logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้องทนายช่วย ! หนุ่มลาวติดคุกฟรีเกือบ 3 ปี แถมรถยนต์ถูกยึดขายทอดตลาด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชายชาวลาวร้องทนายดัง หลังถูกจับยาเสพติดติดคุกฟรีเกือบ 3 ปี แถมรถยนต์ถูกยึดขายทอดตลาดแค่ 20,000 บาท ทั้ง ๆ ที่ซื้อมากว่า 3 แ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

775 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
ชายชาวลาวร้องทนายดัง หลังถูกจับยาเสพติดติดคุกฟรีเกือบ 3 ปี แถมรถยนต์ถูกยึดขายทอดตลาดแค่ 20,000 บาท ทั้ง ๆ ที่ซื้อมากว่า 3 แสนบาท
 
นายไหม วงศ์เวียงคำ อายุ 55 ปี เดินทางมาจาก สปป.ลาว เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ ทนายรัชพล กรณีเคยถูกจับยาเสพติดพร้อมยึดรถยนต์เป็นของกลาง ระหว่างพิจารณาต้องอยู่ในคุกไม่ได้ประกันตัว ต่อมาศาลชั้นต้นยกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง และให้คืนรถยนต์คดีถึงที่สุด แต่เมื่อออกมาจากคุกจึงมาถามหารถยนต์คันดังกล่าวที่ สำนักงาน ป.ป.ส. กลับได้รับคำตอบว่ารถยนต์ขายทอดตลาดไปแล้ว 
   
นายไหม ผู้เสียหายเล่าว่าตนมีอาชีพเป็นไกด์พานักท่องเที่ยวข้ามไปยังฝั่งลาว กระทั่งเมื่อปี 2559 ตนถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จับกุมตัวบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย พร้อมยึดรถยนต์ที่ตนเองซื้อมาราคา 350,000 บาท และผ่อนหมดไปแล้ว  พร้อมแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครอง โดยมีหลักฐานเป็นของกลางอยู่ในกล่องขนาดใหญ่ ซึ่งส่งมาที่บ้านของตน ทั้ง ๆ ที่ตนเองไม่รู้เรื่อง ทำให้ถูกตำรวจมาดักซุ่มจับกุม ขณะนำนักท่องเที่ยวจะข้ามฝั่งไปเที่ยวยังประเทศลาว ตนถูกจับกุมตัว และถูกนำตัวไปควบคุมขัง ที่เรือนจำกลางคลองเปรม เป็นเวลาเกือบ 3 ปี จนคดีสิ้นสุด ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง และสั่งให้คืนรถยนต์ของกลางของตนเอง แต่กลับพบว่าถูกขายไปแล้วในราคาแค่ 20,000 บาท จึงรู้สึกไม่ได้รับความเป็นในคดี  
 
ด้าน ทนายรัชพล เผยว่าช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.) ตนเองจะพาผู้เสียหายไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เสียชื่อประเทศไทย รวมทั้งผู้เสียหายเองก็ไม่ได้รับการเยียวยาเท่าที่ควรจะได้ เพราะทั้งหมดเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทั้งสิ้น การที่จะคืนเงินจำนวน 20,000 บาท ให้กับผู้เสียหาย ที่นำรถไปขายนั้น ตนมองว่า เป็นเพียงแค่เศษเงินที่เขาเยียวยามา ซึ่งมันไม่ถูกต้อง และไม่มีความเป็นธรรมกับผู้เสียหายรายนี้เลย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UN1nkRBQQvk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง