logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านงง ! นักท่องเที่ยวจีน กระโดดขึ้นนั่งสมาธิ บนกระโปรงรถ จ.เชียงใหม่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านงงตาแตก หลังเจอนักท่องเที่ยวชาวจีนกระโดดขึ้นฝากระโปรงหน้ารถกระบะแล้วนั่งสมาธิ ทำรถติดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

414 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
ชาวบ้านงงตาแตก หลังเจอนักท่องเที่ยวชาวจีนกระโดดขึ้นฝากระโปรงหน้ารถกระบะแล้วนั่งสมาธิ ทำรถติดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร  
 
คลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ ขณะนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนขึ้นไปนั่งบนฝากระโปรงรถกระบะของชาวบ้านที่ขับผ่าน ทำท่านั่งสมาธิ พอมีชาวบ้านมามุงดู เธอก็หยิบมือถือขึ้นมา เหตุเกิดหน้าตลาดสมเพชร จังหวัดเชียงใหม่
 
ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมากบอกว่า ในที่สุดก็เจอแม่ย่านางตัวจริง ส่วนคนในพื้นที่ก็เข้ามาแสดงความเห็นบอกว่า เหตุการณ์นี้ยังน้อยไป เพราะเคยเจอนักท่องเที่ยวจีนขับรถสวนเข้ามาในเลน แล้วไม่หลบด้วย จนเกือบประสานงา 
 
ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา หญิงดังกล่าวเดินถือกระเป๋าเดินทาง พร้อมกับสะพายเป้สัมภาระ เดินอยู่บนถนนหน้าตลาดสมเพชร เมื่อมีรถกระบะสีขาวของชาวบ้านขับผ่านมาก็ได้กระโดดขึ้นไปบนกระโปรงหน้ารถ จนคนขับรถตกใจต้องจอดรถกลางถนน และหญิงคนดังกล่าวได้นั่งสมาธิอยู่บนหน้ากระโปรงรถ โดยไม่สนใจใคร จนมีชาวบ้านมายืนดู และถ่ายคลิปไว้ ทางเจ้าของรถต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสายตรวจ ของ สภ.เมืองเชียงใหม่ มาช่วยเจรจา หญิงชาวจีนยังใช้มือถือถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ จนทำให้การจราจรติดขัด
 
จากนั้น หญิงคนนี้ยังได้ถอดรองเท้าผ้าใบปาใส่ตำรวจ จนชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ เริ่มไม่พอใจในพฤติกรรมไม่เหมาะสม  สุดท้ายทางตำรวจที่เจรจาได้ประสานตำรวจหญิง เข้าใช้กำลังควบคุมตัว โดยมีชาวบ้านที่เป็นผู้หญิงนับ 10 คน เข้ามาช่วย ก่อนตำรวจสายตรวจ จะควบคุมตัวเพื่อนำไปสงบสติอารมณ์ และประสานเจ้าหน้าที่กงสุลจีนมาเจรจาสอบถามต่อไป
 
ขณะเดียวกันชาวเชียงใหม่ ก็ยังกังวลว่าหญิงชาวจีนรายนี้ จะนำภาพที่ถ่ายคลิปไปโพสต์ที่ประเทศจีนในทางที่เสียหาย เกรงกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XqyNAnQdehw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง