logo เช้านี้ที่หมอชิต

รังสิมันต์ จวก “ประยุทธ์” ไม่เก็บของ หวังส้มหล่น ไม่มีสปิริตยินดีผู้ชนะ

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต -นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โชว์สปิริต แสดงความยินดีกั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

239 ครั้ง
|
02 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต -นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โชว์สปิริต แสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล พร้อมฟาดไปถึง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ว่าชี้นำสังคม หลังออกมาให้ความเห็นกรณี นายพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นสื่อ ที่บอกว่า อาจจะนำไปสู่การเลือกตั้งใหม่
 
เมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) ที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าวเรียกร้องขั้วอำนาจเก่าแสดงสปิริต แสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล โดยกล่าวว่า จากที่ติดตามข่าวตั้งแต่จบการเลือกตั้งจนมาถึงวันนี้ ยังไม่เห็นบุคคลในขั้วอำนาจเก่า เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความยินดีกับรัฐบาลใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก ที่เวลาผ่านมานานขนาดนี้ เรายังไม่เคยได้ยินคำพูดแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้งจากปาก พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐบาลชุดที่แล้ว ที่จะต้องมีการเก็บข้าวของออกจากที่ทำงาน และส่งมอบงานเพื่อให้รัฐบาลใหม่ทำงาน ทั้งที่ผลการเลือกตั้งชี้ให้เห็นชัดว่า รัฐบาลชุดที่แล้วไม่ได้เป็นรัฐบาลต่อไป
 
ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล ได้มีการเตรียมความพร้อมในการตั้งรัฐบาลใหม่ โดยมีการตั้งคณะทำงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน เรามีการเตรียมความพร้อม แต่กลับไม่เห็นความพร้อมของรัฐบาลชุดที่แล้ว
 
เมื่อถามว่า กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการร้องเรียน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าหากมีประเด็นเรื่องสมาชิกภาพ อาจนำไปสู่การเลือกตั้งซ่อม
 
นายรังสิมันต์ กล่าวว่า การที่นายวิษณุยกกรณีคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร มาเปรียบเทียบกัน ตนไม่ขอพูดถึงข้อวิจารณ์ เพราะเป็นคนละกรณีกัน ไม่น่าจะเอามาเทียบกันได้ และตนยืนยันอีกหลายครั้งว่าเรื่องหุ้นไอทีวี พรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องกลั่นแกล้งทางการเมือง หากดูเรื่องของช่วงเวลาที่มีการปล่อยข่าวออกมาในช่วงใกล้เลือกตั้ง น่าจะมีการหวังผลทางการเมือง ยืนยันว่าเรื่องนี้มีการเตรียมความพร้อมและเตรียมตัวไว้แล้ว ไม่มีความกังวลใด ๆ
 
นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า อย่าไปให้ความสำคัญกับความเห็นทางการเมืองของนายวิษณุ ในอดีต นายวิษณุอาจเป็นปรมาจารย์ด้านกฎหมาย แต่นายวิษณุไม่ได้ถูกทุกเรื่อง มองว่าแทนที่จะให้สัมภาษณ์ในลักษณะนี้ ควรจะไปบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสปิริต เก็บข้าวของออกจากทำเนียบดีกว่า
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/YScLrtsfQUY

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง