logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ ep.371 ระวังสุนัขกัด : เตือนแล้วนะ

ฆ่าโง่ : เรื่องราวของชายสองคน ที่เดินผ่านบ้านหลังหนึ่งซึ่งเลี้ยงสุนัขไว้ และได้ติดป้ายว่า “ระวังสุนัขกัด” แต่ชายสองคนนี้ก็ไม่ได้สนใจ และได้เอามือ ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,หมากัด,สุนัขกัด,โดนสุนัขเพื่อนบ้านกัด,โดนหมาเพื่อนบ้านกัด,เรียกร้องค่าเสียหาย,โดนสุนัขกัด,โดนสุนัขกัด ต้องทํายังไง,โดนหมากัด,โดนหมากัด ต้องทำยังไง

6,411 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2566
เรื่องราวของชายสองคน ที่เดินผ่านบ้านหลังหนึ่งซึ่งเลี้ยงสุนัขไว้ และได้ติดป้ายว่า “ระวังสุนัขกัด” แต่ชายสองคนนี้ก็ไม่ได้สนใจ และได้เอามือไปแหย่จนถูกสุนัขกัดในที่สุด และเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของแต่เจ้าของไม่ยอม !
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ถ้าความเสียหายเกิดขึ้นเพราะสัตว์ เจ้าของสัตว์จำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ฝ่ายที่ต้องเสียหาย เพื่อความเสียหายอย่างใด ๆ อันเกิดแต่สัตว์นั้น เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่า ตนได้ใช้ความระมัดระวังอันสมควรแกการเลี้ยงการรักษาตามชนิด และวิสัยของสัตว์ หรือตามพฤติการณ์อย่างอื่น หรือพิสูจน์ได้ว่าความเสียหายนั้น เกิดขึ้นจากบุคคลผู้ที่เร้า หรือยั่วสัตว์นั้นโดยละเมิด 
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ด ๆ ที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง