logo เช้านี้ที่หมอชิต

สีสันงาน Bangkok Pride Month 2023 ขับเคลื่อนสิทธิเสรีภาพ LGBTQ+

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ธงสีรุ้งโบกสะบัดเต็มแยกปทุมวัน เป็นสัญญาณของการเริ่มต้น Bangkok Pride Month 2023 ภายใต้แนวคิด Beyond Gender ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

294 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ธงสีรุ้งโบกสะบัดเต็มแยกปทุมวัน เป็นสัญญาณของการเริ่มต้น Bangkok Pride Month 2023 ภายใต้แนวคิด Beyond Gender ขับเคลื่อนสิทธิเสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียม ไปชมบรรยากาศการเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศใดหรือแสดงออกแบบไหน ทุกคนมาร่วมภาคภูมิใจได้ในขบวนไพรด์นฤมิตร 
 
มาแล้ว ผืนธงสีรุ้งที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ความยาว 144.8 เมตร พร้อมด้วยผู้คนเยอะมากมาย มาร่วมเฉลิมฉลอง Bangkok Pride Month 2023 เดือนแห่งความภาคภูมิใจของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ตั้งขบวนกันตั้งแต่ช่วงบ่ายบริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในขบวนมีการแจกธง และพัดสีรุ้งให้ผู้ร่วมงาม ได้ช่วยกันโบกสะบัดสีรุ้งให้เต็มพื้นที่
 
แนวคิดปีนี้ Beyond Gender ขับเคลื่อนสิทธิเสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียม ครอบคลุมความหลากหลายใน 4 มิติสำคัญ ได้แก่ การรับรองเพศสภาพ, สมรสเท่าเทียม, สิทธิของ Sex Workers และสวัสดิการถ้วนหน้าสำหรับ LGBTQ+ นักท่องเที่ยวต่างชาติก็หลั่งไหลมาร่วมเนืองแน่นเหมือนกัน ดาราก็มาร่วม 
 
มีน้อง ๆ ดุริยางค์จากโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรีมาช่วยนำขบวนด้วย แข็งแรงสวยงามมาก แล้วนี่ คู่นี้ออกมาเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดทั้งกองเชียร์และสื่อ คุณพิธากับคุณอุ๊งอิ๊งที่ปรากฏตัวด้วยกัน พิธา มาด้วยเสื้อผู้หญิงของพอลสมิธ ส่วนคุณอุ๊งอิ๊งค์มาด้วยชุดของ RIXO รุ่น Moss Pussy-Bow Metallic นาน ๆ ทีได้เจอคุณแม่ สื่อเลยสัมภาษณ์ไปหลายคำถาม คุณอุ๊งอิ๊งค์บอกว่า ตั้งแต่แสดงความยินดีหลังรู้ผลการเลือกตั้ง ยังไม่ได้คุยกับคุณพิธาเลย คิดว่าคงยุ่งอยู่ ส่วนตัวเองก็เลี้ยงลูกยุ่งเหมือนกัน แต่เอาใจช่วยตลอด
 
ส่วนเรื่องที่คุณพิธา บอกอยากร้องเพลงขอให้เหมือนเดิมด้วยกัน การปราศรัยน่าจะง่ายกว่า เผอิญเสียงไม่ค่อยดี แต่ถ้าจะให้ร้องด้วยก็ยินดี จากนั้นจึงได้ตอบคำถามสำคัญที่ถามว่า คุณพ่ออดีตนายกทักษิณ จะกลับไทยเมื่อไหร่ คุณอุ๊งอิ๊งค์บอกว่า เห็นว่ากำหนดไว้ภายในเดือนกรกฎาคม ในฐานะลูกอยากไปรับเอง ไม่ได้อยากรอรับที่นี่ จะได้กลับมาพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น แต่หากทราบอะไรมากกว่านี้แล้วจะมาบอก จากนั้นก็บอกด้วยว่า เคารพการตัดสินใจของพ่อ จะเป็นอย่างไรตนก็ให้กำลังใจเต็มที่ แบบไหนก็ได้ 
 
มาดูขบวนกันต่อ แด๊ดดี้ศิธา ปีนี้ก็มา ปีที่แล้วก็มา เสมอต้นเสมอปลายมาก ๆ ช่วงที่มีการเดินขบวน คุณพิธามานำขบวนว่าที่ สส.ก้าวไกล ส่วน คุณช่อ มาในธีม เอมี่ ไวท์เฮาส์ นักร้องดังผู้ล่วงลับ คุณไหม ชุดสีแดงร้อนแรงดังไฟเยอร์ ขบวนพาเหรดไพร์ดปีนี้ถือว่าคึกคักยิ่งใหญ่จริง ๆ กิจกรรมมียาว ๆ จากบ่ายไปจนค่ำ และอีกหนึ่งไฮไลต์ที่สำคัญจากงานนี้ ก็คือประกาศจากคุณอุ๊งอิ๊งค์ ที่มาแบบสุดฮึกเหิม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uAsvDpq5baE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง