logo เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มขับรถตู้โดนเจ้าถิ่นห้ามรับนักท่องเที่ยว บังคับลากกระเป๋าไปรับข้างนอก จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้วกับข่าวปะทะกันระหว่างคนขับรถรับจ้าง ข่าวนี้หนุ่มขับรถตู้ที่ภูเก็ตนำมาโพสต์ วิ่งไปรับแขกที่โรงแรม โ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

127 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้วกับข่าวปะทะกันระหว่างคนขับรถรับจ้าง ข่าวนี้หนุ่มขับรถตู้ที่ภูเก็ตนำมาโพสต์ วิ่งไปรับแขกที่โรงแรม โดนแท็กซี่มาเฟียเจ้าถิ่นข่มขู่ ไม่ให้เข้าไปรับแถมบังคับให้นักท่องเที่ยวลากกระเป๋า ไปขึ้นรถข้างนอก
 
นี่เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็น วันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นภาพที่รถตู้คันหนึ่งวิ่งเข้าไปภายในท่าเทียบเรือรัษฎา ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จะเห็นว่าในคลิปกล้องหน้ารถ มีกลุ่มคนขับรถรับจ้างยืนอยู่หลายคน และเมื่อรถจอด คนกลุ่มนั้นก็เดินเข้ามา และพูดคุยโต้เถียงกับคนขับรถตู้
 
ต่อมาได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ คนขับรถตู้พูดคุยกับชายกลุ่มหนึ่ง ซึ่งบอกว่าที่นี่มีคิวแท็กซี่ พยายามพูดไม่ให้คนขับรถตู้รับลูกค้าชุดนี้ออกไป แต่ถ้าจะรับก็ให้ลูกค้าลากกระเป๋าออกไปด้านนอกท่าเรือ และรถตู้ต้องไปรอรับด้านนอกท่าเทียบเรือ หลังจากคนขับรถตู้เริ่มถ่ายวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือ ได้มีชายเสื้อดำเดินเข้ามาการพูดว่า ตอนนี้ให้รับแล้ว คนขับรถตู้จึงตอบกลับไปว่าอย่ามาหลังกล้อง เมื่อกี้ยังให้ตนลากกระเป๋าออกไปข้างนอกอยู่เลย
 
ซึ่งตามในคลิปจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวสาวมีอาการตกใจ และไม่เข้าใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมามีชายเสื้อดำอีกคนเดินมาบอกว่าผมเป็นหัวหน้าคิวไม่ต้องฟังคนอื่นฟังผมคนเดียว บอกว่าให้รถตู้รับลูกค้าออกไปได้ พร้อมบอกให้รถตู้ใจเย็น ๆ
 
ล่าสุด เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวได้พบกับคนขับรถตู้ในคลิปดังกล่าว ทราบชื่อ นายอภิมุข สิทธิกุล อายุ  26 ปี รถตู้ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 30-1063 ภูเก็ต เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนเปิดแอพพลิเคชั่นในเมืองในเมืองภูเก็ต หลังจากนั้นมีออเดอร์เข้ามาให้รับจากท่าเรือรัษฎาไปที่ไสยวน ตำบลราไวย์ ตนจึงขับรถเข้าไปรับลูกค้าปกติ ก่อนหน้านี้ก็เคยรับลูกค้าผ่านแอพมาก่อน หลังจากเดินไปจอดรถก็นำกระเป๋าลูกค้าขึ้นรถ ต่อมามีผู้ชายคนนึงเดินมาบอกว่า น้อง ที่นี่เขาไม่ให้รับนะ รับไม่ได้ ตนก็เลยถามไปว่าเป็นคำสั่งท่าเรือใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่ ตนก็ยกกระเป๋าขึ้นรถปกติ เพราะตนคิดว่าเขาคงปล่อยในครั้งนี้ รอบหน้าค่อยว่ากัน แต่เขาบอกว่าไม่ใช่ ตอนนี้ให้ลูกค้าลากกระเป๋าออกไปเลย ไปขึ้นรถด้านนอก หลังจากนั้นก็มีการโต้เถียงกัน ทางคนในคิวรถแท็กซี่ก็เดินกรูเข้ามา 5-6 คน จากนั้นก็มีการท้าต่อย แต่ตนไม่อยากมีปัญหา
 
เหตุการณ์วันดังกล่าวจบลงเพราะมีพี่หัวหน้าคิวเดินมาห้าม และพูดคุยดีด้วย แต่เหตุการณ์นั้น มีนักท่องเที่ยวอยู่ในเหตุการณ์ 5 คน ถูกสั่งให้ลากกระเป๋าออกไปที่ปากทาง และใช้ท่าทีไม่เป็นมิตร เสื่อมเสียชื่อเสียงบรรยากาศเมืองท่องเที่ยวอย่างมาก หลังเหตุการณ์ตนได้ขอโทษนักท่องเที่ยวไปแล้ว  นักท่องเที่ยวเข้าใจตน แต่ไม่เข้าใจพฤติกรรมคนขับแท็กซี่ท่าเรือรัษฎา
 
อีกทั้งตนเองก็ไม่เข้าใจว่า บริเวณหน้าท่าเรือมีรถส่วนบุคคลที่ไม่ได้จดทะเบียนอยู่เต็มไปหมด แต่ทำไมมาหาเรื่องรถป้ายเหลืองแบบตน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยกวดขันส่วนนี้ด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/rWgtci3ksrc

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง