค่อยากหารายได้เสริมแบบสุจริต ตนไม่ได้โลภ อยากให้นักข่าวเขียนข่าวให้ตนมีที่ยืนในสังคมบ้างพวกตนเป็นเหยื่อถูกหลอก  
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ ! “วีวี่” เล่าวินาที ถูกมิ
 
            ด้าน จิ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเจอแก๊งมิจฉาชีพจากในแอปฯหาคู่ มีคนชวนเข้ามาทำ โดยแก๊งมิจฉาชีพให้ตนทำหน้าร้านค้าในเว็บไซต์ เพื่อรับออเดอร์ และกดส่งออเดอร์ให้กับลูกค้า ซึ่งจะเป็นเว็บไซต์ของต่างประเทศ ตนต้องแลกเงินเข้าไปในระบบจากเงินบาท เป็นดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ตนได้ฝากเงินเข้าไปรวมทั้งหมด 12 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 278,755 บาท โดยตนเข้าใจว่าเงินทั้งหมดของตนยังอยู่ในระบบ ถ้าถอนออกมาก็คงได้ ตนเริ่มมารู้ตัวว่าโดนหลอก เพราะว่า ไม่มีเงินไปลงทุนต่อจึงได้ไปขอยืมครอบครัว แต่ทางครอบครัวเขาสงสัยว่าอาจจะไม่ใช่เว็บไซต์จริง จึงไปตรวจสอบกับตำรวจ ก็พบว่าเป็นมิจฉาชีพ ทั้งนี้มิจฉาชีพพยายามสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ ให้ตนไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ 
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ ! “วีวี่” เล่าวินาที ถูกมิ
 
            ฟาก พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า มิจฉาชีพจะทำการคัดคน โดยตอนแรกจะล่อด้วยการคืนเงิน จากนั้นจะเพิ่มยอดขึ้นเรื่อย ๆ หากมีคนโอน คนนั้นก็ถูกเลือกว่าเป็นคนที่มีศักยภาพจะหาเงินมาให้เขาได้ พร้อมอ้างว่าหากไม่ทำตามก็จะไม่ได้เงินคืน ทำให้เหยื่อต้องไปหาเงินเพิ่ม ทั้งนี้ด้วย สามารถโทรไปอายัดบัญชีกับธนาคารได้เลย หลังจาก ถูกหลอกในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ส่วนพวกบัญชีม้าตอนนี้ก็จะมีโทษจำคุก 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/G3F1YEQA0lg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง