logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดใจ “วีวี่” ทีมงานรายการเดอะโกสต์ โดนหลอกโอนเงินไปครึ่งล้าน | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หลังเกิดกระแสดรามาบนโลกโซเชียล หลัง นายวัชรพล ฝึกใจดี หรือ พี่แจ็ค เดอะโกสต์ พิธีกรในช่อง YouTube ชื่อดัง ประกาศสั่งพักงาน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

655 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2566
หลังเกิดกระแสดรามาบนโลกโซเชียล หลัง นายวัชรพล ฝึกใจดี หรือ พี่แจ็ค เดอะโกสต์ พิธีกรในช่อง YouTube ชื่อดัง ประกาศสั่งพักงาน นางสาวศุภณัฐ ดำรัสสิริ หรือน้องวีวี่ กลางรายการสด พร้อมเปิดเผยว่า น้องวีวี่ถูกมิจฉาชีพโกงเงินไปกว่า 5 แสนบาท เสียใจที่น้องมาหลอกยืมเงินตนไปถูกหลอก โดยอ้างว่าจะเอาไปปิดบ้าน ถ้ารู้ว่าจะนำเงินไปลงทุนทำภารกิจแบบนี้คงไม่ให้ 
 
วันนี้ นางสาวศุภณัฐ ดำรัสสิริ หรือ วีวี่ ได้เดินทางไปแจ้งความที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. และได้เปิดเผยว่า เธอถูกทักมาเชิญชวนให้รีวิวเสื้อผ้า ดึงเธอเข้ากลุ่มไลน์ สมาชิกหลากหลาย 300 กว่าคน เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อจู่ ๆ มีแอดมินพิมพ์มาว่าอยากได้งานให้กด 1 จึงสงสัย และทำตาม ซึ่งงานที่ว่าคือให้ปฏิบัติภารกิจ ลักษณะคือโอนเงินก่อน เพื่อทำการจองสินค้า โดยแอดมินจะส่งลิงก์แอปพลิเคชันสินค้าเข้ามา ให้กดติดตามแล้วแคปภาพส่งไปให้แอดมิน จากนั้นก็จะได้รับเงินต้นพร้อมโบนัสกับค่าคอมมิชชันอีก 5-10 เปอร์เซนต์ตามที่ตกลง ซึ่งช่วงแรกเธอได้รับเงินจริงจึงหลงเชื่อ 
 
โดยโอนเงินไปครั้งแรก 500 บาท ภายใน 15 นาทีได้เงินคืนมา 580 บาท ครั้งที่สอง โอนเงินไป 3,250 บาท ได้เงินคืนมา 3,737 บาท ครั้งที่สามโอนเงินไป 7750 บาท ได้เงินคืนมา 8757 บาท
 
ต่อมา แอดมินกลุ่มได้ปิดไม่ให้ปฏิบัติภารกิจในกลุ่มเดิม และดึงตนเองเข้าไปกลุ่มไลน์ VIP ที่มีสมาชิกจำนวน 5 คน โดยแจ้งว่า ครั้งต่อไปถ้าใครไม่โอนเงินจะถูกเตะออกจากกลุ่ม VIP ทันที และครั้งที่สี่ ตนเองโอนเงินไป 24,280 บาท แต่ไม่ได้คืน โดยแอดมินบอกว่าให้ทำภารกิจครั้งต่อไปก่อนถึงจะโอนเงินพร้อมดอกเบี้ยคืนให้ ครั้งที่ห้าโอนเงินไป 75,999 บาท แต่ก็ไม่ได้เงินคืน มิจฉาชีพยังใช้อุบายเดิม ด้วยความที่ตนเองอยากได้เงินที่เสียไปคืนจึงยอมทำภารกิจต่อไป ครั้งที่หก โอนเงินไป 159,999 บาท ไม่ได้เงินคืน ครั้งนี้มีคนในกลุ่มทักไลน์มาหาตนเองส่วนตัว พูดทำนองให้ตนเองเชื่อใจ ครั้งที่เจ็ดโอนเงินไป 299,999 บาท ตนเองได้โอนเงินไปให้ เพราะคนในกลุ่มหลังจากโอนเงินไปให้แล้วได้เงินคืนมา 1,000,000 กว่าบาท หลังตนเองโอนเงินไปแล้วก็ไม่ได้เงินคืนเช่นเดิม ต่อมาแอดมินกลุ่มให้โอนเงินไปอีก 499,999 บาท แต่ตนเองไม่มีเงินแล้ว ตนเองจึงนำเรื่องราวทั้งหมดไปปรึกษากับพี่แจ็ค ทำให้รู้ว่าตนเองนั้นถูกมิจฉาชีพหลอก ยอดรวมเสียเงินไปทั้งหมด 558,703 บาท  
 
ในการโอนเงินแต่ละครั้ง มิจฉาชีพระบุว่า จะต้องนำเงินมาลงตามยอดที่ระบุไว้ เพื่อเริ่มต้นปฏิบัติภารกิจใหม่ แถมกำหนดระยะเวลาด้วย ว่าต้องโอนภายใน 5-7 นาที ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้เงินคืน
 
เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก ถูกหลอกสูญเงินหลายแสนบาท แถมยังทำให้พี่ชาย เจ้าของรายการผีชื่อดัง ที่ไว้ใจในตัวเธอ ต้องมาเสียใจ กระทบหน้าที่การงาน ไปสมัครงานที่ไหนก็ลำบาก วอนสังคมเห็นใจเธอด้วย เพราะเธอไม่ค่อยเห็นข้อมูลข่าวสารทางโซเชียล จึงทำให้หลงกลตกเป็นเหยื่อ
 
หลังจากที่ตนเองนำเรื่องราวเหล่านี้ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากติดต่อเข้ามา ว่าถูกหลอกโดยวิธีนี้หลายราย มีอยู่รายหนึ่งน่าสงสารมาก ติดต่อเข้ามาเล่าให้ฟังว่า พี่ชายตนเองถูกหลอกด้วยวิธีนี้ สูญเงินไปกว่า 1,000,000 บาท ทำให้พี่ชายทำใจไม่ได้ ฆ่าตัวตาย ในที่สุด   
 
ทางด้าน พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ได้รับเรื่องไว้แล้ว หลังจากนี้จะทำการสอบสวนบัญชีต่าง ๆ ที่ผู้เสียหายโอนเงินไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_QpQ9lZOfkg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง