logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ | 3 มิถุนายน 66 | FULL EP

ฆ่าโง่ : พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะแล ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,ละครกฎหมาย

355 ครั้ง
|
03 มิ.ย. 2566
พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย เพื่อให้ทุกคนไม่เสียค่าโง่  
 
ตอน แดดดี 
เรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ที่นำเสื้อผ้าที่ตนซักไปตากบริเวณรั้วของบ้านฝั่งตรงข้าม เนื่องจากทางฝั่งบ้านของตนไม่มีแสงแดดส่องถึง พร้อมทั้งได้ถ่ายคลิปลงโซเชียลมีเดีย ทำให้ชายเจ้าของบ้านหลังนั้นไม่พอใจ เพราะถูกสาวรายนี้ละเมิดสิทธิของตนทั้งการตากผ้า และการเผยแพร่คลิปบริเวณหน้าบ้านตนลงโซเชียลมีเดีย
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือให้ได้รับความอับอาย หรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
 
ตอน แบบนี้เหมือนจะโกง
เรื่องราวของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ตรวจพบว่ามีสินค้าหายไปจำนวน 50 ลัง แต่ยอดเงินที่ได้รับกลับมามีเพียง 25 ลัง จึงเกิดการสงสัยและใส่ร้ายพนักงานในแผนกดังกล่าว แม้เจ้าตัวจะยืนยันว่าไม่รู้เห็น และไม่เกี่ยวข้อง แต่อีกฝ่ายกลับไม่ยอมฟัง ยังพยายามกล่าวร้ายต่อไป จนสุดท้ายพบว่าเป็นพนักงานหญิงอีกคน ที่นำเงินส่วนนั้นไปใช้เสียเอง
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดเอาทรัพย์ของผู้อื่นไปโดยทุจริต ผู้นั้นกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 60,000 บาท
 
และการลักทรัพย์นายจ้าง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ -5 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 - 100,000 บาท
 
และผู้ใดดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้า หรือด้วยการโฆษณา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ตอน ระวังสุนัขกัด
เรื่องราวของชายสองคน ที่เดินผ่านบ้านหลังหนึ่งซึ่งเลี้ยงสุนัขไว้ และได้ติดป้ายว่า “ระวังสุนัขกัด” แต่ชายสองคนนี้ก็ไม่ได้สนใจ และได้เอามือไปแหย่จนถูกสุนัขกัดในที่สุด และเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของแต่เจ้าของไม่ยอม !
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ถ้าความเสียหายเกิดขึ้นเพราะสัตว์ เจ้าของสัตว์จำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ฝ่ายที่ต้องเสียหาย เพื่อความเสียหายอย่างใด ๆ อันเกิดแต่สัตว์นั้น เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่า ตนได้ใช้ความระมัดระวังอันสมควรแกการเลี้ยงการรักษาตามชนิด และวิสัยของสัตว์ หรือตามพฤติการณ์อย่างอื่น หรือพิสูจน์ได้ว่าความเสียหายนั้น เกิดขึ้นจากบุคคลผู้ที่เร้า หรือยั่วสัตว์นั้นโดยละเมิด 
 
ตอน ของที่ไม่ได้สั่ง 
เรื่องราวของบริษัทแห่งหนึ่งที่มีพัสดุมาส่ง แต่ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าส่งถึงใคร ชายคนหนึ่งจึงอาสาเซ็นรับไว้ แต่ก่อนเซ็นขอเปิดดูของในกล่องก่อน เนื่องจากเกรงว่าของในพัสดุนั้นจะเป็นสินค้าผิดกฎหมาย แต่ทางคนส่งของก็ไม่ยอม แบบนี้สามารถทำได้หรือไม่ ? 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดเปิดผนึก หรือเอาจดหมายโทรเลข หรือเอกสารใด ๆ ซึ่งปิดผนึกของผู้อื่นไป ถ้าการกระทำนั้น น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยนักแสดงมากหน้าหลายตา ที่จะมาสร้างสีสันและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD 
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง