logo เช้านี้ที่หมอชิต

โจรใจบาป ! ทุบเจดีย์ขโมยเงินปากผี อาละวาด 3 อำเภอ จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - โจรใน จังหวัดศรีสะเกษ ขโมยอะไรไม่ขโมย แต่ดันทุบเจดีย์เก็บอัฐิ เก็บกระดูกของคนตาย เพื่อขโมยเงินปากผี และกำลั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

370 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - โจรใน จังหวัดศรีสะเกษ ขโมยอะไรไม่ขโมย แต่ดันทุบเจดีย์เก็บอัฐิ เก็บกระดูกของคนตาย เพื่อขโมยเงินปากผี และกำลังอาละวาดหนักอยู่ใน 3 อำเภอ
 
ชาวบ้านโคกระเวียง ตำบลขุนหาญ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ชี้ให้ดูเจดีย์เก็บกระดูกของบรรพบุรุษ ในวัดโคกระเวียง ที่ถูกคนร้ายทุบทำลายเสียหาย เพื่อขโมยเงินและของมีค่าในเจดีย์ไป โดยพบว่า มีเจดีย์เก็บกระดูกกว่า 30 องค์ อยู่ในสภาพถูกของแข็งทุบจนฝาช่องเก็บอัฐิ และกระดูกผู้ล่วงลับหลุดออกมา ภายในเจดีย์บางองค์ ยังมีโกฐบรรจุอัฐิวางอยู่ บางองค์ก็ว่างเปล่า โกฐบรรจุอัฐิหายไป ขณะที่เจดีย์บางองค์ถูกรื้อค้น ข้าวของกระจัดกระจาย และพบว่าเงินที่ชาวบ้านเรียกว่าเงินปากผี รวมถึงของมีค่าที่ใส่ไว้ในเจดีย์ที่ถูกทุบทำลายได้หายไปทั้งหมด
 
ยายเอี่ยม อายุ 68 ปี ชาวบ้านโคกระเวียง เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา มีชาวบ้านมาบอกว่ามีคนมาทุบเปิดฝาเจดีย์ และเอากระดูกบรรพบุรุษของตน มาเทกองทิ้งไว้กับพื้นหน้าเจดีย์ แล้วขโมยเงินที่ใส่ไว้ในโกฐไป
 
ยายเอี่ยม บอกว่า ตอนที่มาเห็นสภาพกระดูกบรรพบุรุษถูกเทกองไว้แบบนั้น รู้สึกเสียใจกับการกระทำของคนร้ายมาก แต่ก็ไม่ได้แจ้งความ เพียงขอให้เวรกรรมตามสนองคนร้ายให้ทันเท่านั้นก็พอ
 
พระรูปหนึ่งในวัดนี้ บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้เป็นมานานแล้ว ทางวัดก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่แจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านไว้ให้รับทราบเท่านั้น
 
ขณะที่เสียงสะท้อนจากชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องในรอบ 1-2 ปี ที่ผ่านมา โดยเฉพาะใน อำเภอขุขันธ์, อำเภอไพรบึง และ อำเภอขุนหาญ ลักษณะการก่อเหตุเหมือนกันทุกที่ และชาวบ้านรู้สึกไม่ดีที่คนร้ายมาทำกับกระดูกบรรพบุรุษแบบนี้ อยากให้มีการตรวจตรากวดขัน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/RuSFosQtKhM