logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุกจับผับดัง ! นักท่องเที่ยวจีนเปิดห้อง VIP จัดปาร์ตี้ยาเสพติด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (03.00 น.) ตำรวจ ดส. พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกทลายปาร์ตี้มังกรจีน เปิดห้องคาราโอเกะราคา 1 แสนบาท มั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

419 ครั้ง
|
02 มิ.ย. 2566
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (03.00 น.) ตำรวจ ดส. พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกทลายปาร์ตี้มังกรจีน เปิดห้องคาราโอเกะราคา 1 แสนบาท มั่วสุมเสพยาเสพติดสารพัดชนิด 
 
บุกจับผับดัง นทท. จีนเปิดห้อง VIP จัดปาร์ตี้ยา
 
ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก และสตรี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง ไดมอนด์ เคทีวี ภายใน เมรี อาบอบนวด บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จากการตรวจค้นพบนักเที่ยวชาวจีน จำนวน 48 คน เป็นหญิง 18 คน ชาย 30 คน เปิดห้องคาราโอเกะ 4 ห้อง ขณะกำลังจัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด พบของกลางยาเสพติด อาทิ โคเคน, เคตามีน, ยาอี และอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก
 
พ.ต.อ. ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผู้กำกับการ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก และสตรี เปิดเผยว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ ได้แอบเปิดให้บริการห้องคาราโอเกะ สำหรับกลุ่มนักเที่ยวชาวจีนที่มีฐานะเท่านั้น โดยไม่อนุญาตให้คนไทยเข้า ซึ่งจะให้บริการตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไปจนถึงเช้า ส่วนค่าบริการห้องคาราโอเกะ อยู่ที่ห้องละ 100,000 บาท ใช้บริการได้ 6 ชั่วโมง นับแต่เปิดห้องจนถึงเช้า ซึ่งแต่ละห้องจะมีดีเจส่วนตัวเปิดเพลงให้ มีเด็กเสิร์ฟประจำให้แต่ละห้อง และต้องจองล่วงหน้า 
 
ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามหาข้อมูลสถานบันเทิงแห่งนี้ มาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ กระทั่งสืบทราบว่า สถานบันเทิงแห่งนี้มีพฤติการณ์คล้ายกับผับจินหลิง ที่เคยถูกเข้าจับกุมไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 
 
ซึ่งร้านแห่งตั้งอยู่ภายใน เมรี อาบอบนวด แต่ในส่วนของอาบอบนวดนั้น ไม่ได้เปิดใช้บริการแล้ว ซึ่งจะต้องเดินผ่านห้องโถงเข้าไปข้างใน เมื่อเข้าไปจนสุดทางเดิน จะพบส่วนของประตูกระจกกั้นแบ่งเป็นห้อง ๆ โดยในส่วนของร้านจะประดับไปด้วยไฟแอลอีดีส่องสว่างตามเสา อย่างหรูหราทันสมัย และมีตุ๊กตานักบินอวกาศ ซึ่งมีทั้งสิ้น 8 ห้องสูท เรียงตามตัวเลข และที่ห้องโถงต้อนรับ มีเคาเตอร์รับแขก 
 
ล่าสุด พนักงานร้าน ระบุว่า สถานที่แห่งนี้เปิดมาได้ แค่เพียง 1 เดือนเท่านั้น โดยตนเองก็ไม่ทราบว่าเจ้าของเป็นใคร แต่มีผู้จัดการร้านเป็น ชาวจีน มาคอยดูแล สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนมากจะเป็นชาวจีน เช่นกัน และมีคนไทยเข้ามาใช้บริการบ้างบางครั้ง คาดว่า น่าจะมีไกด์ ที่เป็นผู้พาลูกค้ามาให้ใช้บริการที่ร้าน สำหรับพนักงานภายในร้าน ส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ (ชาวม้ง) ที่สามารถพูดภาษาจีนได้ ส่วนเรื่องราคาค่าห้องทราบเพียงว่า มีตั้งแต่ราคา 6,500 - 15,000 บาท ไม่รวมค่าเครื่องดื่ม ซึ่งค่าใช้จ่ายของกลุ่มนักเที่ยวดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 70,000 - 80,000 บาท ส่วนประเด็นยาเสพติดทางร้านไม่ได้มีส่วนเกียวข้อง เพราะถ้าตนเองรู้ว่ามีเรื่องแบบนี้คงไม่มาทำงาน 
 
สั่งตรวจสอบ ! ตร. ท้องที่บกพร่องหรือไม่ 
 
ส่วนกรณีที่กลุ่มนักเที่ยวจีน จะมีความเชื่อมโยงกับผับจินหลิงหรือไม่นั้น พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบ ขนาดนี้ยังรอรับรายงานอยู่ ส่วนประเด็น ตำรวจท้องที่ปล่อยปละละเลยหรือไม่นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า หากพบว่า เกิดจากการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ก็จะต้องถูกลงโทษ และเชื่อว่า ยังมีการกระทำในลักษณะนี้ในพื้นที่อื่น ๆ อีกหลายแห่ง หลังจากนี้ จะต้องให้ตำรวจเข้มงวด และสืบหาข่าวเกี่ยวกับการจัดงานในลักษณะนี้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ส่วนการดำเนินการกับสถานบันเทิงนั้น เป็นอำนาจหน้าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาเรื่องนี้อย่างแน่นอน
 
นอกจากนี้ มีรายงานว่า สถานที่แห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุราแต่อย่างใด อีกทั้ง ยังมีการจับกุมชายชาวไทย คาดว่าเป็นคนดูแลสถานที่ดังกล่าว ในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน หลังตรวจค้นพบอาวุธปืน 1 กระบอก ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด ได้ทำบันทึกจับกุมแล้ว พร้อมส่งตัวไปที่ สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
พบ “ยาเสพติด” ซุกในรถนักท่องเที่ยวจีน
 
ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจได้ไปตรวจที่ลานจอดรถของร้าน พบ รถยนต์ของนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น 6 คัน โดยหนึ่งในนั้น มียาเสพติดแฮปปี้วอเตอร์อยู่ภายในรถ เจ้าของรถเป็นหนุ่มชาวจีน อ้างว่า เข้ามาใช้บริการร้านแห่งนี้ได้ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ส่วนยาเสพติดนั้นยังไม่ขอให้การ
 
ด้าน พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า จากเอกสารที่ตรวจพบ ปรากฏว่า เจ้าของร้านเป็นคนไทย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องขอตรวจสอบในเชิงลึกอีกครั้ง และจากระยะเวลาตั้งแต่ตอนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม จนถึงตอนนี้ กว่า 8 ชั่วโมง ยังไม่พบว่า ภายในร้านมีการรับฝากยาเสพติด เหมือนกับที่ผับจินหลิง
 
ส่วนการดำเนินการกับตำรวจในพื้นที่ เบื้องต้นจะต้องมีการดำเนินการอย่างแน่นอน โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลอยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนจะต้องดำเนินการกับตำรวจรายใดยังไม่สามารถบอกได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WD3dht27x6c

ข่าวที่เกี่ยวข้อง